อำลา ม.3


อำลา ม.3

สวัสดีค่ะ  .....ทักทายกันเย็นนี้ด้วยบรรยากาศที่เศร้าสร้อย(บ้านบนดอย)

ที่โรงเรียน  ...มีงานเลี้ยงอำลา  อาลัย นักเรียนชั้นม.3

ก้ต้องยอมรับนะคะว่า...ถึงแม้ว่าดิฉันจะรู้จักเด็กๆเพียงแค่ปีกว่าๆเท่านั้น 

แต่ว่าความรัก  ความผูกพันที่มีให้แก่กันนั้นมันทำไมช่างมากมายนัก...

ไม่เคยคิดเลยนะคะว่าในชีวิตนี้จะมีความรู้สึกดีๆให้กับใครแบบนี้

...(อันนี้ยกเว้น  พ่อ แม่ พี่นะคะ)...

คืนนี้จะมีงานเลี้ยง...แล้วทุกอย่างก็จะผ่านพ้นไป

เหลือไว้เพียงความว่างเปล่า.....

อ๊ะ ...เดี๋ยวก่อนค่ะ...

เหลือไว้เพียงความรู้สึกที่ดีที่เคยมีให้กัน   

...เสาธง  ต้นไม้  ดอกไม้  ห้องเรียน ฯลฯ

ทุกอย่างยังคงอยู่ที่เดิม...

ยังเหมือนเดิม...

แต่ทำไมทุกย่างก้าวที่เราเดินไป  ทำไมมันถึงช่างเงียบเหงา  และว่างเปล่าเสียจริงๆ

อยากจะบอกเด็กๆจริงๆเลยนะคะ

ว่า...ถึงแม้ว่าครูจะเป็นครูมือใหม่  เพิ่งหัดเป็นแม่พิมพ์

แต่ครูก็รักและหวังดีกับนักเรียนเสมอ...

ในวันนี้...ครูคงไม่มีถ้อยคำที่ซึ้งๆ  หวานๆให้กับนักเรียนหรอกนะคะ

ทุกอย่าง...ความรักและความหวังดีที่ครูมีให้

ทุกอย่าง...ที่ครูทำล้วนมาจากความจริงใจของครูทั้งหมดค่ะ

...ทำไมวันนี้มันถึงเศร้าแบบนี้คะ??????

 

 

คำสำคัญ (Tags): #อำลา ม.3
หมายเลขบันทึก: 173864เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2008 18:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2012 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

แม่พิมพ์หรือมีคำเปรียบเทียบว่าเป็นเสมือนเรือจ้าง

ส่งเด็ก ม.3 รุ่นนี้ขึ้นฝั่งฝัน

ปีหน้า ก็ต้องส่ง ม.3 รุ่นๆต่อๆไป

          มาร่วมชื่นชมคุณครูค่ะ .....ทุกอย่าง...ที่ครูทำล้วนมาจากความจริงใจของครูทั้งหมดค่ะ ....

          เดี๋ยววันจันทร์นี้ครูแอนก็จะมีการอำลา ม.3 /ม.6 เช่นกันค่ะ แต่ครูแอนคงรู้สึกที่ ม.3 มากว่าน่ะค่ะ เพราะสอนเค้ามากับมือ...เฮ้อถึงฝั่งซะทีลูกๆ เรา

สวัสดีค่ะ คุณรินทร์

ปีนี้ส่งเด็กม3 ขึ้นฝั่งไปแล้ว

ปีหน้าก็ต้องส่งเด็กอีกรุ่นนึง และรุ่นต่อๆไป

แล้วเราก็เสียน้ำตาทุ๊กทีค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกันนะคะ

สวัสดีค่ะ ครูแอน

ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทายกัน

งานเลี้ยงส่งเด็ก ... อย่าร้องไห้นะคะ

สวัสดีค่ะ

ความเป็นครูมือใหม่ น่าจะเสี่ยงภัยน้อยกว่ากัปตันมือใหม่ (แต่เครื่องเก่า)นะคะ ดิฉันเข้าใจค่ะ เพราะเป็นครูเหมือนกัน แม้ว่าจะเป็นครูเก่าที่ไม่ยอมแก่ ไม่ยอมแก่ที่จะเรียนรู้ จึงทำให้ได้เรียนหลากหลายประสบการณ์ ขอบคุณนะคะ.

 อืมมม ... ยังเขียนบันทึกได้ดีเหมือนเดิม คุณครูปภาพรรณ์ :)

เป็น "ครู" แค่ 1 วัน ก็ต้องเป็น "ครู" ของลูกศิษย์คนนั้นไปตลอดชีวิต

ขอบคุณครับ :)

สวัสดีค่ะ คุณ tosu

หนูดีใจมากเลยนะคะที่ท่านแวะเข้ามาเยี่ยมชมบันทึกของหนูค่ะ

หนูยังเป็นครูมือใหม่ค่ะ ยังอ่อนประสบการณ์ในทุกๆเรื่อง

แต่หนูจะเป็นครูมือใหม่...ที่จะไม่ละทิ้งการแสวงหาความรู้ค่ะ

ขอบพระคุณท่านมากๆเลยนะคะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์

หนูขอขอบพระคุณอาจารย์มากๆเลยนะคะ

ที่ทำให้หนูเขียนบล็อกได้

ตอนนี้หนูรู้แล้วล่ะค่ะอาจารย์ ว่าจริงๆแล้วหนูชอบทำอะไร(เวลาว่าง)

ถึงแม้ว่าตอนนี้หนูจะยังเขียนอะไรไม่เก่ง ไม่ค่อยมีสาระ

แต่...หนูจะพยายามพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นค่ะ

ขอบพระคุณอาจารย์มากๆนะคะ

...รักษาสุขภาพด้วยนะคะ...

เป็นการ

จากเพื่อพบ จบเพื่อเริ่ม

นะครับคุณครู

สวัสดีค่ะ คุณกวินทรากร

...เป็นการจบเพื่อเริ่มต้นจริงๆค่ะ...

หนูก็ได้แต่หวังว่าทุกย่างก้าวที่พวกเค้าจะก้าวไป

เค้าคงผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ..

ขอบพระคุณนะคะที่แวะมาเยี่ยมกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท