ไม่เห็นต้องไปเครียด...เครียดทำไมกับการเมืองไทย....??


ก็เขาบอกแล้วว่า..ประเทศไทยเป็น"ประเทศกำลังพัฒนา"....อยู่มิใช่หรือ..............

"อย่าไปเครียดกับการเมืองไทยเลยนะคะ.."

เรารักประเทศไทยมากที่สุด เพราะประเทศไทยคือบ้านเกิดเมืองนอนของเรา..เป็นแผ่นดินที่ให้ที่อยู่ ที่อาศัยพักพิง..ฯลฯ..ตั้งแต่บรรพบุรุษเรา..จนมาถึงรุ่นเรา..(รุ่นต่อๆไปยังไม่ทราบจะยังมีประเทศไทยอยู่หรือเปล่า)..แต่แน่นอนที่สุด.."ตราบที่เรายังมีลมหายใจอยู่..ก็เป็นหน้าที่ ของเราที่ต้องช่วยกันรักษาผืนแผ่นดินนี้ไว้..ให้คงอยู่ต่อไปตราบนานเท่านาน...."เพื่อตอบแทนบุญคุญของแผ่นดิน เพื่อตอบแทนบรรพบุรุษ..ที่ได้ช่วยกันหวงแหนและรักษาผืนแผ่นดินนี้ไว้..เพื่อให้พวกเรา..ได้อยู่ ได้อาศัย ..กันจนถึงทุกวันนี้..

ดังนั้นจึง..ไม่ควรลืมสิทธิและหน้าที่ของพลเมืองที่ดีของ"ตนเอง"..(เท่าที่ทำได้ โดยไม่เกินความสามารถตนเอง..เช่น พยายามเลือก"คนที่ชั่วน้อยที่สุด"เข้าสภา หรือพยายามสอน อบรมนิสิต หรือลูกหลานให้เขาตระหนักถึงสิทธิ หน้าที่ของพลเมืองที่ดี โดยพยายามปลูกฝังความคิดที่ดีๆ..ให้เขาเท่าที่ทำได้..หรือแม้แต่การให้ความรู้ประชาชนตามท้องถิ่น ก็พยายามพูดเรื่องเหล่านี้เท่าที่สามารถทำได้..ส่วนต่อไป..จะเป็นอย่างไร....ก็ไม่ต้องไปเครียด...หรอกค่ะ..

เพราะอย่าลืมว่าประเทศไทยเรา..ทั่วโลกก็รับรู้ว่า ยังเป็นประเทศ"กำลังพัฒนา".. ดังนั้นจะเห็นว่าเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นก็ต้องถือว่าเป็น "สากลนิยม"..เช่น การคอรัปชั่นกินบ้าน กินเมือง หรือการจะTake Over ประเทศ..หรือการเล่นพรรคเล่นพวก..เป็นต้น ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมากมาย และเป็นปกติ มีให้เห็นแทบทุกวัน ใกล้ๆกันก็ เช่นฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย พม่า เป็นต้น รวมทั้งประเทศกำลังพัฒนาทั้งหลาย..ทั่วโลก ซึ่งเกิดเหตุการณ์เหมือนกันเลย..จากปัญหาพื้นฐานก็คล้ายๆกันคือประชาชน.."ขาดการศึกษา..เมื่อขาดการศึกษา..ขาดความรู้.. ความเข้าใจที่ดี..ภูมิคุ้มกันจึงไม่มี..เมื่อภูมิคุ้มกันไม่มี..ก็แน่นอนสิ่งไม่ดีก็เข้าไปสู่เขาง่ายขึ้น..ทุกๆทาง..เราช่วยป้องกัน..ก็เป็นแค่ปลายเหตุ..เท่านั้น"..แต่ก็ยังดี..ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย.. 

ดังนั้นก็อย่าไปเครียดกับมันเลย.."ปล่อยวางบ้างก็ได้คะ"พยายามหาอะไรทำไป...อื่นๆ"เมื่อมันเกิดขึ้นมาได้..เดี๋ยวมันก็ดับไปได้..ไม่มีอะไร..คงอยู่ได้ตลอดไปหรอกคะ.." ..บางครั้งต้องปล่อยให้เกิดการเรียนรู้..บ้าง..แล้วคนจะได้จำ..ว่า..อะไรคือสุข อะไรคือทุกข์ หรืออะไรคือฝันไป...แต่อย่าลืมรักษาสิทธิ และปฏิบัติหน้าที่ของเรา..ให้ดีที่สุด.เท่าที่จะสามารถทำได้...บ๊าย บาย..ไปแก้บทความส่งให้Andrew..ก่อนละค่ะ...พรุ่งนี้จะได้ส่งให้เขา..ไปทำการบ้านต่อไป..ฮิๆๆ..

ด้วยรักจากใจ ยายหมูอ้วนเอง..I love u

หมายเลขบันทึก: 168646เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2008 15:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

..เราคิดต่างที่จะไม่สู้

แต่ขอฝ่าวงล้อมไปซ่องสุมกำลังพล

“การที่สังคมย่อยยับในเวลาที่สมควร … เป็นประโยชน์”

http://gotoknow.org/blog/forearth/168753

สวัสดีคะ คุณ Man In Flame

ขอบคุณค่ะ สำหรับข้อความที่น่าคิด..

อย่าไปเครียดเลย..แต่จะซ่องสุมกำลังพลที่ไหน..ก็บอกด้วยน่ะค่ะ..อิๆ"เข้าใจความรู้สึกนึกคิดของคุณดี.."..

ด้วยรักจากใจ ยายหมูอ้วนเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท