ส่งเสริมสุขภาพผู้ดูแลสุขภาพ


ส่งเสริมสุขภาพ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล

      วันที่ 30 - 31 มกราคม 2551 เราได้เข้าร่วมกิจกรรม "สุขภาพดีไม่มีวันหยุด" รุนที่ 9 ที่ ภูเขางาม รีสอร์ท จังหวัดนครนายก

       โรงพยาบาลของเราได้รับเงินสนับสนุนจาก สปสช.เพื่อกิจกรรมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลสุขภาพของเจ้าหน้าที่ โดยทุกคนต้องเข้าร่วมกิจกรรม 100% ถ้าใครไม่สามารถเข้าร่วมกิจกกรมได้ต้องบันทึกเสนอเหตุผลที่ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมการส่งเสริมสุขภาพได้

        โดยส่วนตัวแล้วเราก็เป็นห่วงแม่แต่ก็ต้องไปเพราะไม่อยากเขียนบันทึกและเกรงใจหัวหน้าว่าอาจจะต้องมากังวลเกี่ยวกับเรื่องของเรา

        แต่โดยนิสัยส่วนตัวเราก็เป็นคนที่ทำอะไรก็เต็มที่กับชีวิตทุกเรื่องที่ทำเมื่อเราต้องไปทำกิจกรรมเราก็เต็มที่เหมือนกัน รายละเอียดของกิจกรรมที่เราไปลุยมามีดังนี้

        10.00 น. เดินทางถึงที่พักให้ทุกเข้าห้องประชุมมิจกรรมละลายพฤติกรรม แบ่งกลุ่มเล่นเกมส์ กลุ่มเรา ชื่อกลุ่ม เต็งหนึ่ง หัวหน้ากลุ่มเป็นน้องคนงานผู้ชายยังเป็นหนุ่มคึกคักพร้อมลุยเต็มที่

         12.00 น. รับประทานอาหารเที่ยง อาหารอร่อยรับประทานกัยอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมตัว Wark rally ในช่วงบ่าย

          13.00 น. กิจกรรม Wark rally มี 4 ฐาน

  • ลูกโป่งสวรรค์
  • หนูลงรู
  • หนวดปลาหมึก
  • กระซิบสวาท

          17.00 น. เวลาส่วนตัว

          18.00 น. ร่วมงานเลี้ยงกิจกกรมกลางคืน

          22.00 น. นอน

          6.00 น. ออกกำลังกาย

          7.00 น. รับประทานอาหารเช้า

          9.00 น. กิจกรรมกลุ่ม

         12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน

         14.00 น. เดินทางกลับบ้าน

         เราก็ทำกิจกรรมในแต่ละฐานอย่างเต็มที่โดยที่ไม่รู้ว่ามีน้องคอยแอบถ่าย VDO ไว้ มารู้อีกที่ตอนที่เขามาฉายให้ดู เป็นอะไรที่อับอายขายหน้ามาก(ขำกันกลิ้งทั้งกลุ่ม) ทำให้เราได้เรียนรู้ว่า

  1. เวลาที่เรามีความตั้งใจที่จะทำอะไรแล้วหน้าตา การแสดงออกของเราเป็นอย่างไร ดูเราเป็นคนจริงจังมากไปหรือเปล่า
  2. เรารมีภาวะผู้นำที่มากเกินไปค่อนข้างเผด็จการ
  3. ก็เป็นการดีที่ทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้นเพื่อการเรียนรู้และพัฒนาต่อไป แต่เราก็เป็นที่รักของพี่ๆและน้องๆในกลุ่มนะ หัวหน้ากลุ่มเรียกเราว่าลูกพี่ (ตกลงว่าใครมันเป็นหัวหน้ากันแน่ว่ะ)
  4. ทรงผมเราเริ่มไม่เป็นทรงแล้วทำให้ความสวยลดลงไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้นน่ะ กลับมาเลยมาทำผลใหม่เพื่อให้ความสวยกลับมาเหมือนเดิม

          เมื่อกลับถึงบ้านทุกคนที่บ้านก็เป็นห่วง สามีมารับกลับบ้านเห็นเราทำผมใหม่ พูดเล่นว่า "วันนี้มารับภรรยาใหม่กลับบ้าน"

หมายเลขบันทึก: 162658เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2008 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท