รักไม่มีวันตาย จอห์น เลนนอน + โยโกะ โอโนะ


           โยโกะ ไม่ใช่ผู้หญิงคนแรกที่จอห์นมอบความรักให้ทั้งใจ เขาเคยแต่งงานกับ ซินเทีย พอเวลล์ และมีลูกชายหนึ่งคน ต่อมาจอห์นได้พบโยโกะครั้งแรกในพิพิธภัณฑ์ศิลปะในกรุงลอนดอน และน่าแปลกใจว่าโยโกะไม่รู้เลยว่าจอห์นเป็นใครในตอนนั้น ทั้งๆที่ The beatle ดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลกแล้ว ความประทับใจในตัวโยโกะของจอห์นนั้นได้ก่อตัวอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าโยโกะจะแก่กว่าจอห์นถึง 7 ปี แต่นั้นก็ไม่ใช่ปัญหาของเขาทั้งคู่เลย ช่วงนั้นโยโกะและจอห์นจีบกันผ่านโปสการ์ดได้พักใหญ่ เขาจึงชวนโยโกะไปค้างที่บ้าน และในวันรุ่งขึ้น ซินเทียกลับมาทำธุระ และได้พบจอห์นและโยโกะอยู่ด้วยกัน แน่นอนว่าซินเทียหัวใจสลายและฟ้องหย่าในปีเดียวนั้นเอง  ในช่วงสองปีสุดท้ายของวง The beatle จอห์นและโยโกะได้ร่วมประท้วงรัฐบาลถึงสงครามเวียดนาม แต่มรสุมกลับทำให้ความรักแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เขาทั้งสองแต่งงานกันในปี 1969 และเป็นคู่ที่อยู่ไม่ห่างกันเลย จนกระทั่งงานเพลงของจอห์น ถึงขาลง โยโกะจึงเสนอให้แยกกันอยู่สักพักหนึ่ง หลังจากนั้นจอห์นมีผู้หญิงใหม่ทำให้โยโกะตั้งตัวไม่ติด แต่สิ่งที่ทำให้โยโกะกลับมาชื่นมื่นอีกครั้ง หลังจากลูกชายเกิด และเริ่มครอบครัวใหม่อีกครั้ง เขาวางมือจากงานเพลงและหันมาเป็นพ่อบ้าน จนกระทั่งจอห์นถูกปืนยิงต่อหน้าต่อตาโยโกะ กระสุนเพียงนัดเดียวได้พรากชีวิตชายอันเป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ     "แม้ว่าความรักจะออกแบบไม่ได้ แต่เพียงแค่เรารู้ว่าคนที่เรารักนั้นเป็นอมตะในใจเราเสมอ นั่นแหละคือพลังให้เรามีแรงสู้และเดินต่อไป" ความรักที่จอห์นมีให้โยโกะ นั้นมีมากซะจนเกินกว่าที่ใครจะเข้าใจได้ และสิ่งนั้นเองที่ทำให้เธอเดินบนโลกนี้ได้ต่อไปโดยไม่มีเขา .....

หมายเลขบันทึก: 171167เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2008 16:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

อารมณ์ศิลปินนะ คุณครูนฤมล :) ...

แวะมาเยี่ยมดูการเขียนบันทึกซะหน่อยนึงครับ

   อ.ค่ะ เมื่อไหร่ อ. จะออกเกรดค่ะ อ. รู้ไหมว่าอนาคตหนูฝากไว้ในมือของ อ. นะคะ

  • แวะมาอ่านครับ
  • ชอบเพลง Puff the magic dragon

    ขอบคุณค่ะ the beatle เป็นวงที่อมตะจริงๆ ค่ะ

ก่อนอื่น เพื่อนๆ ต้องไปดูที่เวปนี้ดก่อนครับ คนปากหาม มันไช้ถ้อยคำ ตลบแตล

งด่า จจอน ครับ แสบมาก ลองไปอ่านดู ครับ

http://www.oknation.net/blog/print.php?id=79132

ผมขอ ประนาม ไอ้หม่อม ปราโมท คึกริด ครับ มันปากหาม มาก หาว่าจอน เลนน่อน อย่างนั้นอย่างนี้ มันเลวระยำ สันดานนนนหมา ชั่นได้ไจจริงๆ ด่าคนนั้น คนนี้ โดยไช้ถ้อยคำตลบแตล ปลิ้นปล้อน กีระดกลิ้น วกไปวนมา พอคนกล่าวหามัน มันก็ผวนคำได้ สัสเอ๊ย ไม่รู้ว่า เมิงจะเกิดมาทำไมไห้หนักแผ่นดินไทย มันหาว่า จอนเลน นอน ไม่มีควาใคด มันว่า เลนนอน ของผมไร้สาระ แล้วมันล่ะ มีดีอ่ะไร ไอ้เวง ไอ้หัวหงอก คนอย่างมุงนะ ก็แค่นักการเมืองหัวหงอกทำมะดาแหละวะ พูดเเล้วเสียอารมณ์ว่า แหมๆๆ พอเก่งด้าน ประพันธ์ ด้านแต่งเรื่อสั้น เข้าซะหน่อย เล่นเขียนมาซะนะเมิง

ว่าคนนั้นที คนนี้ที เอาคนดังมาเขียน นินทาเขา หาว่าเขาไม่ดีอย่างนั้น อย่างนี้ แล้วเมิงจะเอา เขา เขียนหาพ่มุงเขาทำไมวะ

หนอยๆๆ อย่าเอาความดังของคนอื่น มาหากินดิฟะ ท่าเเน่จริง แหมๆๆ ว่าจอน อย่างนั้น อย่างนี้ แล้วเมิงละ ไอ้หงอก เเค่นักประพันหัวหงอกทำมะดา อย่าเอาของ แถวคลองถม มาแข่งกับ ของในห้างซิฟะ เมิงมันชั้นไหน จอนมันชั้นไหน เทียบกันติดมั้ยวะ สัส ไอ้หงอก กิเลศตัณหา มันมีกันทุกคนเเหละวะ เอ๊ยะ หรือเมิง ไม่มีกิเลศ ไอ้ปราโมท ไอ้ ตายด้าน ...

ครับๆๆ ถ้าไอ้ ปราโมท อ่ะ ไอ้หม่อมหัวหงอก อ่ะ เเน่จริง ก็มาตัวๆกะกูซึ่งๆหน้าดิวะ อย่าตลบตะเเลงปลิ้น ปล้อน สัส สันดาน ไอ้ขี้หมา ไปตายซะเมิง สัส ว่า จอน

ผมขอประณาม ไห้ ปราโมช ชิบหายวายชีวี ครับๆ

ชอบว่า คนดัง

เห็นด้วย กับคุณ หนึ่ง

นายปราโมท์ ชอบว่าคนนั้น คนนี้

แล้วตัวเองล่ะ

แก่หัวหงอกเเล้ว

ไมไม่ตายซะที

อยู่ไปก็รกโลก

หนักแผ่นดินไทย

ผมขอประณามด้วยคน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท