ทำไปได้อย่างไร...คนเรา : ไม่เป็นฉันไม่รู้หรอก...!!!


คำเตือน...คลิปโหดมาก

...กว่าจะมาเป็นขนเฟอร์ประดับเสื้อกันหนาวให้คุณๆ สวม มันแลกมาด้วยอะไร ... ดูคลิปเอา...

แล้วก็ต้องขอความกรุณาเรียกกำลังใจมาเยอะๆ ก่อนดู...ช่วยดูให้จบในแต่ละคลิปนะคะ - - จะได้รู้ว่า...มนุษย์เราได้อะไรมา และ...เสียอะไรไป ที่สำคัญคนพวกนี้เขาทำเรื่องแบบนี้ไปได้อย่างไร ?

ถ้าไม่ใช่เพราะ...ความต้องการของคนเรานี่แหล่ะที่ไม่มีวันหยุดหย่อน - - เมื่อไหร่คนบนโลกเราจะเห็นอกเห็นใจและไม่ทำลายทุกอย่างเสียที


 แรคคูน หรือตัวทานุกิ

คลิปถลกหนังแรคคูน

การทรมาณสัตว์แบบนี้ทำเป็นเรื่องปกติในประเทศจีน และประเทศแถบเอเชีย แต่ประเทศที่เจริญแล้วก็มีให้เห็น เช่นการฆ่าลูกแมวน้ำเพื่อถลกหนังที่มีขนขาวๆ ปุยๆ นุ่มๆ ไปทำเสื้อ ทำกันมากในแคนาดา นอกจากแรคคูน ยังมีหมา แมว จิ้งจอก กระต่าย นาก บีเวอร์ เสือ แมวป่า ฯลฯ สัตว์มีขนเหล่านี้ล้วนโดนล่าถลกหนังกันทั้งนั้น เพื่อมาเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับให้กับ "เรา"


คลิปค้าขนหมาขนแมวในจีน 


ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะร้อน แต่เวลาไปเที่ยวที่หนาวๆ ก็ต้องใส่เสื้อกันหนาวอยู่ดี ช่วยกัน ไม่ซื้อเสื้อที่มีขนสัตว์แท้ๆ ประดับ เพราะไอ้เสื้อที่ขายๆ กันในไทยส่วนใหญ่ก็มาจากจีนนั่นแหละ (เสื้อดังๆ แบรนด์นอก มันก็ผลิตในจีนอยู่ดี หรือไม่ก็ซื้อเฟอร์สวยๆ ถูกๆ มาจากจีนอีกทีนึง) ฉันเชื่อว่าถ้าทุกคนรู้ ทุกคนประณาม และไม่สนับสนุนสินค้าเฟอร์ จะช่วยชีวิตสัตว์น่าสงสารเหล่านี้ได้

คำสำคัญ (Tags): #ความทรงจำ
หมายเลขบันทึก: 156710เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2007 03:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • โหดร้ายจริง ๆ เลย  น่าสงสารสัตว์ที่ต้องสังเวยชีวิตให้กับคนที่ชอบเสื้อผ้าขนสัตว์ สวย ๆ น่ะครับ อยากให้คนเหล่านั้นมาดูแบบนี้จัง 
  • เป็นกำลังใจให้น้องนำเสนอเรื่องราวแบบนี้อีกนะครับ..

สวัสดีปีใหม่ค่ะ จิตใจเราจะได้สบายขึ้นนะคะ แม้ว่าเราจะสงสารสัตว์น้อยๆพวกนี้เพียงไร

เข้ามาเยี่ยมและให้กำลังใจหลานสาวค่ะ   ขอให้รักษาตัวรักษาใจรักษาสุขภาพและมีความสมหวังตามที่ฝันไว้นะคะ   สวัสดีปีใหม่ค่ะ

  • ขอบคุณค่ะ...ครูสุ - - ที่เป็นกำลังใจให้นะคะ ก็ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ

  • ขอบคุณ sasinanda นะคะที่เข้ามาเยี่ยม สวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะ...อิอิ

  • ขอบคุณป้าอัจนะคะ...ที่แวะมาเยี่ยมหลานคนนี้ - - ปีใหม่แล้วขอให้ป้าอัจแข็งแรงๆ นะคะ ปุ้ยจะรักษากายใจและสุขภาพทำให้ฝันเป็นจริงค่ะ...สู้ๆ ค่ะ อิอิ

  • ญ.ปุ้ย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท