รักคุณเป็นเช่นไร


        ผมเป็นคนชอบท่องราตรี สนุกสนานและหาความรู้จากโลกไซเปอร์ ผมถึงนอนดึกเกือบทุกคืน ที่สำนักงานที่ผมทำงานอยู่ มีอินเตอร์เนตให้ใช้ โดยเสียเป็นรายเดือน สำนักงานเป็นผู้จ่าย ผมจึงได้อานิสงค์ด้วย โดยไม่ต้องเสียค่ารายชั่วโมง จุ๊ๆๆๆ อย่าแอะไป เดี๋ยวเจ้านายมารู้เข้าจะคิดค่าชั่วโมงผม ผมไม่คอยมีเพื่อนมากเท่าไร ด้วยการที่ไม่ชอบสูงสิงกับใคร จึงทำให้มีเพื่อนน้อย ตอนกลางวัน ผมจะทุ่มเทกับการทำงาน จึงมีเวลาท่องโลกไซเปอร์ตอนกลางคืน และยามว่างเท่านั้น และการท่องโลกไซเปอร์เป็นงานอดิเรก ของผมไปแล้ว ผมหาความรู้และบันเทิงบ้าง เป็นบางครั้งคราว

ความรักที่ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน
แค่หวังที่จะได้รักเขา
ขอแค่ให้เขามีความสุขกับสิ่งที่เขาชอบ
ให้เขามีความสุขกับคนที่เขารัก
แค่นี้ก็เพียงพอแล้วแหล่ะ

การได้แอบรักใครซักคน
ทำเพื่อเขาทุกๆอย่าง
แม้เขาจะไม่รู้ หรือ จะรู้ก็ตาม
เราไม่ได้บอกว่ารักเขา
จะดีกว่ามั้ย?
ดีกว่าให้เขารับรู้แล้วเขาปฏิเสธเรา
จะเจ็บแค่ไหน?
เราจะทนได้ไหมถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ?

สร้างความผูกพันธ์อันหนาแน่น
ขอแค่เป็นเพื่อนข้างกายของเขา
ไม่ใช่เพื่อนข้างใจก็พอแล้ว
ดีกว่าเป็นเพื่อนข้างใจที่จอมปลอม
เป็นเพื่อนกันแค่ข้างกายพอนะ
ถ้ามากกว่านั้น เราอาจจะเจ็บมาก
ในวันที่เขาทิ้งเรา..

http://www.udonthani.com/webboard/lofiversion/index.php/t20063-11050.html


      ส่วนความรักของผมตอนนี้ รักพ่อรักแม่ รักพี่น้องไม่ต้องพูดถึง ผมรักพวกเขาเหล่านั้นตั้งแต่ ผมจำความได้แล้ว และยังรักต่อๆไป แต่ตอนนี้ ผมมีความรักให้กับเด็ก ที่ผมได้ช่วยเหลืออยู่ ผมรักพวกเขาแบบไม่หวังสิ่งใดตอบแทน ไม่หวังกำไร ขาดทุนจากเด็กๆเหล่านั้น  ส่วนรักแบบหนุ่มสาวได้แต่แอบรัก แอบชอบเขาข้างเดียวไปวันๆ  รักเขาเช่นเดียวกับรักเด็ก ไม่หวังสิ่งตอบแทน ไม่หวังที่จะครอบครอง ไม่เคยร้องขอสิ่งใด จากเขา ขอเพียงแค่ คนที่ผมรัก นั้น มีชีวิตที่ดี มีความสุขกับคนรักของเขา  ทำได้ทุกอย่างเพื่อเขา   ผมก็ยังไม่มีคนรักเป็นตัวเป็นตนของตัวเองสักที  ทั้งที่ประเทศไทย มีประชากรหลายล้านคน ที่เป็นผู้หญิง จะหาใครสักคนที่มาเข้าใจ มาเป็นกำลังใจ ต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคร่วมกับผมนั้นช่างหายากเย็นแสนเข็ญ 
ปวดหัว ผมปวดหัวมากครับ หัวแทบจะระเบิดอยู่แล้ว
หมายเลขบันทึก: 174481เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2008 00:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

สวัสดีคะ ครูข้างถนน

มาให้กำลังใจ "ความรัก" ที่สวยงามของครูนะคะ

ปวดหัวแล้วหน้าตาหน้าชังขนาดนี้ จะมีคนสงสารไหมเนี้ยะ...

สู้ สู้ นะคะ

---^.^---

       สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูข้างถนน ที่น่ารัก

                 แวะมาเป็นแรงใจอันสูงส่ง ฝากความรักของหนูมอบให้เด็กๆ ตัวเล็กๆบนดอยด้วยนะค่ะ คิคิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

         เป็นกำลังใจให้เสมอเจ้าค่ะ -----> น้องจิ ^_^

สวัสดีค่ะน้อง...

เช้านี้  อ่านบันทึกและฟังเพลง...ซึ้งจังค่ะ

รักคือ...ให้

ให้...เพราะ...รัก

  • สวัสดีค่ะ คุณครูข้างถนน
  • ตั้งแต่ป้าแดงติดเนต เพื่อนนอกจอก็น้อยลงค่ะ
  • ---
  • เรื่องรักนี่ อยากรักก็รักอ่ะค่ะไม่ได้คิดหวังอะไรตอบ
  • สนุกกับงานในตอนกลางวันและสนุกกับการท่องเนตในเวลากลางคืนนะคะ

สวัสดี พิมพ์ดีด

  • ยินดีที่ได้รู้จัก
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจ
  • ปวดหัว ไม่มีใครสงสารเลยก๊าบบบบ
  • ขอบคุณก

 

สวัสดี  น้องจิ แซ่เฮ ^๐^!

  • แต่งงานก็ไม่บอก
  • ไปจดทะเบียนใช้นามสกุลใหม่เสียแล้ว
  • หอบไปไม่ไหวหรอกความรักของน้องจิ ครูข้างถนนไม่มีรถยนต์ อิอิอิ
  • ขอบคุณสำหรับหัวใจ ซึ้ง อึ้ง ทึ่ง เสียว  55+++

สวัสดี ครูอ้อย แซ่เฮ

  • นามสกุลเดียวกับ น้องจิ
  • สงสัย น้องจิไปเป็นลูกสะไภ้บ้านนี้ อิอิอิอิอิ
  • ผมชอบเพลงนี้ ชอบเพราะให้กำลังใจผมยามเหงา
  • ให้ คำนี้ มันฝังรากลึกลงไปในก้นบึ้งของจิตใจผมแล้วครับ
  • ขอบคุณที่แวะมาอ่านบันทึกนี้ครับ
  • ขอบคุณเพลงของครูซัน ที่คอยให้กำลังใจผม

สวัสดีครับ pa_daeng [มณีแดง คนสวย แซ่เฮ]

  • เอ้า นามสกุลน้องจิเหมือน pa_daeng [มณีแดง คนสวย แซ่เฮ] อีก
  • ตกลงน้องจิไปเป็นลูกสะไภ้ ใครกันแน่ 
  • น้องจิ ได้ยินแล้วตอบด้วย  ทราบแล้ว เปลี่ยน!
  • ยินดีอย่างยิ่งที่แวะมาบันทึกผมครับ
  • ใช่ครับ ผมไม่หวัง อะไร ทั้งสิ้น จริงๆ
  • ขอบคุณครับ   pa_daeng [มณีแดง คนสวย แซ่เฮ]

หวัดดีจ้ะ...

แวะมาทักเหมือนเคย ว่าแต่... อกหักกับแอบรักเขา แบบไหนชีช้ำกว่ากันจ๊ะ...

สวัสดีครับ windy

  • อกหักดีกว่ารักไม่เป็น (ได้ยินเขาว่า)
  • แอบรักเขา เหมือนปรบมือข้างเดียว (ได้ยินเขาว่าอีกนั่นแหละครับ)
  • ขอบคุณที่แวะมาทักทาย และแสดงความคิดเห็น
  • ส่วนผมมีความสุขกับการได้รักใครสักคน
  • แล้วเห็นเขามีความสุข มีชีวิตที่ดีกว่าเรา
  • มีความทุกข์เหมือนคนที่ผมรักเขาทุกข์
  • ขอบคุณครับ ; -)

คุณครูๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ น้องจิเหงาๆอ่ะ ไม่มีไร แวะมาป่วน วันนี้ลูกศิษย์หายไปหมดแย้วววววว แงๆๆๆ แวะมาหาคุณครูอ่ะ 55555+++ คุณครูมาเล่นเป็นเพื่อนหนูหน่อยเร๊ว คิคิ

เดี๋ยวหนูร้องเพลงให้ฟัง อะแฮ่ม คิคิ

ฉันวันนี้ยังเป็นเช่นวันวาน มีความฝันที่โบกโบยบิน ฉันวันนี้ก็ยังติดดิน ไม่มีทรัพย์สินไม่เคยสิ้นพลัง ฉันให้เธอเท่าที่ฉันให้ได้ คือให้ใจให้เธอมีความหวัง ยามหม่นหมองจะร้องเพลงให้ฟัง ยามผิดหวังจะให้กำลังใจ ไม่ว่าเธอจะเป็นใคร ไม่ว่าเธอจะอยู่หนใด หากเธอพร้อมจะก้าวไป เป็นกำลังใจให้ตลอดเวลา

อนาคตนั้นเป็นความฝัน ปัจจุบันยังเป็นภาพมายา อดีตหรือนั้นคือปัญหา กาลเวลายังกลืนกินตัวเอง พรุ่งนี้เป็นไงฉันไม่รู้ ฉันยังอยู่หรือไปอย่าได้เกรง วันนี้ยังมีฉันบรรเลง ถึงบทเพลงนี้มอบแด่เธอ

น้องจิร้องเพลงเพราะอ่ะเปล่า คิคิ เอิกๆๆๆ...เหงาชะมัด ชะแว๊ปปปปปป

  • เพราะจังเล้ยยยยย
  • ชอบ ร้องอีก ๆๆๆ
  •  มีความฝันที่โบกโบยบิน ฉันวันนี้ก็ยังติดดิน ไม่มีทรัพย์สินไม่เคยสิ้นพลัง  ชอบท่อนนี้
  •  ฉันให้เธอเท่าที่ฉันให้ได้ คือให้ใจให้เธอมีความหวัง ยามหม่นหมองจะร้องเพลงให้ฟัง และท่อนนี้
  • ยามผิดหวังจะให้กำลังใจ ไม่ว่าเธอจะเป็นใคร ไม่ว่าเธอจะอยู่หนใด หากเธอพร้อมจะก้าวไป เป็นกำลังใจให้ตลอดเวลา ท่อนนี้ด้วย
  • อนาคตนั้นเป็นความฝัน ปัจจุบันยังเป็นภาพมายา อดีตหรือนั้นคือปัญหา กาลเวลายังกลืนกินตัวเอง ท่อนนี้ชอบเหมือนกัน
  • พรุ่งนี้เป็นไงฉันไม่รู้ ฉันยังอยู่หรือไปอย่าได้เกรง วันนี้ยังมีฉันบรรเลง ถึงบทเพลงนี้มอบแด่เธอ  ท่อนนี้
  • สรุปแล้ว ชอบทั้งเพลง อิอิอิอิอิ ชอบคนร้องด้วย
  • กวนคนว่างๆๆ คนเหงา อะ

สวัสดีค่ะคุณครู...

     แวะมาทักทายค่ะ...

     เพลงของครูซันเพราะจังเลยค่ะ...

     มีความสุขกับการทำงานนะคะ..

     สู้..สู้..สู้ตายครับผม...^_^

สวัสดีค่ะ คุณครูข้างถนน

เป็นครูสอนเด็กบนดอยหรือคะ น่านับถือจัง หวังว่าสิ่งที่ครูทำจะเป็นกำลังใจให้มีคนท่รักคุณครูจริงจังในวันข้างหน้า พี่ก็เป็นครูธรรมดาคนหนึ่ง ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีครับ ตครูนงเยาว์ แช่มช้อย

  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบันทึกผม
  • ผมไม่ได้เป็ครูครับ แต่บังอาจเรียกตัวเองว่าครูข้างถนน
  • ผมทำงานองค์กรพัฒนาเอกชน เล็กๆองค์กรหนึ่งแค่นั้นเอง
  • ทำงานช่วยเหลือเด็กๆ ครับ
  • ขอบคุณครับ;-)

สวัสดีค่ะ  "ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์"  แต่คนเราเลือกที่จะทุกข์เพราะความรัก

สวัสดีครับ คุณครู ลิ้มศรี

  • เปลี่ยนรูปประจำตัวแล้วจำแทบไม่ได้
  • ขอบคุณที่แวะมาอ่านบันทึกผมครับ
  • ตอนเย็น ที่แม่สอด ฝนตก ที่คุณครูอยู่ฝนตกไหมครับ
  • ดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะครับ
  • สุขอยู่ที่ตัวทำ ทุกข์อยู่ที่ทำตัว ครับ
  • ขอบคุณครับ ;-)

,,,, อ่านแล้วได้แง่คิดมาอย่างนึงว่า,,,,คุณครูข้างถนนน่าจะเขียนพ๊อกเก็ตบุ๊คขาย,,,,หารายได้เป็นกองทุนได้อีกทางนะ,,,,,ปิ๊งมั้ย?? ไอเดียนี้!!

สวัสดีครับคุณครู UbbIbb ( อุ๊บอิ๊บ)

  • ตามมาตอบเหมือนเดิมครับ
  • ปิ้งเลยครับ ไอเดียนี้
  • แต่กำลังหา โดเนอร์ แหล่งทุนอยู่ครับ อิอิอิ
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท