คำสัญญา...ที่บ้านป่า


คำสัญญา...ที่บ้านป่า

ก่อนจากกันไป  ...

เหลือไว้เพียงคำสัญญา....

สวัสดีค่ะ ชาว G2Kทุกๆท่าน  วันนี้องศาที่ต่างกันทักทาย คุณๆ 

ท่านๆ ด้วยบทเพลงอันไพเราะ... 

ซึ่งจะเป็นบทเพลงที่นำเข้าเรื่องในวันนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ

ตอนนี้...

โรงเรียนยังไม่ปิดเทอมค่ะ  ทั้งครูและเด็กก็ต้องมาโรงเรียนตามปกติ

ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่เรียกว่า "ช่วงอำลาครูสุดที่รักของหนู"(ดิฉันคิดเอาเองนะ)

เพราะว่าถ้าถึงเปิดเทอมใหม่  ครูบางท่าน ก็จะย้ายไปอยู่ที่อื่นกันบ้าง

บางท่านก็จะได้สลับสอนชั้นอื่นๆบ้าง

เด็กบางคนก็กลัวว่าถ้าไม่ได้เรียนกับครูแล้วครูจะไม่รัก

"ครูคะ  ครูคะ  ปีหน้าถ้าหนูอยู่ชั้น ป.2 ครูสอนพวกหนูอีกนะคะ "

น้ำเสียงที่ออดอ้อน  สายตาที่เว้าวอน

แหม้.....

หัวใจจะละลายค่ะ  คุณๆขา...

และเด็กๆบางคนก็จะพูดกับครูที่จะย้ายว่า " ครูขา  ครูขา 

ถ้าครูย้ายไปแล้วครูจะคิดถึงหนูมั้ยคะ   บางที

ก็จะบอกว่า ถ้าครูย้ายไปแล้วครูกลับมาหาหนูบ้างนะคะ  " 

ถ้อยคำของเด็กๆที่เค้าบอกล้วนมาจากใจทั้งสิ้น ...

ส่วนครูที่จะย้ายก็จะบอกกับเด็กๆว่า   "ถ้าครูมีเวลา...ครูจะมาหาหนูนะ"

คำพูดของครู  เพียงเท่านี้แหละค่ะ  เด็กๆเค้าถือเป็นคำสัญญาที่ยิ่งใหญ่เลยนะคะ

บางทีเค้าก็จะถามดิฉัน  ว่า "ครูคะ เมื่อไหร่ครู.............จะมาหาพวกหนูคะ"

ดิฉันก็ไม่รู้จะตอบยังไงดี  ตอบไปก็เหมือนกับโกหกเด็กๆ

ถ้าหากใครพอจะมีคำตอบที่ดีๆ  นะคะ

ก็ช่วยแนะนำคนที่มีประสบการณ์ชีวิตน้อย  คนนี้ด้วยนะคะ

ดิฉันจะได้มีคำตอบดีๆ ...ไปตอบให้เด็กๆ

...ขอบคุณค่ะ...

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 172779เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2008 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

น้องอิ๋ว คุณครูที่แสนดีของเด็กดอย

ครูอิ่วไม่ต้องหลอกเด็กนะคะ เพราะครูอิ่วจะเอาประสบการณ์จริงที่ใช้กับใครบางคน ไปใช้กับเด็กนักเรียน ผู้ซึ้งไร้เดียงสา คิดเสียว่าสงสารแก่เด็กตาดำๆนะคะ

เป็นกำลังใจให้ครูดอยใจดี แห่งโรงเรียนบ้านอมพาย

สวัสดีค่ะ พี่สังเวียร

ขอบคุณมากนะคะที่แวะมาทักทาย...

ว่าแต่...

ใครหลอกใครหรอคะ อิอิ..

สวัสดีจ๊ น้องอิ๋ว

 คงยังจำกันได้นะคะ  ไม่ต้องกังวลใจค่ะ

 ชีวิตคนเราก็อย่างนี้แหละ มีเจอ ก็ต้องมีพราก

 แต่ก็เป็นการพรากกันด้วยดี ใช่ไหมค่ะ

 เป็นกำลังใจ ให้กับคุณครู และเด็กๆ ทุกคนค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่จิตติมา

สบายดีมั้ยคะ รร.ปิดเทอมรึยัง...

ขอบคุณมากๆนะคะที่แวะมาทักทายกัน

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลง...

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ความรักจากเด็กๆ เป็นสิ่งที่บริสุทธิ์มากเลยนะคะ

สวัสดีค่ะ ดอกไม้ที่ปลายดอย

แล้ววันนี้คุณมีเด็กให้รักมั่งยังอ่ะ

ดีค่ะคุณครู

....เข้ามาดูเว็บเห็นพอดีก็เลยมาทักทายค่ะ....

หวังว่าคงสบายดีน่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท