"ตอนจบของ เรื่องผีๆ"


"ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ผี"

     19.45 น. ผมกำลังยืนฟังข่าวโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ได้ใจความว่า มีเด็กนักเรียน 2 คน ขี่มอเตอร์ไซด์ จะไปธุระที่ไหนไม่รู้ (ขอสมมติว่า "คนขี่ชื่อ น้ำหวาน"  "คนซ้อนชื่อน้ำผึ้ง") ขี่รถผ่านมาถึงทางโค้งบนถนนสายนึง จังหวัดอะไรผมก็จำไม่ได้ เด็กคนซ้อน บอกเพื่อนที่กำลังขี่ให้หยุดรถ แล้วเธอก็เดินลงข้างทาง สักพักก็ล้มลงกับพื้นร้องห่มร้องไห้ บอกให้หาคนมาช่วย บอกว่าเธอชื่อ "สายใจ  บุญน้อย"  เธอตายตรงจุดนี้ แล้วก็บอกต่อไปอีกว่า เธอไปไหนไม่ได้ กลับบ้านก็ไม่ได้ เขาไม่ให้กลับไม่ให้ไปไหน ไอ้เจ้าเพื่อนคนที่ขี่รถมาด้วยกันก็ขนหัวลุกสิครับ  ว่าแล้วก็โทรศัพท์ไปตามตำรวจ ชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้นเข้ามาช่วย ตอนแรกคิดว่าเพื่อนจะเครียด ทะเลาะกับแฟน แต่ทำไปทำมาเขาจับประโยคที่เด็กผู้หญิงคนนี้พูดได้ว่าชื่อ "สายใจ  บุญน้อย" แล้วก็ได้เรื่องครับ มีคนชื่อ สายใจ  บุญน้อย จริงๆ ตรงเป๊ะ แต่เธอเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อไม่นานมานี้เอง ตรงจุดที่เกิดเรื่องนี่เอง เท่านั้นล่ะครับบรรดาไทยมุง ประชาชนที่ผ่านไปมาแถวนั้นที่สังเกตการณ์ข่าวกันอยู่ถึงกับขนหัวลุกกันทั้งหมด  อย่าว่าแต่คนแถวนั้นเลยครับ...ผมเองที่ยืนฟังข่าวนี้อยู่ก็ขนหัวลุกโดยไมได้รับเชิญเช่นกัน...

     คุณเคยฟังหรืออ่านข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับเรื่อง ผีๆ หรือวิญญาณบ้างมั้ย ผมแน่ใจได้เลยว่าหลายท่านจะต้องเคยอ่าน โดยเฉพาะข่าวการเสียชีวิตของดารา นักร้องนักแสดงที่มีชื่อเสียงในเมืองไทย ที่เสียชีวิตไปแล้ว ผมเดาได้อีกเช่นกันว่าดาราคนต่อไปที่เสียชีวิตน่ะ ประมาณวันที่ 2-3 ของการเสียชีวิตข่าวจะลงว่า "ญาติผวาได้ยินเสียงร้องไห้ เสียงคนเดิน หรือไม่ก็จะบอกว่าคนที่ตายน่ะมาปรากฎตัวให้คนอื่นเห็นบ้าง มีกลิ่นแปลกๆ มาเข้าฝันเพื่อนบ้าง  มาหาคนที่รักบ้าง มาขายเบอร์ทองบ้าง (แห่ะๆ อันนี้คงไม่มี)

     ผมไม่รู้ว่าผู้เขียนต้องการสื่อให้ผู้อ่านได้ประโยชน์อะไร...แต่ที่แน่ๆ ข่าวแนวนี้ขายได้แน่นอนและคนก็ชอบอ่านด้วย เหมือนกับละครจำเลยรักนั่นแหล่ะ ฮิๆ ชวนให้ติดตามกันต่อไป อย่างน้อยก็ได้สัก 3-4 วัน เสร็จแล้วก็จะเงียบหายไปเอง  คนที่ติดข่าวนี้แล้วอยากอ่านไม่ได้อ่านจะทำยังไงล่ะครับ  จะให้ไปหาอ่านตามรั้วโรงเรียนหรือกำแพงโบสถ์หรือยังไง  ผมจึงอยากขอร้องให้ท่านผู้นำเสนอข่าวนี้พยายามติดตามหาข่าวอย่างต่อเนื่องว่าผู้ตายไปแล้วอยู่ดีมีสุขมั้ย  อาหารการกินทางโน้นเป็นยังไงบ้าง บุญบาปที่เคยทำน่ะมีจริงหรือเปล่า  ติดต่อหรือเชิญผู้ตายมาออกรายการ หรือให้สัมภาษณ์ทางทีวีบ้าง แล้วก็บอกให้ผู้คนทำความดี ละเว้นความชั่ว เลิกทุจริตคอรัปชั่น คงจะดีไม่น้อย

     ผมเริ่มปวดหัวแล้วล่ะ...."ผี วิญญาณ และการเมือง" โอ้วโนว...By Sarayut

หมายเลขบันทึก: 166689เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2008 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แล้วเรื่องผีๆ ของคุณล่ะเป็นยังไง

ขอบคุณและยินดีน้อมรับทุกความคิดเห็นครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท