ได้ข้อคิดจาก..Anderw มากเลย..??


เขียนบทความทางวิชาการ แม้เป็นความคิดของเรา..ก็ต้องหาพยายามหาหลักฐานมายืนยัน สนับสนุนความคิดเราให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้....เพื่อให้เกิดความเชื่อถือมากยิ่งขึ้น..และไม่เกิดความสงสัย..ว่าทำไม อย่างไร..ฯลฯ..................................

การเขียนบทความส่งไปที่Cambridge ทำให้ได้ทราบว่า..

ความคิดเห็นแม้เป็นความคิดเห็นของเรา..ก็จำเป็นต้องหาความคิดเห็นคนอื่นมาสนับสนุนด้วยทุกครั้ง.. และพยายามยกตัวอย่างเยอะๆ เรียกว่าparagraph หนึ่งๆต้องมีการอ้างอิงทุกครั้ง มิฉะนั้นเขาจะมองว่าเป็นการกล่าวอ้างลอยๆไม่น่าเชื่อถือ...ก็ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ได้เรียนรู้จากAnderw หรือว่าคุณ Anderw จะเป็นคนที่ช่างสงสัยมากก็ไม่รู้นะ..เพราะชอบให้ยกตัวอย่างมาก.. หรือว่าเราเขียนไม่ชัดเจนหรือไม่รู้เรื่อง..??..ก็ไม่รู้..น่ะ..

เขาอ่านได้ละเอียดมากจริงๆ..ทำให้เราได้ประสบการณ์ค่อนข้างเยอะมากเลย..งานนี้..การใช้คำต้องระวังมาก เช่น ถ้าไปพูดถึงจำนวน เช่น The reality is that majority of the world population remain oppressed, deprived and poor.... เป็นต้น.. ก็ต้องหาสถิติให้เขาอีก..เวรกรรม..หรือบางประโยคค่อนข้างจะซีเรียสหน่อย เขาก็จะบอกว่า "This is a very strong and controversial assertion, you will need to reference academics who uphold this view." นึกในใจ..ก็ฉันคิดของฉันเองแบบนี้..น่ะ อ้างตัวเองได้ไหมเนี่ย..แล้วเราจะไปหาใครที่ไหนละเนี่ย..อืม.."อ้างครูอ้อย"ได้ไหม..หนอ..แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดี..นักกฎหมายก็แบบนี้แหละ..ไม่เชื่อใครง่ายๆ..นึกในใจ..สงสัยกรรมตามทันอีกเรื่องแล้วเรา...เพราะช่างสงสัย...เหมือนกัน..        

พรุ่งนี้ไปเดินเล่นดีกว่า..เนื่องจากอากาศดี......บ๊าย บาย จ้า..

ด้วยรักจากใจ ยายหมูอ้วน..I love u

หมายเลขบันทึก: 167844เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2008 07:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีคะ อาจารย์จิรประภา

อ่านบันทึกของอาจารย์ก็เพลินดีคะ พรุ่งนี้ไปเดินเล่น อย่าลืมเก็บตกบรรยากาศมาฝากกันบ้างนะค่ะ

อ๋อ... ดิฉันรบกวนนิดนึงคะ พอดีเห็นอาจารย์เปิดบล็อกไว้หลายบล็อกมาก ดิฉันเลยขออนุญาตให้คำแนะนำนิดนึงคะ คือ บล็อก 1 บล็อกจะเพิ่มได้หลายบันทึกคะ ดังนั้นเวลาเปิดบล็อกไว้ สามารถเพิ่มบันทึกได้เรื่อยๆ ก็จะทำให้ไม่ต้องสร้างบล็อกใหม่ทุกครั้งที่เขียนบันทึกคะ

หรือหากต้องการเปิดหลายบล็อก อาจารย์ลองสร้างแพลนเน็ตขึ้นมา เพื่อรวบรวมบล็อกของอาจารย์ไว้ที่เดียวกันได้เลยคะ

หากมีปัญหาหรือข้อสงสัย สอบถามเข้ามาได้นะค่ะ

สวัสดีคะคุณมะปรางเปรี้ยว

  • ขอบพระคุณมากคะ...เดี๋ยวจะลองดูนะคะ..ว่าทำได้หรือไม่..ทราบแล้วเปลี่ยนคะ
  • เข้ามาในweb ขอชมว่าทำได้สวยขึ้นคะ..
  • ความจริงอยากจะเล่นอะไรตั้งหลายอย่างแต่ทำไมเป็น..เช่นเห็นมีใส่เพลงมาด้วย..เขาทำกันอย่างไรคะ
  • คือเป็นโรคขี้เกียจอ่านคู่มือ..น่ะคะ..
  • รบกวนนิดนึงนะคะ เรียกหมูอ้วนเฉยๆก็ได้คะ แหม เต็มยศเชียว..ตก กะ ใจ ..หม๊ดเลย.."นึกว่าเป็นเจ้าของสำนักไปแล้ว"..(พระ)อาจารย์จิรประภา..

ขอบคุณสาว..มะปรางเปรี้ยว(จริงๆ)..ในภาพคุณมะปราง action ได้เท่ห์มากจริงๆคะ ขอบอก..สงวนลิขสิทธิ์หรือเปล่าคะท่านี้...ฮิๆๆ

ด้วยรักจากใจ ยายหมูอ้วน..

ไหนๆสาวมะปรางเปรี้ยวก็หลวมตัว..มาแล้ว..ขออ้างชื่อน้องมะปราง..ละกัน..ฮิๆๆ(พูดเล่นคะ)..ยังไม่ได้ไปเดินเล่นเลย..เพิ่งตื่น..ตอนนี้คือช่วงเช้าๆของอังกฤษจ๊ะ..แล้ว ไปเดินเล่นแล้วจะมาโม้..ให้นู๋มะปรางเปรี้ยวฟังนะจ๊ะ..

ด้วยรักจากใจ ยายหมูอ้วน..I love u

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท