ถึงเวลาที่ครูสุปฏิรูป blog ตัวเองซะที+โครงการอังกฤษปีหน้า


New colour of New Year

วันนี้อยู่ว่าง ๆ คิดได้ว่า หน้าตาของ blog ที่ผ่านมา ก็ธรรมดาเกินไป ครูสุก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนหน้าตา สีสันของ blog ความจริงก็อยากจะตกแต่ง แต่ไม่ว่างซักที แต่ช่วงนี้เป็นช่วงปีใหม่ ก็เลยลองทำดู  และก็วันหยุดช่วงปีใหม่ที่อยู่บ้านเฉย ๆ ครูสุจะนั่งทำแผนการสอนภาษาอังกฤษ จะนั่งทำข้อมูลต้นทุนผลผลิต และโครงการปีงบ 2551 ของตัวเอง 

โครงการปี 2551 ของครูสุ ก็คือ จะทำหนังสือหรือเอกสารประกอบการสอนภาษาอังกฤษแบบสมบูรณ์ซักชั้น ที่คิดไว้คือ ป.4 ตอนนี้ครูสุก็พยายามมองหาผู้เชี่ยวชาญ และได้ผู้รู้หลายท่าน พร้อมทั้งฝรั่งที่พร้อมจะช่วยอยู่ (ในการอัดเสียง) เพราะครูสุตั้งใจจะทำเป็นหนังสือมีซีดีประกอบ และทำการ์ตูนแอนนิเมชั่นให้นักเรียนด้วย (แต่คงต้องศึกษามากหน่อย) เพื่อแก้ปัญหาการเรียนภาษาอังกฤษที่ปัจจุบันครูสุต้องทนสอนในหนังสือที่สั่งซื้อมา จนต้องกลายเป็นทาสหนังสือเรียนภาษาอังกฤษ แถมมีราคาแพงด้วย

ถ้าสมมุติว่าครูสุทำทันก่อนเปิดเทอม (หรือประมาณเดือนมีนาคมนี้) ป.4 ก็อาจไม่ต้องซื้อหนังสือเรียนที่แพง ๆ  แต่อาจซื้อหนังสือเสริมมาแทน ซึ่งจะเซฟเงินนักเรียนได้เป็นอย่างดี ข้อดีอีกอย่างนักเรียนจะได้เรียนภาษาอังกฤษที่ใกล้ตัว เหมาะกับสภาพแวดล้อม และตัวผู้เรียนด้วย

แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำเสร็จไหม ? ช่วงนี้ก็มีงานเยอะเสียด้วย ที่รู้ ๆ แน่ ๆ คือเดือนมกราคม มีโปรแกรมดังนี้

1.ลุยงานมัคคุเทศก์น้อยให้จบ
2.โรงเรียนจัดวันเด็ก
3.ร่วมงานวันครู
4.ไปศึกษาดูงานการท่องเที่ยวที่หมู่บ้านแม่กำปอง
5.เป็นวิทยากรอบรมมัคคุเทศก์ชาวบ้าน
6.แข่งกีฬานักเรียนอำเภอ
7.เตรียมนักเรียนแข่งทักษะวิชาการ (อีกแล้ว)
8. (มีซุ่ม แอบทำผลงาน เพื่อคศ.2)

ถ้ามีความก้าวหน้าเรื่องทำหนังสือ/เอกสารประกอบการสอน ครูสุจะนำมารายงานให้ฟังนะครับ 

หมายเลขบันทึก: 156588เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2007 02:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ได้ชมผลงานครูสุแล้วขอชมว่าเยี่ยมยอดค่ะ  มีงานทำทั้งปี  แล้วยังต้องซุ่มทำผลงานอีก พี่เห็นด้วยค่ะที่ไม่ต้องซื้อหนังสือเรียนเพราะผู้ปกครองสิ้นเปลืองจริงๆสอนเกี่ยวกับชีวิตจริงของนักเรียนนี่ เขาใช้ได้จริงค่ะแต่ต้องไม่ทิ้งมาตรฐานช่วงชั้นใช่ไหมคะ 

พี่อยากมีมัคคุเทศก์น้อยจังเลย  แต่โรงเรียนไม่อยู่ในเขตท่องเที่ยว  เห็นโรงเรียนอื่นเขาทำผลงานจากมัคคุเทศก์นี่แหละค่ะ   ครูสุว่าไง...

เชิญชมงานคริสต์มาสโรงเรียนขามสะแกแสง และงานวันพริกที่นี่ค่ะ  http://ohsons.blogspot.com

 

                                   

  • โอ้โห...สุดยอดเลยค่ะครู
  • ลืมบอกไปว่า ญ.ปุ้ยก็จะเป็นครูภาษาอังกฤษเหมือนกัน ดูจากความคิด (Idea) ของครูสุแล้วขอชื่นชมจริงๆ ค่ะ ที่ครูมีความคิดจะทำหนังสือและสื่อน่ารักๆ ให้กับนักเรียน ภูมิใจแทนนักเรียนเลยจริงๆ ค่ะ
  • สูๆ นะคะครู...เป็นกำลังใจในการทำงานดีๆ ของครูค่ะ เพื่อนักเรียนที่เป็นอนาคตของชาติ
  • ป.ล.อยากไปดูโรงเรียนบ้านเวียงแหขึ้นมาเสียแล้ว อยากไปดูว่าครูสุสอนยังไง (จะเอามาเป็นแบบอย่างน่ะค่ะ..อิอิ) อยากไปเห็นนักเรียนที่คงสนุกกับการเรียน อยากไปๆๆๆ...อิอิ
  • คืออยากไปจริงๆ นะคะเนี่ย
  • สักวันจะไปเยี่ยมครูนะคะ...รอให้มีตังค์ก่อน และจะเก็บความรู้จากประสบการณ์จริงสักที...ครูจะยินดีต้อนรับคนดูงานตัวเล็กๆ หรือเปล่าคะ ?
  • ญ.ปุ้ย
ขอบคุณทุกท่านที่มาชมครูสุถึงที่ (กลัวตัวเองเหลิงจัง) แต่จริง ๆ มันยังเพิ่งเริ่มต้นเองครับ คิดว่าคงต้องผ่านอุปสรรคหลาย ๆ อย่าง จนกว่างานที่วางไว้จะสำเร็จ

ขอเป็นกำลังใจให้ มากมากมาก เลยนะคะ กับคุณครูคนขยันแห่งโรงเรียน มีคนแอบชมหลายคนนะว่าคุณครูคนนี้เก่งและขยัน ขอให้สู้ๆต่อไปอย่าพึ่งย้ายไปไหนนะคะ พัฒนาเด็กบนดอยเวียงแหงช่วยกันก่อนเน้อเจ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท