งาน IEEE DEST


บันทึกย้อนหลัง งาน IEEE DEST

เมื่อ วันที่ 26 - 29 ทางคณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชา วิทยาการคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน  IEEE DEST 2008

ผมก็ได้ไปร่วมงานมา 1 วันครับ วันแรกเลย ความจริงแล้วเห็นท่านอาจารย์สุรเดชไปพูดเรื่อง Agile Developement ก็เลยเข้าไปฟังสักหน่อย ตอนแรกทำใจใว้แล้วครับว่า ต้อง อังกฤษล้วนๆ แต่ว่าเอ ท่านอาจารย์ สุรเดช เป็นคนไทยแล้วก็มีแต่คนไทยไปฟัง แต่ก็มีชาวต่างชาติมาเป็น ผู้บรรยายบ้างน่าจะพูดไทยบ้าง ok ตัดสินใจบึ่งรถจากมหาวิทยาลัยนรศวร ไปยังสถาณที่จัดงานครับ ใครบอกว่าจัดในมหาวิทยาลัย นู่นจัดที่โรงแรม อมรินลากูล งานอินเตอร์ก็ต้องหรูหราหน่อย

        พอถึงก็หัวฟูครับขี่มอเตอร์ไซค์คันเก่าเขาไม่แล มาจัดผมเรียบร้อยก็เดินเข้างานครับ เอ ไม่มีใครเลย มาผิดงานหรือ งานเค้าเริ่ม 9 โมงนี่นานี่ก็ จะ 9 โมงแล้วไม่มีใครมาเลย พอดีเห็นพี่เจ้าหน้าที่ทางคณะมาก็เลยถามปรากฏว่าเพิ่งมาถึงเหมือนกัน ไม่เป็นไรช่วยพี่เค้าจัด บูตละกัน พอถึงเวลาเข้าฟัง section แรกครับ โอ้พระเจ้าจอร์ด มันอังกฤษหรือนี่ ทำไมไม่เห็นเหมือนที่เคยเรียนกับอาจารย์ภาษาอังกฤษที่เราเรียนมาเลย ลิ้นรัวมาก จับใจความได้อันนึง พี่ท่านจบไสล์ดไปแล้ว ประมาณว่าต้องนั่งอ่าน ไสล์ดเองครับ ฟังไม่ทัน เพิ่งมางาน conference เป็นครั้งแรกก็ต้องทำใจแบบนี้แหละมั้งครับ

       นั่งได้สักชั่วโมงกว่าๆ โอ๊ยไม่ไหวเลยครับ ขอออกก่อนดีกว่า อ่อลืมบอกไปเค้าพูดถึงเทคโนโลยี wireless พอรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง เห็นผู้บรรยายทำท่าทำทางเราก็อืม ออ ไปก่ะเค้าด้วยถึงแม้จะตามไม่ทันก็เถอะ กลับมาที่นั่งได้สักชั่วโมงกว่าๆ ก็ออกจากห้องด้วยความมึนงงครับ ออกมาทำไมไม่รู้ เพื่อนที่ตามมาฟังมันออกไปข้างนอกผมก็ ออกไปกับมันด้วย ชักมึนๆ ครับ

       พอมาช่วงที่ 2 เป็นของท่านอาจารย์สุรเดชพูดครับ แบ่งเป็น2ช่วง ช่วงแรกเป็นของอาจารย์ ROY ช่วงที่ 2 เป็นของอาจารย์สุรเดช ช่วงแรกโอ้ Software Eng นี่เองครับ ฟังๆๆ speed แบบธรรมดาๆ เพราะว่าอาจารย์ ROY เคยสอนเด็กไทยมาคงรู้ว่าฟังไม่ทัน 5555 อาจารย์ เลยพูดช้าๆ แต่เราก็ฟังไม่ค่อยรู้เรื่องเป้นบางตอน มีบางช่วงอาจารย์ ถามว่า "วันพรุ้งนี้วางแผนไว้ว่าจะทำอะไร" โอ้เราอยากตอบอันนี้จังเลย แต่อาจารย์ก็ไม่ถามครับ ถามอีก "ปีหน้าคุณวางแผนไว้ว่าจะทำอะไร" โอ้อันนี้ก็ ไม่ถามเรา ถามเป็นภาษาอังกฤษอะครับ ที่อยากตอบเพราะว่า ช่วงนั้นแปลออก แล้วก็ เข้าใจคำถาม พอมาเจออีกคำถามนึงครับ อึ้งครับ "What is a TOYOTA?" กำ มันคืออะไรครับ ประมาณว่าอาจารย์ เค้า พูดแบบสำเนียงฝรั่ง เราได้ยินแค่ "โทต้า"

มันคืออะไร โทตา หันไปหาอาจารย์ ที่นั่งข้างๆกันครับส่งสายตาว่ามันคืออะไร อาจารย์ ก็แนะมาตัวเบ่อเร่มเลย โตโยต้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา โอ้ "It is a car" ไม่เคยได้ยินนี่นา โทตา เนี่ย แต่ก็เป็นอะไรที่สนุกมากครับ อิอิ อยากไปอีกจัง พอถึงช่วงอาจารย์ สุรเดช แทนที่จะพูดไทย อาจารย์ก็ถามว่าเป็นคนไทยหมดใช่ไหมครับ แต่ก็ พูดอังกฤษ สรุปไม่ได้ฟังภาษาไทยเลยนอกจาก โตโยต้าาาาาาาาาาาา

ขอแค่นี่ละกัน ฝึกฟัง โทตา

สวัสดีครับผม อิอิ

 

คำสำคัญ (Tags): #conference#ieee#toyota
หมายเลขบันทึก: 168927เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2008 00:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มายิ้มๆๆ
  • สนุกจัง
  • ต้องฝึกฟังบ่อยๆๆแล้วจะชินครับ
  • เอาใจช่วยครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท