ยาเสพติดหาซื้อง่ายในเรือนจำ จริงหรือ??


วันนี้อ่านข่าวหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ.. "แก๊งค้ายาเหิมนำ “ยาอี-ไอซ์” ยัดถุงยางส่งกลางศาล!"ไม่คิดว่าเป็นเรื่องแปลกนัก..

จำได้ว่า..เคยทำคดียาเสพติด(เฮโรอีน)ตอนเป็นทนายใหม่ๆนานมากแล้ว..(เป็นคดีขอแรงจากศาล)พอจำได้คร่าวๆว่า..ถ้ามีไว้ในการครอบครองเป็นจำนวนมาก..เท่าไร.จำไม่ได้...ก็จะถือว่าเป็นผลิตเฮโรอีน ได้แล้ว คือไม่ได้หมายความว่าต้องมีอุปกรณ์เครื่องมือ ตั้งโรงงานผลิต ดังนั้น คดีนี้ถ้าติดคุกก็โทษหนักมาก (แล้วดูเหมือนว่าคดียาเสพติดจะเป็นคดีนโยบาย..คือ..ส่วนใหญ่ไม่รอด..โดนลงโทษเต็มที่..)(ถ้าสนใจควรศึกษาเพิ่มเติมอีกทีคะ เพราะข้อมูลกฎหมายในส่วนนี้อาจไม่Updateแล้วก็ได้ )

คดีนี้จำได้ว่าตอนแรกจำเลยร้องไห้.. กลัวติดคุก..มาก "คุณทนายช่วยผมด้วย" เราก็นึกในใจก็ต้องสู้กันไปตามข้อเท็จจริงนั่นแหละนะ..พอขึ้นศาลไม่กี่ครั้ง..จำเลยคนนี้ก็บอกว่า.."ตกลงผมไม่สู้แล้วครับ ผมยอมติดคุก..เราก็อ้าว ทำไมหรือ"...."ก็ผมหาซื้อยาเสพติดในเรือนจำง่ายดีน่ะครับ" เราก็ถามว่า อ้าว แล้วใครขายให้ล่ะแล้วซื้อกันอย่างไรล่ะ (ด้วยความอยากรู้อยากเห็น)..จำเลยก็บอกว่า..."ผู้คุมขาย"..(ผู้คุมที่เป็นคนดีก็มีเยอะนะคะ..)เราก็ หา..ขนาดนั้นเลยหรือ...เวรกรรม.... แต่ก็ไม่ได้ถามต่อว่าใคร อย่างไร..เพราะหลังจากนั้น จำเลยคนนี้ก็รับสารภาพไป แล้วก็คงนอนเสพยาเสพติดเพลินไปแล้ว..ไม่ทราบตายไปแล้วหรือยัง..ถ้าตายไปแล้ว..ก็จงเป็นสุขเป็นสุขเถิดนะ..สาธุ..ก็แค่มาเล่าสู่กันฟังเฉยๆค่ะ

ดังนั้น "ที่ส่งยาอี ยาไอซ์ให้เพื่อนในศาลก็"เด็กๆ"..ความจริงมี inside story กว่านี้อีกเยอะมาก..อย่าให้พูดเลย.."ทุกวงการ"..มีทั้งคนดีและคนไม่ดี..แต่อย่างไรก็ตาม ใครจะทำชั่ว ก็ขอให้คิดบ้างนะว่า "เวรกรรมมีจริงๆไม่ช้าก็เร็ว โดนแน่ๆขอเตือน...เมื่อไรเหรอ..ไม่รู้เหมือนกัน....."บางคนบอกว่า..ก็ฉันทำดีแล้ว..ฉันก็ไม่มีจะกิน จึงจำเป็น..(ต้องทำชั่ว..เพื่อเงิน)...ก็คุณไม่ได้สร้างกรรมดีมา แล้วคุณจะอยู่ดี มีสุขได้อย่างไร..กัน..

ความจริง"อยู่อย่างพอเพียง..อย่าเบียดเบียนตนเองและผู้อื่นดีที่สุด.."สิ่งที่มองไม่เห็นเชื่อไว้บ้างก็ไม่เสียหายอะไร.."เวรกรรม"อาจมีจริงก็ได้...ใครจะไปรู้..

ด้วยรัก..จากใจ หมูอ้วน I love u

หมายเลขบันทึก: 167406เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2008 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท