ความรักยิ่งใหญ่กว่าใดทั้งมวล??


??

รักประหนึ่งน้ำทิพย์ หยาดอมฤต ชีวิตให้สุขเหมือนสวรรค์ เทพเจ้าแห่งรักคอยชักฉุดความใฝ่ฝัน เหมือนความหวังอันสมปรารถนา ความรักยิ่งใหญ่กว่าใดทั้งมวล ต่างล้วนบูชา ...

หลายคนคิดว่าความรัก..เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ..เพราะมองว่าความรักทำให้มีความสุข..มีความฝัน..มีจินตนาการที่สวยงาม บางครั้ง..ก็มองโลกนี้เป็นสีชมพู(สำหรับบางคน..)..สวยงามไปหมด คาดหวัง..อยากมีความเป็นเจ้าของในสิ่งที่เรารัก..

จนลืมคิดถึงโลกของความเป็นจริง..ว่าชีวิตคนนั้น "มันไม่ได้โปรยไปด้วยกลีบกุหลาบ" "โลกนี้ไม่ได้เป็นสีชมพู..และไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด.."ทั้งหมด..

ลืมที่จะรู้จักกับคำสองคำนี้ไปอย่างสิ้นเชิง.." Live and Learn .." ลืมคิดไปว่าเมื่อมีสุข..ก็แน่นอนย่อมมีทุกข์ เมื่อมีสุขมาก..วันหนึ่งก็อาจมีทุกข์มาก.."เป็นธรรมดา"..ของโลก..ถ้าคิดไม่ได้ด้วย"ปัญญา"..สิ่งที่ตามมาก็อาจถึงซึ่ง.."ความตาย"...ได้..เพราะความรัก..."เป็นเหตุ.."

สรุป ง่ายๆก็คือไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ ต้องพยายามคิดพิจารณาทุกอย่างให้ได้ด้วย"ปัญญา"..คิดอะไรไม่ได้จริงๆก็ให้รีบไปทำบุญ.. ฟังเทศน์ฟังธรรมกับพระ(อริยสงฆ์ได้ก็จะดีมาก)เผื่อจะทำให้พบแสงสว่าง..ไม่หลงเดินทางผิด เดินไปสู่หนทางแห่งความตาย.."เพราะคิดว่าความรักยิ่งใหญ่กว่าใดทั้งมวล"..ไม่สมหวัง..ก็ขอลาตายก่อน..อยู่ไปทำไม..โอ้..เวรกรรมแท้ๆ..

..แต่บางคนก็เวรกรรมตามทันจริงๆ..เพราะบุญบารมีไม่เคยสร้าง..ถ้าพยายามสร้างบุญบารมีบ้างไม่รวมชาติที่แล้ว(ไม่รู้ว่ามีจริงหรือเปล่า..น่ะ)..เอาเฉพาะชาตินี้ก็ได้..กรรมหนักมันก็น่าจะเบาลงได้บ้าง..(อย่างน้อยก็คงจะสบายใจขึ้น..เพราะได้ทำบุญ..)กรรมเล็กน้อย..ก็อาจหมดไปได้(อันนี้ความเชื่อส่วนตัว..นะคะ)...จะได้ไม่ต้องกระโดดตึก สะพาน..ตาย..อิๆๆ ตายไม่สวย..เลย..อิๆๆ..

อิๆๆ.."เรื่องของเรื่องที่พูดมานี้ก็มาจาก..อ่านข่าว..

ด้วยรักจากใจยายหมูอ้วน

"เคยได้ยินมาว่าการฆ่าตัวตาย..ครั้งหนึ่ง..ห้าร้อยชาติ..ก็ต้องเป็นแบบนี้แหละ..จะเสี่ยงหรือ..อิๆๆ..ถ้ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ..ก็กลัวเหมือนกันว่าตอนตาย..แขนจะไปทาง ..ขาไปทาง...กลัวไม่สวย..น่ะ..ไม่ใช่อะไร..อิๆๆ"

 

หมายเลขบันทึก: 172178เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2008 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 15:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เห็นด้วยค่ะ ความสุขและความทุกข์นั้นย่อมไม่อยู่กับเรานาน

  • ก๊ากๆๆพี่อาจารย์หมูอ้วนเขียนเรื่องความรักเป็นด้วย
  • ฮ่าๆๆๆ
  • ขำๆๆๆ
  • ไม่น่าเชื่อเลย
  • เชื่อว่าทำดีแล้วได้ดีครับ

สวัสดีค่ะคุณน้องไก่ที่น่ารัก

ค่ะ..อย่างไร..ก็ขอให้พิจารณาสิ่งทุกอย่างด้วยปัญญานะคะ..แล้วชีวิตเราจะมีความสุขมากขึ้นค่ะ..

ด้วยรักจากใจพี่ยายหมูอ้วนเองค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูน้องขจิตที่น่ารัก

  •  อิๆๆ..ทำไมรู้นิสัยเราขนาดนั้นน่ะ..ก็ไม่ใช่อา-ราย..พยายามเข้าใจคนอื่นเขาน่ะ..
  • ตัวเองเหรอ..อิๆๆ..เท่าที่จำความได้..ยังไม่เคยรู้สึกว่าตกหลุมรักใครเลย..อิๆๆ..."หญิงใจเพชร.."ค่ะ

 ด้วยรักจากใจพี่ยายหมูอ้วนเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท