sunato


วันที่ 2 ในมหาชีวาลัย

            วันที่  6  มีนาคม  2551 วันนี้ป็นวันที่ 2 ของข้าพเจ้าที่ได้มาอยู่ในมหาชีวาลัยแห่งนี้ เริ่มจากตื้นขึ้นมาเพราะความงงงวยว่าวันนี้จะทำอะไรดี  แล้วข้าพเจ้าก็เริ่มปฏิบัติงานแรกของวันด้วยการรดนำผักและถอนหญ้าออกจากแปลงผัก  เมื่อผ่านความรู้สึกงงงวยไปแล้วข้าพเจ้าก็เริ่มจะตั้งหลักได้บ้างกับการเริ่มเรียนรู้ในมหาชีวาลัยแห่งนี้  ยิ่งเมื่อได้รับการแนะนำจากพี่ออต(พี่ที่พาข้าพเจ้าและเพื่อนเดินทางมาที่มหาชีวาลัย)ก็ยิ่งทำให้ข้าพเจ้าเริ่มที่จะมองเห็นการใช้ชีวิตที่มหาชีวาลัยแห่งนี้เพิ่มมากขึ้น  

     หลังจากทานข้าวเช้าเสร็จข้าพเจ้าก็ได้เจอกับสิ่งที่ตื่นเต้นกว่าการเดินทางมาที่นี้เพราะครูบาท่านเรียกเรา(ข้าพเจ้ากับเพื่อนอีก 1 คน)ไปพบและพูดคุยกับเราเหมือนกับว่าเราไม่ใช่คนที่เพิ่งมาอยู่ในมหาชีวาลัยแห่งนี้ได้เพียง 2 วันเท่านั้น แต่ท่านกับพูดกับพวกเราและแนะนำพร้อมชี้แนวทางปฏิบัติตนในมหาชีวาลัยแห่งนี้รวมทั้งมีการบอกถึงงานหรือจุดประสงค์ที่ท่านอยากให้พวกเราทำหรือน่าจะทำในการมาอยู่ในมหาชีวาลัยแห่งนี้  ซึ่งหลังจากนั้นพวกเราก็ต้องเริ่มลงมือปฏิบัติงานกันอย่างจริงจังโดยเริ่มจากช่วยพี่ออตและป้าเกสรทำความสะอาดแปลงในโรงเรือนเพาะชำจนถึงบ่ายโมงก็พักกินข้าวถือเป็นอาหารมื้อที่อร่อยมากเพราะข้าพเจ้ารู้สึกหิวมาก  หลังจากทานข้าวเสร็จพวกเราก็เริ่มงานกันต่อทันที่กับการช่วยพี่ออตและป้าเกสรถอนหญ้าและรดน้ำผักในแปลงที่อยู่ในโรงเรือนเพาะชำ  เผลอแป๊บเดียวก็ถึงเย็นเฮ้อชีวิตในมหาชีวาลัยวันนี้ผ่านไปเร็วมากครับแต่ก็ยังตื่นเต้นและเตรียมพร้อมกับวันพรุ่งนี้ในมหาชีวาลัยแห่งการเรียนรู้นี้เสมอ

หมายเลขบันทึก: 169446เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2008 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อิอิอิ

  • รู้ว่าเหนื่อยนะ
  • แต่ไม่รู้ว่าจะรออยู่ให้หญ้าขึ้นมาเริ่งร่าอยู่เยอะทำไม
  • ยิ่งปล่อยไปหลายวันมันก็ยาวขึ้นหลายเซนฯ
  • ตอนนี้มีแรงก็ลงแรงไป อิอิ
  • แต่ถ้าเหนื่อยก็พักนะ พักเอาแรงแล้วลงแรงต่อไป
  • ในขณะลงแรงในขณะพักเราจะได้เรียนรู้เพื่อให้เกิดความรู้
  • พรุ่งนี้เจอกันนะ อย่าลมอาหารเช้าเด้อ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท