เด็กเอ๋ยเด็กดี


ครอบครัว พัฒนาสมอง เยาวชนคุณภาพ

           "สามัคคี  มีวินัย  ใฝ่เรียนรู้ เชิดชูคุณธรรม"  คำขวัญวันเด็ก ของนายกรัฐมนตรี  พลเอกสุรยุทธ์  จุลานนท์ วันนี้ได้ไปร่วมกิจกรรมวันเด็กที่จังหวัดแฮ่องสอน ร่วมกับหน่วยงานต่างๆได้จัดขึ้น ณ บริเวณสนามศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน  นายธงชัย  วงษ์เหรียญทอง เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งไม่เพียงแต่เด็กๆเท่านั้นที่มาร่วม...................(ยังมีต่อ)

กิจกรรม แต่ยังมีคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองเข้ามาร่วมด้วย ทำให้บรรยากาศอบอุ่นมีความเป็นครอบครัว ดีใจค่ะที่เด็กๆต่างมีความสุข ทุกคนได้รับแจกของขวัญ คนละหลายชิ้น หน่วยงานต่างๆได้จัดเวทีให้เด็กๆได้ใช้ความสามารถ ทั้งสมอง และศิลปต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นเกมส์ทายปัญหา  การวาดภาพ การปั้นอย่างอิสระ  ผลงานแต่ละคนเยี่ยมจริงๆ  พี่ๆจากโรงเรียนมัธยมกลุ่มคลื่นใสวัยทีน  ก็มาสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆโดยให้เล่นเกมส์ปริศนา  ฝึกเป็นดีเจ ฝึกอ่านข่าว ซึ่งเด็กๆใหความสนใจมาก เพราะนอกจากจะได้รับความสนุกสนานแล้วยังเป็นการพัฒนาสมองให้รู้จักฝึกคิด  ก็จะตรงกับบันทึกเกี่ยวกับ สมอง  bbl ที่คุณจตุพร  วิศิษฎ์โชติอังกูร  ได้บันทึกไว้ บทความของคุณเป็นประโยชน์ต่อการเรียการสอนของครู โดยเฉพาะครูปฐมวัย ขอบคุณที่นำมาแลกเปลี่ยนค่ะ เด็กทั้งหลายเมื่อได้รับการพัฒนาครบทั้งสี่ด้าน และได้รับกิจกรรมประสบการณ์ที่เหมาะสมแล้ว ก็จะส่งผลให้เป็นเด็กดี  มีความสามัคคี   มีวินัย ใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีคุณธรรมจริยธรรม  ตามคำขวัญของท่านนายกรัฐมนตรี   เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพ  เหมือนอนาคตหลานชายของคุณ Sasinanda น่ารักทั้งคุณยายและคุณหลาน ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 158926เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2008 18:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 17:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะน้อง

  • วันเด็ก  เป็นวันที่มีความหมายสำหรับเด็กๆทุกคน พวกเขาจะสนุกสนานกันเต็มที่  เราเป็นผู้ใหญ่ก็ผ่านวัยเด็กมาแล้ว  จึงต้องช่วยกันส่งเสริม สนับสนุนให้เด็กๆในวันนี้ มีความคิดอ่านที่ดี เพื่อพวกเขาจะได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันหน้า ด้วยพื้นฐาน ความคิดอ่านที่ดี ทีพวกเราผู้ใหญ่ปลูกฝังให้พวกเขามาค่ะ

ขอบคุณค่ะ 

ขอบคุณ คุณอ้อยที่ร่วมแสดงความคิดเห็น   ชอบดอกไม้หลากสีของคุณอ้อย   ครอบครัวที่อบอุ่น น่ารัก  และความเป็นคนเก่ง ขยันเรียนของคุณอ้อย  ว่าที่ดอกเตอร์คนสวย   ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ   พี่ลืมตามองโลก ปี 2496 ค่ะ

    คุณอ้อยพอจะมีระเบียบการ  ขั้นตอนของการขอพระราชทานชื่ออาคารเรียนบ้างไหมคะ  น้องๆในสังกัดถามมา  search  ไม่เจอค่ะ

     ขอบคุณค่ะ

ครูอ้อย พอจะสอบถามให้ได้ค่ะ รอสักพักนะคะ วันนี้วันจันทร์  จะเรียนถามผู้รู้กว่า ครูอ้อยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

            ครูอ้อยคะ   จะร้องเพลง รอ  ไปก่อนนะ   จริงๆแล้วไม่ใช่แฟนก็น่าจะตอบแทนกันได้นะ    แต่ให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง และชัดเจนดีกว่า ค่ะ

            ขอบคุณครูอ้อยค่ะ  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท