~ ผู้หญิงคนหนึ่งกับตัวเลข AHS ~
นางสาว ~ ผู้หญิงคนหนึ่งกับตัวเลข AHS ~ เซี่ยงว่อง

" เพื่อนช่วยเพื่อน "...กับงานการเงินงบประมาณรายได้ของมหาวิทยาลัยนเรศวร


...ไม่ว่าวันนี้ หรือวันไหน มิตรภาพ...ไม่มีวันจาง...

...จริงๆ แอบมีป้าช่วยหลาน น้องช่วยพี่ น้องช่วยพี่...แฝงไว้ ซะด้วย กับการประชุมชี้แจงการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายได้ ระหว่างการเงินหน่วยงานย่อย กับ งานการเงินงบประมาณรายได้ของกองคลัง ม.นเรศวร ในวันนี้ วันที่ 4 มีนาคม 2551 ณ ห้องประชุม Main Conference เวลา 09.00-11.00 น....

    พบว่างานนี้การเงินกองคลัง พยายามอธิบายถึง...

    ประเด็นที่ 1. เริ่มต้นด้วยขั้นตอนการปฏิบัติงานของงานการเงินรายได้ ตั้งแต่เริ่มต้นที่ หน่วยงานย่อยส่งฎีกาเบิกมายังกองคลัง จนถึงกระบวนสุดท้ายส่งงานบัญชี กองคลัง

    ประเด็นที่ 2. กับแนวทางการกำหนดสัดส่วนความรับผิดชอบทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ (โทษทางวินัย) อ่านตรงนี้เริ่มสะดุ้ง !... กับความรับผิดชอบที่ตนเองต้องปฏิบัติงานอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

    ประเด็นที่ 3. เบิกจ่ายค่าตอบแทนประจำเดือน (ค่าตอบแทนเงินประจำตำแหน่ง และค่าตอบแทนพนักงานราชการ) ประเด็นนี้น่าสนใจ ถ้าการเงินคณะ ต้องการให้งานกองคลัง ม.นเรศวร ช่วยโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงของผู้บริหาร แต่มีข้อแม้ว่า... ต้องยินดีให้ Bank หักเงินค่าธรรมเนียมในการโอนเข้าด้วยนะเนี้ย...

    ประเด็นที่ 4. เบิกจ่ายเงินอุดหนุนทุนวิจัยจากแหล่งเงินทุนภายนอก ว่าต้องหักรายรับเข้าเป็นรายได้มหาวิทยาลัย 10 % เป็นแบบไหน

    ประเด็นที่ 5. กับปัญหาและการติดตามทวงถามการชำระนี้เงินยืม ... สงสารกองคลัง ตาปิ๊บๆๆ แถมได้รับความรู้ว่ามีสาเหตุมากจากไหนบ้าง ว่าเราจะช่วยกันได้อย่างไงกับการปัญหาที่เกิดขึ้น

    ประเด็นที่ 6. สุดท้าย...ก็เรื่องปัญหาและการติดตามทวงถามส่งใบเสร็จ และ หลักฐานการจ่ายเงิน...ว่าเรามีแนวทางแก้ไขกันอย่างไรได้บ้าง....

    ....ตรงคนต่างแสดงความคิดเห็น...ว่าแก้ไขแบบนี้ซิ... ที่หน่วยงานเจอแบบนี้ไหม... แล้วทำอย่างไงกับมันบ้างหละ...

    เหมือนรู้สึกว่า...ปัญหาย่อมมีทางแก้ไข มิตรภาพไม่มีวันหมดไป...จากความรู้สึกของกันและกัน ๆ เลยค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 169114เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2008 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท