พิจารณาข้อมูลนี้ประกอบ เรื่องผลของการทานน้ำเย็น...??


ก็มีคนส่งข้อความเรื่องของผลจากการกินน้ำเย็น...ว่าอาจจะส่งผลให้เป็นโน้นนี่ได้..แค่ถามนักวิชาการท่านหนึ่ง..บอกว่าไม่จริ๊ง ไม่จริง ไม่จริงหรอกคะพี่......แล้วทำไมไม่จริง..ละ..ก็เพราะว่า............

ก็สงสัยเหมือนกัน กับบทความที่พูดถึงผล..จากการทานน้ำเย็น..เราก็ว่าเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งก็เลยส่งเมล์ไปถามน้องจูนสาวน้อยน่ารักคณะเภสัช มน..ก็ได้คำตอบ อยู่ข้างล่าง...คะ

นู๋จูนน้องรัก
ฮา.ๆๆๆละเหี่ยใจเลยหรือจ๊ะนู๋...พี่นึกแล้วเดี๋ยวนู๋จูนต้องอดรนทนไม่ได้แน่ๆ..แหย่หนวดเสือ..เล่นๆ..ไม่ใช่ๆสงสัยจริงๆ เพราะเห็นส่งมาให้หลายรอบแล้ว
ต้องการคำยืนยันนะ..ก็คิดว่าไม่น่าจะจริง แต่ปกติก็ไม่ทานน้ำเย็นอยู่แล้วจ้า...และคิดว่าไม่โชคร้ายต้องเป็นโรคมะเร็ง..ฟังแล้วน่ากลัว..
เรื่องเรียน..ก็พยายามให้จบเร็วๆที่สุดละจ๊ะ ปรึกษาตอนนี้ก็ได้..เยอะหรือเปล่า ถ้าเยอะติดไว้ก่อน นะจ๊ะ..
รักและคิดถึงเสมอจ๊ะ
พี่หมู
ฝากประชาสัมพันธ์นิดนึงนะจ๊ะ

P    

ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ด่วนครับ(เรื่องขอรับบริจาคเลือด)

ต้องการเลือดกรุ๊ป B ด่วน ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ด่วนครับ

เนื่องจากมีเด็กผู้หญิงคนนึง ชื่อ เด็กหญิงอัจฉรา คูเจริญ อายุ 2 ขวบ 6 เดือน
เธอป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ต้องการเลือดกรุ๊ป B เป็นจำนวนมาก เพื่อทำการรักษาถ่ายเืลือด
ซึ่งตอนนี้ได้ทำการรักษาตัวอยู่ที่ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี โรงพยาบาลในเครือสิริราช

ท่านที่มีความประสงค์จะบริจาค (ไม่จำเป็นต้องกรุ๊ป B บริจาคได้ทุกกรุ๊ปครับ)
สามารถบริจาคได้ที่ สภากาชาดไทย ทุกแห่งทั่วประเทศครับ

โดยระบุผู้รับเป็น เด็กหญิงอัจฉรา
คูเจริญ

ทั้งนี้ผมต้องขอขอบคุณ พี่ๆ เพื่อนๆ แทนพ่อแม่ของเด็กมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ


Subject: RE: จริงหรือเปล่า
Date: Mon, 25 Feb 2008 11:09:05 +0700
From: [email protected]
To: [email protected]

สวสัสดีค่ะ พี่หมู   เจอมาหลายรอบแล้ว ละเหี่ยใจเหลือเกินกะเรื่องนี้ ไปเอามาจากไหนน้อ...   คนส่งเค้าคงลองเอาน้ำมันหมูมาใส่ในแก้วน้ำเย็นน่ะค่ะ ลองทำดูก็ได้ 100 เอา 1 เลยว่าเกาะเป็นก้อน (สยอง) ของตายหงะ...   แต่ในร่างกายคนเรา (หรือแม้แต่สัตว์) มีระบบพิเศษที่จะควบคุมอุณหภูมิของสิ่งต่างๆ ให้เป็น 37 องศาเซลเซียส สังเกตมั้ยว่า หลังกินข้าวใหม่ๆ เรามักจะหนาวๆ หรือง่วงนอน เพราะเลือดไปเลี้ยงที่กระเพาะอาหารหมด ปรับอุณหภูมิน่ะค่ะ   นอกจากนี้การดูดซึมไขมันก็ไม่ได้ดูดกันเป็นน้ำมันหมูอย่างนั้น แต่ต้องผ่านการย่อยสลายโดยเอ็นไซม์ต่างๆ ในทางเดินอาหารมากมายหลายตัวค่ะ   เอ! แล้วไขมันก้อนๆ นี่มันเกี่ยวกับมะเร็งยังไงนะ...เท่าที่รู้คนละเรื่องกันเลยค่ะ   เพราะฉะนั้นสบายใจได้ กินข้าวกับน้ำเย็นไม่เป็นไรค่ะ ฝากบอกต่อด้วยนะคะ   สำหรับอาการนำของโรคหัวใจมีหลายอย่าง ที่เค้าพูดมาก็ถูกต้อง อาการปวดกรามก็อย่างนึง แต่อาการปวดกรามก็เกิดได้จากหลายสาเหตุหงะ คนใกล้ตัวจูนก็ปวดกรามจนต้องตื่นกลางคืน แต่สาเหตุเกิดจากนอนกัดฟันกรอดๆ ทำให้ปวดกราม ตอนนี้คุณหมอสั่งใส่ guard ละ เหมือนนักมวยเลย 555++   วิธีป้องกันโรคหัวใจที่ดีคือการรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ออกกำลังกาย กินอาหารมีประโยชน์ แล้วก็ตรวจสุขภาพเป็นประจำเมื่ออายุมากขึ้น ปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจก็มาจากพฤติกรรมนั่นแหละค่ะ ถ้าไปตรวจสุขภาพแล้วหมอบอกว่ามีปัจจัยเสี่ยงก็จัดการซะ...ก็หมดเรื่องค่ะ   พี่หมูสบายดีนะคะ ใกล้จบละยัง มีเรื่องอยากปรึกษาเกี่ยวกับสิทธิบัตรยาค่ะ   JUNE   Pinyupa Plianbangchang, PhD Associate Professor Department of Pharmacy Practice Faculty of Pharmaceutical Sciences Naresuan University Phitsanulok 65000 THAILAND

Love u


From: [email protected]
Subject: FW: สาระน่ารู้
Date: Sun, 24 Feb 2008 18:52:40 +0700



 

 EFFECTS OF COLD WATER  

หมายเลขบันทึก: 167338เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2008 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

โอ้...

ขอบคุณครับที่ช่วยประชาสัมพันธ์

ตอนนี้น้องเขากลับไปรักษาตัวอยู่ที่บ้านแล้่วครับ

ส่วนภาพนั้นไม่ใช่ภาพน้องเขานะครับ

เป็นภาพเด็กญี่ปุ่น ที่ผมเอามาใส่เป็นภาพแทนตัวน่ะครับ

 

^___^

 

ขอบคุณครับ

 

 

 

ขอบคุณคะที่แจ้งให้ทราบ แต่ดีแล้วคะประชาสัมพันธ์ไว้ จะได้ไปช่วยกันบริจาคโลหิตเก็บๆไว้..ใช้ประโยชน์ต่อไป..ได้คะ

ขอบคุณคะ

 

 

น้องจูนบอกมาก็เลยได้ความรู้อีกเรื่อง..ว่าหลังรับประทานอาหารเสร็จแล้ว..เลือดจะไปเลี้องที่กระเพาะอาหาร(หมด)..(คงไม่ทั้งหมดหรอกนะน้อง..ไม่อย่างนั้น..พี่ตายก่อน..ฮิๆๆ..)..เลยทำให้ง่วงนอน..ถึงว่า..รับ..ทานเสร็จ..หลับคาที่..ทุกที..เลย..ฮาๆๆเพิ่งถึงบางอ้อ..

เห็นบางคนก็บอกว่าทานเสร็จไม่ควรนอนเดี๋ยวอาจเป็น"เบาหวาน"ได้..ก็ไม่ทราบจริงหรือไม่..แต่ความจริงทานเสร็จก็ไม่ควรนอน ละนะ แต่คือว่า..มันยังไม่ทันลุกเลยนะซิ..ก็หลับไปเสียแล้ว..เวรกรรม..(เรื่องจริง) เลือดคงไปเลี้ยงที่กระเพาะมากไปนะ..ฮาๆ

ตอนนี้เลย..ทานเสร็จต้องรีบลุก..เพราะถ้านั่งดูทีวีต่อ..ก็จะมีความสามารถมาก..นั่งหลับได้..ยิ่งตอนนี้เพื่อนซื้อหมอนรองคอส่งมาให้อีก..ก็ ..ยิ่งหลับเพลินไปเลย..แย่จัง..ต้องปรับปรุงตัว ด่วน...ซะแล้วเรา..ไปละ..ไปทำงานดีกว่า.....บ๊าย บาย I love u

น้องจูนบอกมาก็เลยได้ความรู้อีกเรื่อง..ว่าหลังรับประทานอาหารเสร็จแล้ว..เลือดจะไปเลี้ยงที่กระเพาะอาหาร(หมด)..(คงไม่ทั้งหมดหรอกนะน้อง..ไม่อย่างนั้น..พี่ตายก่อน..ฮิๆๆ..)..เลยทำให้ง่วงนอน..ถึงว่า..รับ..ทานเสร็จ..หลับคาที่..ทุกที..เลย..ฮาๆๆเพิ่งถึงบางอ้อ..

เห็นบางคนก็บอกว่าทานเสร็จไม่ควรนอนเดี๋ยวอาจเป็น"เบาหวาน"ได้..ก็ไม่ทราบจริงหรือไม่..แต่ความจริงทานเสร็จก็ไม่ควรนอน ละนะ แต่คือว่า..มันยังไม่ทันลุกเลยนะซิ..ก็หลับไปเสียแล้ว..เวรกรรม..(เรื่องจริง) เลือดคงไปเลี้ยงที่กระเพาะมากไปนะ..ฮาๆ

ตอนนี้เลย..ทานเสร็จต้องรีบลุก.ไปเดินให้อาหารมันย่อยสักหน่อยนึง.. ..เพราะถ้านั่งดูทีวีต่อ..ก็จะมีความสามารถมาก.."นั่งหลับได้" ..ยิ่งตอนนี้เพื่อนซื้อหมอนรองคอส่งมาให้อีก..ก็ ..ยิ่งหลับเพลินไปเลย..แย่จัง..ต้องปรับปรุงตัว ด่วน...ซะแล้วเรา..ไปละ..ไปทำงานดีกว่า.....บ๊าย บาย I love u

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท