...14 กุมภาพันธ์....วันแห่งความรัก...


เดือนกุมภาพันธ์ เดือนที่ดอกกุหลาบมีราคาสูงมากๆๆ....

สวัสดีคะ....ย่างเข้าเดือนกุมภาพันธ์ เดือนที่ดอกกุหลาบมีราคาสูงมากๆๆ...วันที่สีชมพูเบ่งบาน .. คนที่มีความรักต่างรอคอยวันนี้ 14 กุมภาพันธ์เพื่อจะได้บอกกับคนที่ชอบหรือส่งดอกไม้ให้คนที่สนใจได้อย่างไม่ขัดเขิน....เป็นวัฒนธรรมต่างประเทศที่เรารับเอามาด้วยความเต็มอกเต็มใจ.....   

      วันที่ 14 กุมภาพันธ์ หรือ วันวาเลนไทน์ นี้ ถ้าจำไม่ผิดวันนี้เป็นวันตายนักบวชคริสเตียนในสมัยโรมันโน้นแน่ะ  รู้สึกจะชื่อ วาเลนตินัส ที่ถูกประหารชีวิตด้วยการตัดคอ  และก่อนจะถูกนำไปประหารชีวิตได้เขียนจดหมายถึงคนรัก ลงท้ายว่า จากวาเลนไทน์ของเธอ   เมื่อถูกประหารชีวิตไปแล้วภายหลังได้มีการยกย่องและเพื่อเป็นอนุสรณ์ระลึกถึงชีวิตและความรักต่อสาวคนรัก จึงยึดถือเอาวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปีเป็นวันวาเลนไทน์ ....เป็นวันแห่งความรักที่ผู้คนจะแสดงออกถึงความรักต่อผู้อื่น..แพร่หลายทั่วไปแม้แต่ในประเทศไทยของเรานี้..

      เรื่องที่เล่านี้จริงเท็จอย่างไรไม่ทราบแน่ แต่ที่แน่ๆ เป็นที่ประทับใจแก่ผู้คนมากที่สุดในหลายๆเรื่องที่เกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ นับตั้งแต่ยุคกลาง ไม่น่าแปลกใจที่วาเลนไทน์จึงกลายเป็นนักบุญองค์หนึ่งที่ผู้คนชื่นชอบ ทั้งในอังกฤษและฝรั่งเศส .....

        มองย้อนกลับไปสมัยเป็นเด็กมัธยม ..   สมัยนั้นพอถึงวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ ใครไม่ได้ดอกกุหลาบ หรือสติกเกอร์รูปหัวใจล่ะก็ เชยสุดๆๆ  โดยเฉพาะเด็กสาวหน้าใสๆๆ  น่ารักๆๆ จะได้กุหลาบหลายดอกล่ะนะ  ..

       การมอบดอกไม้ให้ดอกกุหลาบเป็นสัญลักษณ์ของความรัก  จะว่าไปเป็นข้อดีเหมือนกันนะ....ดีที่ช่วยให้ผู้ปลูกดอกกุหลาบได้ราคาดีมีกำลังใจที่จะดูแลฟูมฟักรักษาเพื่อให้ได้กุหลาบที่สวยสมบูรณ์ จะได้ราคาสูง กันก็ครั้งนี้ล่ะ แดงน้อยว่าดีนะ เพราะอย่างน้อยผลดีก็ตกอยู่กับคนพื้นฐานของประเทศ ...ดอกไม้กินไม่ได้แต่เสพได้ด้วยสายตา ด้วยความรู้สึก ได้ลิ้มรสทางอารมณ์ ชื่นชมความสดชื่น....  นะ....ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ให้และผู้รับ ต่างๆ กันไป  แล้วแต่ปัจจัยในกระเป๋าด้วยนะว่าลงทุนไหวหรือเปล่า  .. ปีนี้อะไรๆๆ ก็แพงเหลือเกิน...

       แล้ววาเลนไทน์ปีนี้จะมีดอกกุหลาบกับเค้าบ้างไหมเนี่ย.....อย่าให้ถึงขนาดว่าต้องซื้อกุหลาบให้ตัวเองล่ะกันนะ...

 
ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

     

หมายเลขบันทึก: 162769เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2008 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ความน่ารักนั้นมาจากข้างในจิตใจที่บริสุทธิ์

ดีที่ได้รู้จักว่างคุยกันนะ

  • คงต้องไปตลาดน้ำพุ
  • ซื้อดอกกุหลาบมาแจกทั้งที่ทำงาน

สวัสดีคะ คุณยะ

  • ขอบคุณนะคะที่แวะมา

สวัสดีคะ  คุณsuksom

  • อ่ะนะ...เดี๋ยวคนในที่ทำงานมาอ่านเจอล่ะก็เค้าจะรอนะคะ

ความรัก..ก่อเกิดและดำรงอยู่ในหัวใจ

สิ่งของที่หยิบยื่นให้กันและกันนั้น เป็นแต่เพียงสื่อที่ให้สื่อสารไปสู่คนของความรักของเราเท่านั้น

..

มีความสุขกับความรัก..นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท