อากาศ ร้อนๆ ขับรถอย่าใจร้อน


อากาศร้อนๆ อย่าอารมณ์ร้อน

ตอนนี้กระแส เรื่องอากาศร้อนกำลังมาแรง เลยขอเขียน เรื่อง อากาศร้อนๆขับรถอย่าอารมณ์ร้อน แต่ก่อนอื่นขอ เขียนบ่นเรื่องที่เกิดขึ้นจากอากาศร้อนนิดหนึ่ง

ปีนี้...อากาศร้อนกว่าทุกปี  ดูข่าวเมื่อเช้า ล่าสุดบอกว่าวันที่อากาศร้อนที่สุดคือ 42 องศา ร้อนจนมีลูกเห็บตก ร้อนจนทำให้พัดลมและเครื่องปรับอากาศขายดิบขายดี ก็เพราะร้อนจัดขนาดนี้ อัตราการใช้ไฟฟ้าเลยสูงตามไปด้วย น่าเป็นห่วงเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำค่าไฟที่เพิ่มขึ้น  แม้จะเพิ่มขึ้นเพราะจำเป็นต้องใช้ก็ตาม แต่...ราคาค่าน้ำค่าไฟ ที่เพิ่มขึ้นกลับน่าเป็นห่วงกว่า เพราะเวลาเค้าจะขึ้นค่าน้ำค่าไฟ ไม่เห็นแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเลย มารู้ตัวก็เวลาที่ต้องจ่ายแล้วเหมือนจะมัดมือชกยังไงยังงั้น ลองไม่จ่ายดูสิ จะเกิดอะไรขึ้น  แค่...บ้านไม่มีไฟไม่มีน้ำ วันเดียวเท่านั้นไม่รีบไปจ่ายก็ให้มันรู้  จะเขียนเรื่อง อากาศร้อน...ร้อน ขับรถอย่าอารมณ์ร้อน ดันไปออกนอกเรื่อง เป็นเรื่องค่าน้ำค่าไฟ สงสัยเก็บกด ถูกเอาเปรียบตลอดเวลาและยังเจ็บใจมากขึ้น
พอดีอ่านหนังสือ วารสารขับขี่ปลอดภัยมี บทความน่าสนใจ เลยนำมาเขียนเป็นคำพูดส่วนตัว อ่านดูจะได้รู้สึกเหมือน เล่าสู่การฟังครับ ...มาว่ากันเรื่องขับรถอย่าอารมณ์ร้อนกันดีกว่า แหม...อากาศร้อนขนาดคลังแสงยังระเบิด นับประสาอะไรกับใจคน ร้อนจัดขนาดนี้ กลัวจะระเบิดเหมือนกัน โดยเฉพาะเวลาที่ต้องเจอรถติดบนท้องถนน ถ้าแอร์เย็นก็ไม่มีปัญหา แต่...ถ้าแอร์ไม่เย็นขึ้นมาเมื่อไหร่รับประกันซ่อมฟรี! อย่าไปส่องกระจกเด็ดขาด ไม่ยังงั้นจะเห็นอาการประหลาดที่ใบหน้าตัวเอง ขับรถอากาศร้อน ๆ ยังงี้ มาเตรียมตัวรับสภาพกันดีมั้ย ไม่ว่าจะเป็นการดูแลแอร์ให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดี ดูแลสภาพทั่วไป อย่าให้ไปดับเอาบนท้องถนน  ถ้าเป็นอย่างนั้น พระเจ้าช่วยกล้วยทอด ใครอย่าไปเข้าใกล้เชียว มีสิทธิเจอพิษบ้าเอาง่าย ๆ  อ้อ ! อย่าลืมเปิดเพลงโปรดเบา ๆ เพื่อจะได้คลอตามหรือดับร้อน  สิ่งสำคัญ...เวลาขับรถ อย่าไปซีเรียสกับรถคันข้าง ๆ ที่อาจจะทำให้ไม่สบอารมณ์บ้าง อย่าไปซีเรียสกับแก๊งมอเตอร์ไซค์ ที่ขับปาดซ้ายปาดขวา ทำให้หงุดหงิดเอาง่าย ๆ  ท่องไว้ให้ขึ้นใจ...เย็นไว้นะโยม อากาศร้อน ๆ ขอร้อนอยู่นอกคุก ดีกว่าร้อนอยู่ในคุกนะโยม น่าจะช่วยดับร้อนได้บ้างไม่มากก็น้อย
อากาศร้อน ๆ ยังงี้ ขืนยังอารมณ์ร้อน ๆ ไปด้วย คงไม่ช่วยให้อะไร  ดูแลใจตัวเอง อย่าให้ร้อนตามไปด้วย จะช่วยให้ถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย ลองทำดูเต๊อะ...ไม่เสีย
ใจ

ใจเย็นครับ ขับรถช้า หรือ ไว ก็ถึงเหมือนกันครับ  โดยเฉพาะแม่ฮ่องสอน บ้านผม ถ้ามัวแต่ใจร้อนคงไม่ถึง จุดหมายปลายทางแน่ครับ เพราะมีตั้ง 1,864 โค้ง 

ขอบคุณข้อมูล วารสาร ขับขี่ปลอดภัย

หมายเลขบันทึก: 169188เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2008 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ใช่ค่ะ ถ้าใจร้อน ขับเร็ว เดี๋ยวหลุดโค้งซะก่อนถึงจุดหมาย

แต่ปีนี้ ร้อนจริงๆนะคะ

มีข้อแนะนำในการคลายร้อนบ้างหรือเปล่าคะ

 

ขอบคุณครับ คุณดอกไม้ปลายดอย ที่แวะมาเยี่ยมครับ สำหรับข้อแนะนำในการคลายร้อน เดี๋ยวจะนำมาฝากครับ

ใช่ครับ จะทำอะไรต้องใจเย็น ถ้าอากาศร้อนมากๆ ก็เปิดแอร์ช่วยเอาละกัน จะได้ไม่โมโหง่าย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท