บันทึกการดูงาน (๑)


ปีการศึกษานี้ ที่คณะจัดโครงการดูงานช้าไปนิดส์.. ทำให้มีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการไม่มากอย่างที่คาดไว้ แต่เราก็จะไป..J

บันทึกดูงานปีการศึกษา ๒๕๕๐

(๑) จุดเริ่มต้น

 

                ปีการศึกษานี้ ที่คณะจัดโครงการดูงานช้าไปนิดส์.. ก็จัดหลังเสร็จสิ้นการสอบภาคการศึกษาที่ ๒ น่ะสิ ทำให้มีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการไม่มากอย่างที่คาดไว้ แต่เราก็จะไป..J

                ก่อนการเดินทางก็มีการประชุมชี้แจงเรื่องต่างๆ เช่น การแต่งกาย การตรงต่อเวลา ข้อควรปฏิบัติ และไม่ควรปฏิบัติ เป็นต้น เหมือนจะเป็นเรื่องพื้นๆ ติดจะน่าเบื่อด้วยซ้ำ แต่ท่าทางของนักศึกษาก็ดูตื่นเต้น ถามนู่นถามนี่เยอะแยะ จนป้าต๊อกรู้สึกขำ และคิดถึงความหลังสมัยสาว (มากกว่านี้) ว่าเราเป็นแบบนี้หรือเปล่านะ

                วันเดินทาง มีเพียง ๒ คนที่มาไม่ตรงตามเวลา โทรจิกตีตัวก็ได้ความว่า ไม่มีรถมาส่งครับ..เอ๊า..แล้วนัดกันไงล่ะนี่ อีกแป๊บนึงก็โทรบอกว่า ออกมาจากหอแล้วครับ ดีนะที่หอพักกับมหาวิทยาลัยไม่ไกลกัน คณะเดินทางเลยไม่ต้องรอกันนาน งานนี้สองหนุ่มที่มาสายเลยถูกเพื่อนๆ โห่ฮิ้วกันพองาม

                ออกเดินทางจากเชียงใหม่ประมาณ ๐๙:๒๐ น. ถึงกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมร และเข้าที่พักเวลาประมาณเกือบสองทุ่ม ทำไมนานอย่างนี้น่ะเหรอ..ก็เพราะความที่เหมารถมากันเอง ทำให้แวะระหว่างทางบ่อยมาก โดยเฉพาะแวะเพื่อปลดปล่อยทุกข์ ทั้งทุกข์เบา ทุกข์หนัก เอากับท่านทั้งหลายสิ..ตอนใกล้ถึงกรุงเทพฯ นี่ หลายๆ คนเริ่มงอมพระราม เพราะในรถค่อนข้างร้อน เลยเพลียไปตามๆ กัน ถึงอย่างนั้นก็เหอะ พอรับกุญแจ เอาของขึ้นห้องพัก ก็มีคนที่สดใสทันตาเห็นอยู่หลายคน ขออนุญาตไปแวะเวียนดูแถวๆ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ..เอาเถอะ ถ้ายังไปไหวนะ ป้าต๊อกขอนอนดีกว่า

                สูตรเวลานัดของวันพรุ่งนี้ คือ ๗-๘-๙

                ๗ นาฬิกา              ตื่นนอน ทำธุระส่วนตัว

                ๘ นาฬิกา              หม่ำๆ อาหารเช้า

                ๙ นาฬิกา               ออกเดินทาง

หมายเลขบันทึก: 174627เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2008 18:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แล้วจะอยู่ กทม.กี่วันคะ

อาจารย์คะ

เป็นบันทึกย้อนหลังค่ะ ไปดูงานตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมแล้วค่ะ

สงสัยเขียนเหมือนว่ากำลังไปดูงานอยู่จริงๆ :P

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท