กระทู้ธรรมที่ชอบ


มารดามิตรในเรือน ที่ชอบเพราะมารดาคือผู้มีพระคุณกับเราเสมอมา คอยดูแลเอาใจใส่เราทุกเรื่อง ซึ่งบางครั้งเราอาจคิดว่าทำไมแม่ไม่เข้าใจเราบ้าง แต่จริงๆแล้วท่านเข้าใจเรามากที่สุด ที่เราคิดเช่นนี้คงเพราะเราไปเจอเพื่อนซึ่งเพื่อนคือมิตรนอกเรือนทำให้เรามีความคิดเเบบนี้ แต่ตอนนี้เข้าใจแล้วว่ามิตรที่หวังดีกับเราเสมอและหวังดีกับเราตลอดมาคือใคร ซึ่งท่านไม่เคยหวังอะไรตอบแทน จากพระคุณที่ท่านดูแลเราเป็นห่วงเป็นใยเราเสมอมา เราควรจะระลึกและตอบแทนบุญคุณท่าน คอยเลี้ยงดูท่านเมื่อท่านแก่ชรา และไม่ว่าเราจะอยู่ในวัยไหนก็สามารถตอบแทนบุญคุณของท่านได้ตลอดเวลา การตอบแทนบุญคุณท่านขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ เราจะได้อานิสงค์เร็วกว่าจะรอให้ท่านล่วงลับไปก่อน มารดาเป็นมิตรคนแรกของบุตรที่ดูแลอุปการะเราจนเติบใหญ่ และยากที่จะหามิตรอื่นมาเปรียบ ดังนั้นบุตรทุกคนจะต้องพากเพียรในการตอบแทนพรระคุณของท่านให้สมกับที่ท่านดูแลเรามา แม่คือผู้มีพระคุณสูงสุดสำหรับลูกทุกคน

หมายเลขบันทึก: 166934เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2008 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท