เชิญพบกับ..มหัศจรรย์...ผลไม้ ต้านโรต


ผลไม้ เมืองไทย

           เมืองไทยมีผลไม้รสชาติแสนอร่อยที่อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินอีและเบต้าแคโรทีนซึ่งมีสารที่มีฤทธิ์ทำลายอนุมูลอิสระ อันเป็นตัวการสำคัญในการก่อโรคมะเร็ง โรคหัวใจ และโรคตาต้อกระจกในผู้สูงอายุ ผลไม้ที่พบสารแคโรทีนมากที่สุด10 อันดับแรกคือ มะม่วงน้ำดอกไม้ มะเขือเทศราชินี มะละกอสุก แคนตาลูปเหลือง มะปรางหวาน มะยงชิด สับปะรดภูเก็ต ส้มสายน้ำผึ้ง แตงโมและลูกพลับ

          ผลไม้ที่มีวิตามินอีสูงสุด10อันดับแรก ได้แก่ ขนุนหนัง มะขามเทศ มะม่วงเขียวเสวยดิบ มะเขือเทศราชินี มะม่วงเขียวเสวยสุก มะม่วงน้ำดอกไม้สุก มะม่วงยายกล่ำสุก กล้วยไข่ แก้วมังกรเนื้อสีชมพู และสตรอว์เบอรี่

         ผลไม้ที่มีวิตามินซีมากที่สุด10 อันดับแรก ฝรั่งกลมสาลี่ ฝรั่งไร้เม็ด มะขามป้อม มะขามเทศ เงาะโรงเรียน ลูกพลับ สตรอว์เบอรี่ มะละกอแขกดำสุก พุทราแอ๊ปเปิ้ล และส้มโอขาวแตงกวา ผลไม้เหล่านี้ยังมีวิตามินอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญนั่นก็คือ"โฟเลท" ที่สามารถป้องกันโรคมะเร็ง โรคโลหิตจาง และการติดเชื้อไวรัสต่างๆ หากปริมาณสารโฟเลทในเลือดต่ำ จะเป็นจุดอ่อนทำให้สารก่อมะเร็งเข้า

โจมตีเซลล์ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในเซลล์ เซลล์เปลี่ยนรูปร่างเป็นมะเร็งได้ ที่สำคัญอย่าลืมล้างให้สะอาดก่อนเพื่อขจัดสารพิษที่อาจปนเปื้อนออกไป และควรรับประทานเป็นประจำ แล้วควรงดดื่มแอลกอฮอล์เพราะจะไปขัดขวางการดูดซึมของโฟเลทเข้าร่างกายได้ มหัศจรรย์สรรพคุณขนาดนี้ใครไม่ยอมทานผลไม้ถือว่าพลาดสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตไปแล้วละค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 168522เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2008 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

ผลไม้ในเมืองไทยมากมายล้วนแต่เป็นผลไม้ต้านโรคนะครับ

สวัสดีค่ะ สังเวียร

ผลไม้หลายอย่างกินแล้วต้านโรคได้ค่ะ ขอบคุณค่ะที่แวะมา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท