เทียบเคียงครูดีศรีอยุธยา : ศน.กนก คล้ายมุข


... ในชีวิตจริง..วีรบุรุษ ไม่จำเป็นต้องได้รับเหรียญกล้าหาญ ดังนั้นไม่ต้องมีรางวัลใด ๆ มาการันตี แค่คนรอบข้างยินดี ก็พอใจ ...

  <p>     ได้มีโอการอ่านบทความ “เทียบเคียงครูดี” ของท่านภิรมย์  นันทวงศ์  รอง ผอ.สพท.พระนครศรีอยุธยา เขต 2 แล้วรู้สึกประทับใจในความเอาใจใส่ของผู้บังคับบัญชาที่มีต่อลูกน้อง  คือ ศน.กนก  คล้ายมุข ผู้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการพัฒนากิจกรรมดนตรี-นาฏศิลป์ จนผลงานปรากฏเด่นในงาน “มหกรรมดนตรี-นาฏศิลป์ไทยรวมใจไทยถวายพ่อหลวง” ซึ่งพอฟังชื่อก็คงจะมองภาพออกนะคะ ว่ามันจะยิ่งใหญ่ตระการตาขนาดไหน…และหากนึกภาพกิจกรรมในงาน ก็คงจะมีโรงเรียนต่าง ๆ ในสังกัดฝึกนักเรียนออกมารำเป็นชุด ๆ กระมัง …. แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ค่ะ ใหญ่กว่านั้นอีก … แค่ดิฉันได้อ่านเพียงกิจกรรมเดียวของ โรงเรียนบางไทรวิทยา (จาก 54 โรงเรียน)  ก็เกิดอาการขนลุกซะแล้ว มองภาพโรงเรียนผิดไปค่ะ กิจกรรมของโรงเรียนนี้ มีรูปแบบการนำเสนอแบ่งเป็นองก์ (เหมือนไปดูการแสดงที่ภูเก็ตแฟนตาซี หรือ ที่ อลังการ) </p><p>     องก์ที่ 1 โหมโรงถวายองค์จักรี  </p><p>     องค์ที่ 2 เทิดองค์ภูมี คีตราชัน </p><p>     องก์ที่ 3  จากอดีตกาลน้อมนบจบสมัย </p><p>     องก์ที่ 4 สี่ภาคเลิศลักษณ์ประจักษ์ใจ  </p><p>     องก์ที่ 5  เกริกไกรนำสู่อยุธยาธานี  </p><p>     องก์ที่ 6  จากเขตพื้นที่…สู่บางไทร</p><p>      คงสงสัยใช่มั้ยคะ…ว่าโรงเรียนนำเสนอ เกี่ยวอะไรกับศึกษานิเทศก์ … ถ้าอยากรู้คงต้องอ่านรายละเอียดเองแล้วค่ะ…แต่รับรองได้ว่าไม่เพียงท่านรองฯภิรมย์ คนเดียวเท่านั้นที่ชื่นชมยินดี  ยังมีคำยืนยันจากผู้เกี่ยวข้องอื่น ๆ อีกมากมาย (ท่านเก็บข้อมูลดีมาก) บทความของท่านนับเป็นบทความที่สมบูรณ์ เชื่อถือได้ ไม่เลื่อนลอย การนำเสนอบทความของท่าน นับเป็น “เรื่องเล่า ที่เร้าพลัง” คนทำงานจริง ๆ  ลองมาอ่านความคิดของเด็กนะคะ</p><p> </p><div style="text-align: center"></div><p>… ดิฉันอ่านบทความนี้แล้วยังคิดว่า ถ้าดิฉันเป็นท่าน ศน.กนก คงคิดว่า… ในชีวิตจริง..วีรบุรุษ ไม่จำเป็นต้องได้รับเหรียญกล้าหาญ  ดังนั้นไม่ต้องมีรางวัลใด ๆ มาการันตี แค่คนรอบข้างยินดี ก็พอใจ …  และที่สำคัญ … คุณหญิงกษมา  วรวรรณ  เลขาธิการ กพฐ. ท่านชื่นชมกับการดำเนินชีวิตที่เกิดขึ้นในบทความนี้จริง ๆ ทั้งกับผู้เขียนถึง ผู้ถูกเขียนถึง และผู้เกี่ยวข้องทุกคน …ขอปรบมือดัง ๆ ให้ค่ะ</p><p>… อ่านรายละเอียดบทความ "บทความเทียบเคียงครูดี"</p>

หมายเลขบันทึก: 161483เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2008 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
อ่านแล้วครับ เยี่ยมจริงๆครับ ขอบคุณครูดาวที่นำสิ่งดีๆมาให้ได้เป็นแนวทางครับ

อ่านแล้วครับ ดีครับในการรักษาและอนุรักษ์ดนตรีไทยของเราไว้ผมอยากให้ครูกนกทำต่อไปครับ

รู้จักอาจารย์กนกสมัยอยู่อยุธยา อาจารย์เป็นคนมีความสามารถด้านดนตรี ขอเป็นกำลังใจคะ

ศน.กนก ทำงานไม่มีคำว่าเหนื่อย พี่เขาสุดยอดจริงๆ พี่คือไอดอลของเรา

รูปข้างบนพ่อใครอะหล่อจ้ง

ศน.กนก คล้ายมุข เป็นคนเอาใจใส่งานมาก เรื่องนิเทศก็ให้ความรู้อ่ยางดี ลงมือปฏิบัติจริง จากที่ท่านมาเป็นผู้ดูแลกิจกรรมกลุ่มสาระภาษาไทยโรงเรียนสาคลีวิทยา  ละเอียดทุกเรื่องแม้แต่การแต่งการ อารมณ์นักเรียนช่วยฝึก  เพราะนักเรียนถ้าอยู่กับครูก็จะเป็นเรื่องที่ชาชิน มีอีกมากมายบรรยายไม่หมด ขอชื่นชมจากใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท