อย่าสัญญากับใคร ถ้าคุณทำไม่ได้


ตอนนี้เธอมองเห็นแล้ว เธอจะแต่งงานกับฉันไหม"

ชีวิตเราก็มีทั้งสว่างและมืดที่วนเวียนเข้ามา  ไม่ว่าเราจะอยู่ด้วยอาการ๓๒ครบหรือไม่ครบก็ตามแต่บางสิ่งที่เราไม่อาจสัมผัสได้ก็อาจจะเป็นเพราะ

หลายเหตุหลายปัจจัยที่ไม่จุนเจือมาพร้อมสำหรับเรา  การที่อยู่อย่างความมึดบอดก็อาจจะดีกว่าแสงสว่างก็เป็นได้ลองมาศึกษาจากบทสนทนานี้ดูแล้วเราจะได้ข้อคิดอะไรหลายๆอย่าง

         เด็กสาวตาบอดคนหนึ่งเกลียดตัวเองที่มองอะไรไม่เห็น
        
       
เธอเกลียดทุกคนยกเว้นแฟนหนุ่มของเธอ
 
       
วันหนึ่งเธอบอกกะเขาว่า ถ้าเธอมองเห็นเธอจะแต่งงานกะเขา
 
       
แล้ววันหนึ่ง โชคก็เดินทางมาถึงมีคนบริจาคดวงตาให้เธอ
 
       
เธอจึงมองเห็น ทุกสิ่งทุกอย่างรวมทั้งแฟนของเธอ
 
       
เขาจึงถามเธอว่า " ตอนนี้เธอมองเห็นแล้ว เธอจะแต่งงานกับฉันไหม"
     
       
เด็กสาวตกใจมากที่เห็นว่าเขาตาบอด
 
       
เธอตอบเขาว่า " ขอโทษนะฉันแต่งงานกับเธอไม่ได้หรอก "
 
       
เพราะเธอมันตาบอด
 
       
แฟนของเธอเดินจากไปทั้งน้ำตา
 
       
เขาบอกกับเธอว่า " งั้นช่วยดูแลดวงตาของฉันให้ดีๆก็แล้วกันนะ

หมายเลขบันทึก: 161241เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2008 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท