งานใหม่


การเปลี่ยนแปลง

เราย้ายงานใหม่มาได้ร่วม 2 เดือนแล้วล่ะ ย้ายมา11ธค.50 ย้ายจากการเป็นพยาบาลวิชาชีพสวมชุดขาวยูนิฟอร์มที่ใครๆก้เรียกว่าหมออ้อมในกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งเราคลุกคลีกับงานผู้สูงอายุตลอดระยะเวลา 3 ปีเต็มๆ(รุ่นบุกเบิกงานค่ายผู้สูงอายุ มกราคม 47) และงานตรวจสุขภาพประจำปี ที่ล้มลุกคลุกคลานกับงานที่คลินิกส่งเสริมสุขภาพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมามาตลอดได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำได้เรียนรู้อะไรมากมายจากการเป็นพยาบาลวิชาชีพที่จบมาด้วยความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กใครจะรู้เล่าว่าสาวน้อยเมื่อเยาว์วัยในวันนั้นที่เลือกเอนทรานซ์คณะพยาบาลมาทั้ง 4 อันดับและได้เอนทรานซ์ติดและได้เรียนทุนมาตลอดจบมาด้วยคำพูดที่ติดตรึงตราใจจากอาจาร์ยกรรณิการ์ผู้ประสิทธิ์ประสาทความรู้ให้เรามาตลอดว่าเราต้องคิดว่าผู้ป่วยเป็นเปรียบเสมือนญาติเรา ตั้งแต่นั้นมาไม่เคยมีวันใดเลยจะรังเกียจผู้ป่วยจะเอาใจใส่มาตลอดเพราะรักในวิชาชีพมาก แม้ไปอบรมหลักสูตรการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุมาก็มีความภาคภูมิใจที่ได้รางวัลคะแนนยอดเยี่ยม จากเป็นผลที่เราใส่ใจผู้รับบริการของเราเอง จนกระทั่งในวันที่เราต้องย้ายมาอยู่กองโภชนาการ กรมอนามัย ที่กลุ่มงานพัฒนาเทคโนโลยีโภชนาการ ก้าวมาก้าวแรกที่กองโภชนาการนะคะหน้ามืดตาลายไปหมด โอย ! อะไรกันเนี่ยะ การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ทั้งที่ไม่เคยคิดไม่เคยคาดฝันมาก่อนว่าเราต้องได้มาอยู่ที่นี่ คิดในใจเสมอว่าต้องสู้ต้องมีการเรียนรู้มาที่นี่ต้องปรับเปลี่ยนตำแหน่งมาเป็นนักวิชาการสาธารณสุข แปลกๆดีเมื่อก่อนตอบเต็มปากว่าเป็นพยาบาลวิชาชีพค่ะ ตอนนี้ไม่ใช่แล้วแต่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ก็ใช่ว่าไม่เต็มใจเปลี่ยนแปลงนะคะ ได้รับความคิดความเห็นและกำลังใจมากมายว่าคนเราต้องรู้จักการเปลี่ยนแปลงคนเราต้องมีการเปลี่ยนแปลงทุก 5 ปี แต่เราอาจเร็วไปหน่อยคือเปลี่ยนเมื่อทำงาน 4 ปี แต่เมษา 51 นี้จะ  5 ปีแล้วล่ะ และเรามีความใฝ่ฝันที่ไม่ใช่เพียงแค่นี้ เราอยากได้รับปริญญาเอก ซึ่งตอนนี้เราเรียนโท สาธารณสุขศาสตร์มหาบัณฑิต เหลือวิทยานิพนธ์ตัวเดียวอีกอึดใจเดียว และเรายังมีความใฝ่ฝันอีกอย่างนะ อยากไปเรียนต่อต่างประเทศ อยากเก่งๆ เพื่อพัฒนาตนเองและประเทศชาติล่ะ  วันนี้ก็ขอแนะนำตนเองด้วยการแลกเปลี่ยนแค่นี้ก่อนละกันนะ

                                                               o_mo

คำสำคัญ (Tags): #งานใหม่
หมายเลขบันทึก: 165125เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2008 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • ยินดีต้อนรับนะคะ
  • สรุปว่า ตอนนี้มาอยู่ที่ กองโภชนาการ กรมอนามัย ใช่ไหมค่ะ
  • ย้ายมาหลายที่จริงๆ เน๊าะ
  • แล้วจบโทนี่ จะกลับไปที่กองโภชนาการใช่ไหมคะ

การเปลี่ยนแปลงเปิดอะไรใหม่ๆเข้ามาในชีวิตเรา ตื่นตา ตื่นใจกับมันนะน้องอ้อม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท