ควันหลงหลังวันเลือกตั้ง ปะทะ ปีใหม่


เลือกแล้ว เลือกไปแล้ว สมหวังหรือผิดหวัง

ก็มาอีกแล้ว มาบ่นๆตามเคย ก้เห็นกระแสคนไทยกับการเลือกตั้งครั้งนี้ พูดได้ว่า ค่อนข้างจะดีใจ ภูมิอกภูมิใจที่เห็นคนไทย มีความรักประชาธิปไตยอยู่อย่างเต็มเปี่ยม มีความกระตือรือล้น สังเกตุได้จากคราวที่แล้ว 15-16 ธันวาคมที่ผ่านมา คนออกมาเลือกตั้งล่วงหน้าเยอะมากๆๆ คราวนี้เท่าที่ดูข่าว กะสอบถาม กปน.ทุกท่าน คนมาใช้สิทธิ์ค่อนข้างจะหนาตาพอสมควร แล้วผลก็ออกมาตามโพลของหลายสำนักงาน คงจะมีคนที่พอใจและไม่พอใจกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็เสียงส่วนมากออกมางั้น เราก็ต้องยอมรับมัน ประชาธิปไตย เน้นเสียงข้างมากอยู่แล้ว กกต.ก็ยังคงทำงานกันต่อไป เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ใครจะได้ใบไหน ก็ต้องรอดูกันต่อ มันจะออกหมู่หรืออกจ่าก็จะได้รู้กัน สิ่งที่น่าออกแนวประหลาดใจเล็กน้อยเมื่อวันเลือกตั้ง คือการนั่งรถเมล์ครึ่งราคา จาก 8.50 บาท เหลือ 4 บาท  อืม ดีแฮะ แต่สงสารจัง น้ำมันแพงมากกกกก  แต่ไปประหลาดใจน่อยหนึง ตรงนั่งรถเมล์สาย 356 เหอๆๆ บอกชื่อสายซะเลย เก็บเต็มราคาเป๊ะ เลยงง สงสัยเราจะตกข่าวกระมังเรื่องค่ารถเมล์วันเลือกตั้ง แต่พี่กระเป๋าสาย 92 บอกว่า ทุกคันนี่หว่า หรือว่าตรูจำผิด  ไงก็ช่างมานเหอะ ผ่านไปแระ

 อีกไม่กี่วันก็จาปีใหม่แล้ว ไมปีนี้มันปิดน้อยนักว้า เง้อ วันอังคารก็ต้องกลับมาทำงานแล้ว เง้อๆๆ น้อยๆๆๆ ยังไม่หายคิดถึงบ้านเลย  ยังไปบ้านเพื่อนไม่ครบเลยด้วย กะว่าจะไปหาเพื่อนๆ ญาติๆให้หายคิดถึง สมกับที่ไม่กลับบ้านมานาน  แต่มีอยู่อย่าง ยิ่งเจอยิ่งคิดถึง(ใครเป็นเหมือนฉันบ้างเนี่ย เหอๆๆ ก็อะนะ  คนมันคึดถึงนี่นา รู้ไว้ก็ดี นะเจ้าตัวนะ รู้ไว้แล้วก็อย่าทำเฉย ตอบสนองมั่งนะ ไม่งั้นไปคิดถึงคนอื่น แล้วจาหาว่าไม่เตือนนะลุง)   ปีใหม่ ลูกๆ2/1 จับสลากกัน เห็นบอกว่า งบครู 100 แระจะเอาอะไรดีเนี่ย คิดมะออก เฮ้อ เอาไรเป็นของขวัญดี เดี๋ยวจะเอารูปมาให้ดูด้วย ถ้ามีนะ ว่าลูกสาวกะลูกชายจะหน้าตาดีกันขนาดไหน เพราะมีแม่กะพ่อหน้าตาดีกันซะขนาดนี้   อิอิ ทาง ร.ร.ก็เห็นว่าจะให้จัดช่วงเช้า ห้องอื่นก็จัดด้วย เดี๋ยวคงจะเดินเก็บภาพมาฝากกัน เหอๆๆ ใครมีลูกสาวลูกชาย ก็เอามาโชว์มาให้ดูด้วย จักเป็นพระคุณที่กรุณาอย่างยิ่ง อย่าลืมเน้อ ภาพบรรยากาศการจัดงาน กิจกรรมปีใหม่ ที่คาดว่า ร.ร.ต่างๆก็มี  พูดมาก็นึกถึงตอนเด็กๆ จะจัดรวมกันทั้ง ร.ร.เลย ไอ้เราก็หวัง แอบลุ้นจนตัวโก่ง ว่า จะจับสลากได้ของขวัญจากครูไม๊น้อ ลุ้นแล้วลุ้นอีก กลัวว่าคนอื่นจะได้ไปซะก่อน  ตอนตัวเองจับ สาธุ ขอให้ได้ของจากครูทีเถอะ แต่ก้สรุปว่า ตั้งกะจับมา ตั้งกะ ป.1-ป.6 ได้ ครั้งเดียวในชีวิต ตอน ป.3 เหอๆๆ จากนั้นก็ไม่เคยได้อะไรเลย ขนาดว่า มีรางวัลพิเศษ ยังไม่เคยได้ ปีนี้ คงเหมือนกับการย้อนกลับไปยังอดีต คงมีความสุขไปอีกแบบหนึง สิ่งเล็กๆน้อยก็สามารถทำให้เรามีความสุขได้เสมอ มันอยู่ที่มุมมองของเราเองมากกว่า ว่าเราจะมองมันในมุมมองไหน และมองมันยังไง ขอให้มีความสุขในวันคริสต์มาสค่ะ

หมายเลขบันทึก: 155888เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2007 19:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • แวะมาสวัสดีปีใหม่ค่ะเชิญเลือกโปสการ์ดปีใหม่ได้ที่นี่นะคะ
  • Postcard: กระดาษแผ่นเล็กๆที่บอกเล่าเรื่องราวจากหัวใจ

  • P
    • หวัดดีค่ะ...
    • สบายดีนะ
    • นั่นสินะ...เลือกแล้ว เลือกไปแล้ว สมหวังหรือผิดหวัง
    • ก็คงต้องทำใจยอมรับ
    • คงต้องดูกันต่อไป

    โรงเรียนอุตรดิตถ์แวะมาให้กำลังใจครับ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท