ความเป็นจริงในโลกใบนี้


ความจริง

ความเป็นจริง ของโลกใบนี้ โลกกลมๆ ใบนี้ ไม่มีอะไรได้มา ฟรี ๆ ของฟรี ไม่เคยมี ของดีไม่เคยถูก คุณว่าจริงไหม . . .? คนเราต้องเดินหน้า เวลายังเดินหน้า เลย ไม่ต้อง สนใจว่า. . .แมวจะสีขาวหรือดำ ขอให้จับหนูได้ก็พอ ในโลกกลม ๆ ใบนี้ไม่มีคำว่าแน่ นอน คนเรา เมื่อม้าตาย ก็ต้องลงเดิน ท้อแท้ได้ แต่อย่า ท้อถอย อิจฉาได้ แต่อย่า ริษยา เหตุ...  แห่งทุกข์เกิดเกิดขึ้นบ่อย ๆ เมื่อเราคิดถึงมันบางที อาจทำให้ท้อถอย เพราะฉะนั้นเราต้องเดินหน้าต่อไป อย่าปล่อยให้เวลามันผ่านไปวัน ๆ  รักตนเอง และจงเดินต่อไป อย่างมากก็แค่ตาย คนเราเกิดมาต้องตายทุกคนจะช้าหรือเร็วก็สุดแต่ฟ้ากำหนด

หมายเลขบันทึก: 170129เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2008 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะคุณผักกาด(สด)

  • ไม่จริ๊ง ไม่จริง..ไม่แน่เสมอไปค่ะ อิๆ..เพราะเราได้ของฟรีบ่อยๆ..อิๆๆ..วันดีคืนดีก็..มีคนส่งหนังสืออย่างดีมาให้อ่าน..ประมาณว่าเชิญชวนให้เป็นลูกค้าก่อนหรืออย่างไร..ก็ไม่ทราบน่ะค่ะ..หรือส่งของมาให้ใช้ประจำ..อิ ยาสระผม ยาสีฟัน..ครีมทาขา.น้ำหอม...อิๆสา-ระ-พัน..แล้วเราก็ไม่ได้ไปซื้อของเขาหรอก..อิๆๆ ทั้งๆที่ของที่ส่งมาก็ดีๆทั้งน๊าน..แต่ที่เราใช้เราชอบมากกว่า..จ้า..
  • ของถูก..แล้วดี..อิๆ เรานิยมซื้อของถูกและดีอยู่แล้ว จ้า..เต็มบ้านเลย..อิๆๆ..ของแพงที่ใช้ก็จะมีแค่ไม่กี่อย่างเอง..เช่นรถยนต์ แหวนเพชร.. เป็นต้น แล้วไม่แน่ใจว่าที่แพงๆมันดีจริงหรือเปล่า..อิๆๆ

ด้วยรักจากใจยายหมูอ้วนเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท