ความกดดัน


ขอระบายหน่อยนะคะ

              การที่เราเรียนอะไร แล้วเราไม่ชอบหรือตามเพื่อนทำ

ให้เราเครียดมาก รู้สึกกดดัน และไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนกับ

ความคาดหวังว่าเราต้องทำให้ได้ หรือทำให้ดีที่สุด แต่ผลออก

มาไม่เป็นไปอย่างที่คิด ทำให้ตัวเองรู้สึกแย่มาก ๆ ความคิดแต่

ละคนไม่เหมือนกัน บางที่เราคิดว่าคนอื่นทำ ทำไมเขายังผ่าน

ทั้ง ๆ ที่ บางคนแย่กว่าเรามาก บางที่เรายังคิดว่ามีอคติหรือ

เปล่า แต่ก็ควรคิดในทางที่ดีไว้ คำพูดบางอย่างก็ทำให้คนฟัง

รู้สึกได้มาก ๆ ว่า คนพูดคิดอะไร และรู้สึกอย่างไร เรารู้สึกว่าคำ

พูดนั้นสำคัญมาก เพื่อเป็นกำลังใจ หรือซ้ำเติมคำพูดที่

แสดงออกมา เป็นอย่างไรรับรู้ได้จากน้ำเสียง การที่ไม่ได้เป็น

ครู ทำให้เราจนตรอก ความคิดไม่แล่น แล้วยังมาเรียน วิชาชีพ

ครูอีก มองดูคนอื่น ๆ ทำไมเขาเก่งจัง เพราะเขาเป็นครูตัวจริง

ตรงข้ามกับเรายิ่งโดนตำหนิ ทำให้ความกดดันมากขึ้น เครียด

มากขึ้น เวลาก็ไม่ค่อยจะมีเราตัดสินใจเรียนไม่รู้ผิดหรือถูก จะ

จำเป็นบทเรียน

คำสำคัญ (Tags): #ความรู้สึก
หมายเลขบันทึก: 170158เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2008 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีครับสิ่งต่างๆ  ถือว่าเป็นประสบการในชีวิต
  • ถ้าเขาตำนิ  ถือว่าเป็นความรู้นั้นมาปรับกระบวนการให้เกิดการพัฒนาต่อไป  ขอให้สู้นะครับย่าท้อ
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท