"กิ๊ก" นั้นสำคัญไฉน?


กิ๊กดีๆก็มีถมไป รู้จักเลือกกิ๊ก เพื่อชีวิตที่เป็นสุข

หนึ่งอาทิตย์ผ่านไปราวติดปีกบิน  เป็นอาทิตย์ที่มีสิ่งที่ต้องบริหารจัดการมากมายทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว  ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีตามแผนที่วางไว้  เพราะกำลังใจจาก "กิ๊ก" ทั้งสาม  หลายคนต้องมีปัญหาทั้งเรื่องการเงิน  ครอบครัว และสุขภาพ  ก็เพราะเลือกกิ๊กไม่เป็น  เลือกกิ๊กด้วยความลุ่มหลงและตอบสนองตัณหา  และความอยากของตนเอง

         เราเองมี "กิ๊ก" สามคน  ด้วยกัน 

         กิ๊กแรก  มักทำให้เราใจเต้นแรง  ทุกส่วนของร่างกายของเราถูกปลุกเร้าขึ้นมา  มีแต่ความตื่นเต้นเร้าใจทุกครั้งที่เจอ  มีสิ่งที่ท้าทายใหม่ๆให้เราลองทุกครั้งที่เจอ  จบลงด้วยความสดชื่นและความเร่าร้อนที่แฝงไปด้วยความผ่อนคลาย  เขาชอบทำให้ร่างกายของเราหลั่ง Dopamine อย่างปลดปล่อย  เปรียบเหมือนเป็น "ฝ่ายบู๊"

         กิ๊กที่สอง  มักทำให้เราสงบ  เยือกเย็น  ผ่อนคลาย  รักตัวเราเองมากขึ้นทุกวัน  ทำให้เราสามารถต่อสู้กับงานที่ยุ่งยากและสลับซับซ้อนได้อย่างง่ายดาย  ช่วยให้เรามองและวิเคราะห์งานอย่างเป็นระบบและทะลุปรุโปร่ง  เขาผู้นี้เหมือนเป็น "ฝ่ายบุ๋น"

        กิ๊กที่สาม  มาช่วยต่อเติม  และเสริมในส่วนขาดของกิ๊กทั้งสอง  ทำให้ชีวิตเรานั้นมีความหมายมากขึ้น  และดำเนินไปอย่างมีหลักการแต่ก็ผ่อนคลาย

        หลายคนมักมีปัญหาในการจัดสรรเวลาให้กับกิ๊ก  แต่เรากับไม่รู้สึกยุ่งยากแม้แต่น้อย  ทำไมน่ะเหรอ  ก็เราให้ความสำคัญกับกิ๊กทั้งสามเท่าเทียมกัน  มีและจัดสรรกิ๊กตามความพร้อมของเรา  เดินทางสายกลาง  เท่านี้ปัญหาทั้งหลายทั้งปวงก็เหมือน Piece of cake 

        แล้วเราสับรางอย่างไร?  รถไฟชนกันบ้างหรือเปล่า? หลายคนคงอยากรู้เคล็ดลับ เอ้า!!  เร่เข้ามา  เร้ว...... ก็ กิ๊กแรกเจอกันเย็นวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี   กิ๊กที่สองก็มีรักกันทุกเช้า   ส่วนกิ๊กที่สามก็พบกันตอนค่ำๆ   โห!!!!  มีตั้งสามกิ๊กแล้วจะเลี้ยงไหวเหรอ???   โชคดีที่กิ๊กทั้งสามคนของเราไม่เคยเรียกร้องอะไร   มีแต่ให้  ก็เลยทำให้เรารู้สึกว่า   ทำไมเราโชคดีที่สามารถมาเจอกิ๊กทั้งสามนี้ได้

        อ่านถึงตรงนี้  หลายคนคงอยากรู้ว่ากิ๊กของเราเป็นใคร??  สวยหรือขี้เหร่ปานใด?  ไปเจอกันได้อย่างไร???  เราเจอกิ๊กเพราะกัลยาณมิตรแนะนำมา  ก็ลองผิดลองถูกกันมาเรื่อย  จนเดี๋ยวนี้แยกกันไม่ออก   วันไหนไม่เจอกันเหมือนจะลงแดง

       

        กิ๊กแรก = Aerobic Exercise

        กิ๊กที่สอง = Yoga

        กิ๊กทีสาม = อ่านหนังสือ

        ทุกคนสามารถมี "กิ๊ก"  ได้   เพียงแต่เลือกกิ๊กให้เป็น :)

        คุณมีกิ๊กกี่คนคะ    บอกกันมั่งดิ  

  คิดเอาเองแล้วกัน

      

 

 

 

 

       

คำสำคัญ (Tags): #กิ๊ก#เฮฮาศาสตร์
หมายเลขบันทึก: 168384เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2008 09:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

 แหม ปล่อยให้อ่านไปเรื่อย คิดตามไปเรื่อย คิดว่าคุณหมอสุ ทำไมเสน่ห์มากจัง ที่แท้ก็คามลับเฉพาะตัวนี่เอง ขิบคุณที่แนะนำค่ะ

 จะบอกว่า ได้รับผ้าไตรจีวรแล้ว ขออนุโมทนาสาธุ ให้เข้าถึงธรรม ได้โดยง่าย เหมือนการทำบุญ ทำทานค่ะ

 แล้วการปฏิบัติธรรมนี่ ถือเป็นกิ๊ก ได้ไหมคะ

  • แวะมาเยี่ยมคนชอบออกกำลังกายครับ  อิอิ

*สวัสดีค่ะ

กิ้ก เลือกให้ถูก...มีดีทำให้เรามีความสุขค่ะ ..

ที่บ้าน มีกิ้ก 2ตัว..น่ารัก ขี้อ้อน ทุกเช้าทุกเย็น เราจะกิ้กกันเสมอ

เรียกว่ากิ้ก..ได้ไหมคะ

%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a1%e0%b8%b2%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%94%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%81%20%e0%b8%81%e0%b8%b4%e0%b9%89%e0%b8%81

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท