ใครเลยจะรู้..บ้านบนดอยก็มี..แฟนฉัน


ใครเลยจะรู้..บ้านบนดอยก็มี..แฟนฉัน

แว้บ...มาทักทายกันตอนเที่ยงค่ะ

ทานข้าวกันรึยังเอ่ย???

ถ้ายังไม่ได้ทานก็รีบไปทานได้แล้วนะคะ  เดี๋ยวปวดท้อง  เป็นห่วงทุกท่านค่ะ

"ใครเลยจะรู้..บ้านบนดอยก็มี..แฟนฉัน"   ชื่อบันทึกนี้ไม่ได้เล่าประวัติของตนเองนะคะ

แต่ว่า...เป็นเรื่องราวน่ารักๆของเด็กๆอีกเช่นเคยแหละค่ะ

ก็อย่างที่บอกในบันทึกที่ผ่านๆมานะคะ...ว่าเด็กบนดอยน่ารัก

ตอนเย็นๆเค้าก็จะวิ่งมาหา  ดิฉันที่โรงเรียน 

พอมาถึงก็จะ...เดินวนรอบๆบ้านพักก่อนค่ะ   เอาซัก 2-3 รอบ

...จากนั้นก็จะ....อิอิ   ส่งเสียงหัวเราะตามมาค่ะ

คูคะ....คูคะ.....

พอเราย่องไปดู.... อ้าววววววว!!!!!!

หายไปไหนกันหมดล่ะ?????

เงียบ  2 นาทีผ่านไป    อิอิ..อิอิ

คูคะ.....คูคะ....

เราลองเงียบดูค่ะ....(จะเกิดอะไรขึ้น)

คูอยู่มั้ยค่ะ  ....สงสัยคูจะนอนหลับ (นินทาครูเลยนะเนี๊ยะ)

คูคะ   วันนี้คูจะไปเก็บหน่อกะหล่ำมั้ยคะ??

หรือไม่บางวัน  ก็จะถามว่า วันนี้คูจะออกกำลังกายมั้ยคะ??

บางวันก็   วันนี้จะไปขี่รถถีบ(จักรยาน)มั้ยคะ

ถ้าวันไหนที่ดิฉันมีเวลาว่างก็จะไปขี่จักรยานเล่น

...แล้วไปเก็บหน่อกะหล่ำด้วย

ถ้าวันไหนที่ไปขี่จักรยาน...วันนั้นจะเป็นวันที่เด็กๆมีความสุขมากที่สุด

ก็ต้องขอขอบพระคุณ มูลนิธิ ISUZU ที่ได้บริจาคจักรยานมาให้เด็กๆค่ะ

วันไหนที่ได้ขี่จักรยาน...วันนั้นเหมือนกับเราได้เป็นนักแสดง  "แฟนฉัน"

ทุกคนก็จะขี่จักรยานด้วยความสุข  ร้องเพลงดังลั่นเชียวค่ะ

ทั้งๆที่ไม่ใช่เรื่องตลก...แต่ทำไมต้องหัวเราะ

อ้อ....รึว่าหัวเราะเพราะดีใจ มีความสุข  สนุก  รึป่าวคะ??

ถ้าใครได้พบเจอแบบดิฉัน...เชื่อเลยว่า 

แม้จะไม่ใช่เรื่องตลก...แต่คุณก็จะมีเสียงหัวเราะ 

ทุกรอยยิ้มที่คุณได้เห็น  เป็นรอยยิ้มที่มาจากข้างในจริงๆ ค่ะ

ทุกความรู้สึกที่ได้สัมผัส...ยากเกินบรรยายค่ะ

ความสุขอยู่ใกล้แค่นี้เอง...แค่เอื้อมจริงๆค่ะ  ขอเพียงเรามองมาเท่านั้น

หมายเลขบันทึก: 173374เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2008 12:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ คุณกวินทรากร

ขอบคุณนะคะที่แวะมาเยี่ยม

..เรื่องเด็กๆ และทุกเรื่องที่เกิดขึ้นที่ บ้านบนดอยแห่งนี้

คุณสามารถมาสัมผัสได้ด้วยตัวเองค่ะ ที่หมู่บ้านอมพาย ค่ะ

ยินดีต้อนรับนะคะ

สวัสดีค่ะ ดอกไม้ที่ปลายดอย

อืมมมม....ที่ว่าน่ารักน่ะ เด็กๆ หรือว่าครูคะ

อิอิ......

น่ารักทั้งหมดเลยนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณรินทร์

เด็กๆที่นี่น่ารักแบบนี้แหละค่ะ

แม้เนื้อตัวจะมอมแมม...บ้าง

แต่จิตใจดีงามค่ะ

ว่างๆเชิญมาเที่ยวบ้านบนดอยได้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท