แผนจัดซื้อจัดจ้าง


ก่อหนี้ผูกพัน

คณะกรรมการติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายเงินฯ โดยกรมบัญชีกลาง  กำหนดให้ก่อหนี้ผูกพัน ในทุกงบรายจ่าย ให้ได้ 70% ภายในเดือน มค. เหมือนกับงบลงทุน  เพื่อจะได้เบิกจ่ายเงินได้โดยจะได้ไม่ต้องกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีมาก   เพราะฉนั้นทุกหน่วยงาน ต้องจัดทำแผนการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ ในทุกงบรายจ่าย  เพื่อจะได้บริหารจัดการ ซื้อ /จ้าง และก่อหนี้ผูกพันได้อย่างมีประสิทธิภาพ    เป็นปีแรกที่กรมบัญชีกลางติดตามการจัดซื้อ/จ้างนอกเหนือจากงบลงทุน ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องดี ที่สอดคล้องกับระเบียบฯ พัสดุ 2535ข้อ 13    หวังว่าทุกหน่วยของกรมอนามัยคงจะทำได้ โดยไม่มีปัญหา เพราะกรม ฯทำมาตั้งแต่ ปี 2547  แล้ว  แต่ปีนี้คงต้องติดตามเข้มแข็งนะคะ เพราะต้องรายงานเป็นทางการนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ติดตามเข้ม
หมายเลขบันทึก: 168458เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2008 16:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 09:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

พรุ่งนี้จะไปเป็นวิทยากร   แลกเปลี่ยนเรียนรู้  กับหน่วยงานต่างๆใน กสธ. ของเรา  เรื่องการจัดทำแผนวัสดุและการบริหารแผนอย่างมีประสิทธิภาพ     เจ้าภาพโย  กองแผนงาน    แล้วจะเก็บเรื่องมาฝาก  เล่า สู่กันฟังนะคะ    หมอนนท์    มีน้องศรีวิภา  อ้วน   วิมล   ไปเป็นผู้ดำเนินรายการ  หมอ ไม่ไปด้วยกันหรือ

  • อยากไปเหมือนกันเจ้า แต่ไปบ่ได้
  • เพราะว่า ที่ฝ่าย เหลืออยู่หน่อเดียวค่ะ ที่รับงานผู้สูงอายุ นอกนั้นไปราชการกันหมดค่ะ
  • วันนี้ก็มึนตึ้บไป 1 วันแล้วละค่ะ
  • จะมาขอฟังเจ๊เปี๊ยกเล่า ก็แล้วกันนะคะ
  • มาเล่าเยอะๆ นะคะ

อยากเรียนรู้วิธีการจัดทำแผนการจัดซื้อจ้างอย่างไรให้การบริหารการจัดซื้อจัดจ้างประสบผลสำเร็จและมีประสิทธิภาพ ยังไม่เคยจัดทำแผนฯ เลย รบกวนแนะนำน้องใหม่ด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท