ข้อคิดชีวิตคู่


ข้อคิดชีวิตรัก

1. เป็นตัวของตัวเอง และยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น

อย่าพยายามเปลี่ยนคนรักของคุณให้เป็นในสิ่งที่เขาไม่ได้เป็น แฟนคุณอาจจะไม่ได้สวยเหมือนนางงาม หรือหล่อ เหมือนนายแบบ ขอให้รักในสิ่งที่คนรักของคุณเป็น ยังมีอีกหลายสิ่งอีกมากมายในตัวคนรักของคุณ ซึ่งมากกว่าสิ่ง ภายนอกที่ตาของคุณมองเห็น

2. มีอะไรต้องพูดกัน

สำหรับคุณผู้ชาย อาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมต้องพูดต้องเล่าทุกสิ่งทุกอย่าง ซึ่งบางทีคุณคิดว่ามันไร้สาระ ซึ่งต่างจาก ผู้หญิง อย่ามัวนั่งเดาความรู้สึกของอีกฝ่าย แต่ให้เรียนรู้ที่จะพูดและแสดงออกว่าคุณรู้สึกอย่างไร เพื่อที่จะทำให้ อีกฝ่ายเข้าใจว่า คุณกำลังรู้สึกอะไร ต้องการอะไร ทำไมคุณถึงอารมณ์ไม่ดี หรือแม้แต่วันนี้ที่คุณอารมณ์ดีเนี่ย เป็นเพราะอะไร เมื่อคุณไม่ต้องการหรือหยุดที่จะถ่ายทอด บอกเล่าความรู้สึกของคุณให้กับอีกฝ่ายได้รับฟัง นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการสิ้นสุดของความรัก

3. หากิจกรรมทำร่วมกัน

ข้อนี้ง่ายมาก หากิจกรรมอะไรก็ตามที่ทั้งคู่ สามารถทำด้วยกันแล้วมีความสุข กระทำร่วมกัน คุณอาจจะนั่งดูทีวี หรือไปเดินเล่นจูงมือกันในห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะ ตามแต่รสนิยมของคุณทั้งคู่ แล้วก็ต้องรู้จักเอาใจเขา มาใส่ใจเรา หรือเรียกว่าเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน โดยคุณผู้หญิงนานๆที ก็ลองนั่งดูรายการฟุตบอลรายการโปรด ของแฟนคุณ เปลี่ยนบรรยากาศ ส่วนคุณผู้ชายก็อาจจะลองไปเดิน shopping เป็นเพื่อนแฟนคุณดูสักครั้ง แทนที่จะไล่ให้แฟนคุณไปช๊อบปิ้งกับเพื่อนของเธอ อาจจะทำให้ทั้งคู่เข้าใจอารมณ์ของกันและกันมากยิ่งขึ้น การที่คุณใช้เวลากับเพื่อนของคุณมากกว่ากับแฟนของคุณ นั่นอาจจะเป็นสัญญาณอันตรายบ่งบอกว่า ความสัมพันธ์ของคุณกำลังสั่นคลอน

4. พบกันคนละครึ่งทาง

ถ้าหากแฟนหนุ่มของคุณกล้าที่จะโยนเสื้อตัวโปรด ขาดๆ เก่าๆ แต่คุณไม่ชอบของเค้าทิ้ง คุณก็ไม่ควรจะโกรธ ถ้าเค้าขอร้องให้คุณเก็บกวาดห้องให้เรียบร้อย ความสัมพันธ์ที่สมดุลและแนบแน่น ต้องประกอบไปด้วย การให้และการรับ เพราะฉะนั้นจงเรียนรู้ที่จะพบกันคนละครึ่งทาง

5. แสดงความรักของคุณให้เค้ารู้

ลองซื้อดอกไม้ ขนม หรือน้ำหอม ให้กับคนที่คุณรักอย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าคุณจะคบกันมา 5 ปีแล้วก็ตาม มันจะทำให้คุณรู้สึกดีที่ได้แสดงความรักแก่คนที่คุณรักอย่างสม่ำเสมอ นี่เป็นการบริหารความสัมพันธ์ของ คู่ของคุณ แม้ว่าจะคบกันมานาน หัดเอาใจใส่ในสิ่งเล็กๆน้อยๆ ของคนที่คุณรักและแสดงให้เค้าเห็นว่า คุณใส่ใจ อาจจะเป็นเรื่องอาการไม่สบาย ขนมที่เค้าชอบ หรือสีโปรดของเขา สิ่งเหล่านี้ เรารับรองว่าถ้า คุณลองทำ ความรักของคุณจะชุ่มชื่น จนใครๆ อิจฉา

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิตรัก
หมายเลขบันทึก: 170313เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2008 13:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะคุณผักกาดที่น่ารัก

อิๆ..เป็นอย่างไรก็แสดงให้เห็นๆกันไปเลยค่ะ..ถ้า..คิดจะจริงจัง..แต่ถ้าจีบกันเล่นๆ..ก็ไม่เป็นไร..ละคะ..สนุกดี..อิๆๆ..แต่ต้องสับรางให้ดีๆๆ..ถ้าคิดจะแต่งงานเลือกมากไม่ได้ค่ะ..มิฉะนั้น คุณผักกาด(หวาน)ก็จะเป็นแบบเรา..อิๆๆ

สำหรับเรา..ตอนนี้หนุ่มๆแก่ๆก็หายหมดเลย..อิๆๆ..รู้ทันมากไป เลือกมากด้วย เลยหาไม่ได้..อิๆๆและตอนนี้หลุดโค้งมรณะไปแล้ว..ค่ะ..

คนเราต้องยอมรับความจริง..เขาหรือเราเป็นอย่างไร..ก็อย่าไปบังคับกันเลย.อย่าไปคิดเปลี่ยนกันเลย.."เป็นไปไม่ได้"ค่ะ...แต่ถ้าเขาจะเปลี่ยนหรือเราจะปรับเปลี่ยนบ้าง..อย่างไร..ขอให้เกิดขึ้นเอง..ด้วยใจสมัคร..จะดีกว่าค่ะ..

ก็แค่ดูว่าจะใช้ชีวิตร่วมกับเขาได้ตลอดไปหรือเปล่า นิสัยแบบนี้..ครอบครัวเป็นแบบนี้..ก็คงแค่นั้น..ล่ะค่ะ..คุณผักกาด

แต่อ้อ..ถ้าแต่งงานขอแนะนำ..ถ้าเป็นไปได้..ควรแยกครอบครัวนะคะ.."ปัญหาแม่ผัวลูกสะไภ้..เห็นมาเยอะแล้วค่ะ..อิๆๆ"(พูดตรงไปหรือเปล่า)

ด้วยรักจากใจยายหมูอ้วนเอง

ขอบคุณค่ะคุณหมูอ้วนเป็นแฟนประจำเลยนะค่ะ ดีจังเลยค่ะที่มีมุมมองใหม่ ๆ  เสมอ ผักกาดเองค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท