ชีวิตการทำงาน


มุมมองชีวิตการทำงาน...กับบทบาทภาระงานที่ต้องทบทวน

workดิฉันได้รับ mail รูปภาพนี้ จากเพื่อนรุ่นน้องคนหนึ่งจาก กทม. FW ส่งมาให้ดู เป็นรูปชีวิตการทำงานของชาวตะวันตก รูปนี้สะท้อนชีวิตการทำงานของคนเราได้ดีเลยที่เดียว  ซึ่งเมื่อได้ดูแล้ว ก็รู้สึกเห็นใจคนทำงานแต่ละฝ่าย เพราะแต่ละคนก็จะมีบทบาทที่ต่างกัน พอได้ดูแล้ว  บางคนก็ได้ระบาย เฮ้อ เฮ้อ เฮ้อ เหมือนเราเลย และบางคนก็ได้หัวเราะ ฮึ ฮึ  ยอมรับชะตากรรม  และบางคนก็มีกำลังใจเพิ่มขึ้น รู้สึกดีขึ้น เพราะเห็นคนอื่นทำงานที่มีความเสี่ยง มีความลำบากและมีความยุ่งยากมากกว่า และบางคนก็บอกว่าจะนำมาปรับใช้  ที่สำคัญที่ผ่านมาเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงแทบจะไม่ได้ทบทวนย้อนดูชีวิตการทำงานของตนเองกันสักเท่าไหร่ว่าเป็นอย่างไร   ………….ใครมีอะไรดี ดี เกี่ยวกับชีวิตการทำงาน ก็ขอให้มาแชร์กันได้นะคะ 

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิตการทำงาน
หมายเลขบันทึก: 164031เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2008 00:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • "สามคนเดินมา คนหนึ่งเป็นครูได้ (ขงจื้อ)
  • พอล้มหัวลงนอนก่อนจะหลับ ลองนึกย้อนหลังดูใน 1 วัน เรียงลำดับไปเลยตั้งแต่ตื่นนอนย้อนตามลำดับเวลาในหนึ่งวัน จนถึงล้มหัวลงนอนอีกครั้งนี้แหละว่า
    -  เราได้ทำสิ่งใดบ้างที่"ดี" พรุ่งนี้เราจะทำต่อให้ดียิ่งขึ้น
    -  เราได้ทำสิ่งใดบ้างที่"ชั่ว" พรุ่งนี้เราจะเว้นเสีย หากขอโทษได้เราจะไปขอโทษเขาในวันรุ่งพรุ่งนี้ทันที
  • ขอให้ทำงานอย่างเป็นสุข สนุกกับการทำงานนะครับ

P

ขอบคุณค่ะอาจารย์ที่เข้ามาเยี่ยมเยือน

สำหรับบล็อกนี้ดิฉันทำขึ้นในช่วงฝึกหัดทำบล็อกใหม่ ๆ ทำไว้นานพอควร ไว้สำหรับคนรู้จักได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน  สงสัยดิฉันคงตั้งประเด็นแลกเปลี่ยนไม่เป็น หรือเป็นเพราะเขาไม่รู้จัก G2K ขนาดแจ้งทีมแต่ละกลุ่มให้ทราบแล้ว ปรากฎว่ายังไม่มีใครในทีมมาร่วมแสดงคิดเห็น เล่าเรื่อง หรือแชร์ประสบการณ์อะไรเลย แถมตัวเองยังถูกต่อว่าจากบางกลุ่มห้ามไม่ให้ตั้งบล็อก ไม่ให้นำมาพูดคุยกันเพราะเป็นเรื่องลิขสิทธิ์ จริงๆ ดิฉันไม่มีเจตนาอย่างที่ถูกต่อว่า  เพียงแค่เปิดบล็อกเพื่อติดตามความก้าวหน้า ปรึกษา หารือ วิธีการทำงาน หรือเก็บบันทึกข้อมูลของเราเอง...เขาไม่เข้าใจเรา

ตอนนี้ ต้องร้องเพลงรอ รอ และ ก็ รอ ความพร้อมของทีม  สำหรับการติดต่อสื่อสารของกลุ่มทำงาน ก็คงต้องใช้วิธีเดิมๆ คือ โทรศัพท์คุยกัน หรือ ส่ง Mail เป็นหลักไปก่อน ไว้รอถ้าเขาได้เรียนรู้ G2K สักพัก เขาคงจะเข้าใจเราเอง และหันมาใช้ G2K กันมากขึ้นดิฉันเชื่ออย่างนั้น   

สำหรับดิฉันก็คงไม่หยุดนิ่งที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และแถมยังได้พูดคุยกับเพื่อนใหม่ๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนจาก G2K แห่งนี้

ขอบคุณอาจารย์อีกครั้งที่อวยพรและให้กำลังใจ

 

 

สวัสดีครับพี่กัญญา

  • เป็นสิ่งที่ศึกษาและปฏิบัติได้ด้วยตนเอง
  • เป็นสิ่งที่ปฏิบัติได้และให้ผลได้ไม่จำกัดกาล
  • เป็นสิ่งที่ควรกล่าวกับผู้อื่นว่า ท่านจงมาดูเถิด
  • เป็นสิ่งที่ควรน้อมเข้ามาใส่ตน
  • เป็นสิ่งที่ผู้รู้ก็รู้ได้เฉพาะตน

งานใหญ่รออยู่ต้องสู้ต่อไป ขอเป็นกำลังใจให้ตลอดไปนะครับ.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท