^ . ^ ..ห้ามใช้ยางลบ...~


"ในชีวิตของเราหากมีข้อผิดพลาด เราไม่สามารถจะใช้ยางลบ ลบสิ่งผิดพลาดนั้นได้ แต่เราสามารถปรับแต่ง ...

           ในชั่วโมงศิลปะ ครูให้วาดภาพวิวทิวทัศน์สวยๆตามใจชอบ แต่มีข้อแม้ว่าห้ามใช้ยางลบ ฉันสงสัยว่าทำไม แล้วถ้าผิดหรือไม่ชอบจะทำอย่างไร

วันนี้ฉันได้คำตอบแล้ว "ในชีวิตของเราหากมีข้อผิดพลาด เราไม่สามารถจะใช้ยางลบ ลบสิ่งผิดพลาดนั้นได้ แต่เราสามารถปรับแต่ง ต่อเติม แก้ไข ให้ดีขึ้นได้ "

                                                                                         จากเรื่องที่เคยอ่านนานแล้ว

                                                                                                   u-morisawa

 PS;  ห้ามใช้ประเภท liquid paper ปกปิดความผิดนะคะalt=

หมายเลขบันทึก: 175792เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2008 02:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะคุณ Morisawa

"ในชีวิตของเราหากมีข้อผิดพลาด เราไม่สามารถจะใช้ยางลบ ลบสิ่งผิดพลาดนั้นได้ แต่เราสามารถปรับแต่ง ต่อเติม แก้ไข ให้ดีขึ้นได้ "

  • คนไม่มีรากว่า น่าจะลบได้บ้างนะคะ เพื่อนเขาเขียนกลอนให้ตั้งแต่ 20 กันยายน 2533

อยากจะวาดท้องฟ้า ก็วาดเถอะ

ถ้าทำเลอะ ก็จงลบและวาดใหม่

วาดอาทิตย์ส่องสว่าง ณ กลางใจ

ไล่ความมืดออกไปจากใจเรา

 

แวะมาเยี่ยมครับ ... ห้ามใช้ยางลบ มันเป็นเช่นนี้เอง

ขอบคุณครับ :)

  • ผ่านมาทักทายครับ
  • ผิดเป็นครูครับ.....ผิดมากๆเป็นผอ.เลย ฮ่าๆ
  • ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆครับ

ครับ  ลบไม่ได้ครับ มันติดอยู่ในใจชั่วชีวิต  มีแต่ให้ผ่านไปอย่าไปรำลึกถึง แต่เสริมสร้างเพื่อให้สิ่งที่ดีกว่าแทนที่ 

ได้ข้อคิดดีมากเลยนะครับ ขอบคุณครับ

หวัดดีค่ะ "คนไม่มีราก"

ยังไม่บอกเลยนะคะ เรื่องที่มาของชื่อ

ขอบคุณ สำหรับความเห็นค่ะ กลอนที่เพื่อนคุณแต่งให้ ขอเก็บไว้ใช้ต่อได้มั้ยคะ

คิดว่า ข้อคิดต่างๆ บางครั้งก็ขัดกันนะคะ คิดว่าขึ้นอยู่กับสถานการณ์ โอกาสในการเลือกใช้มากกว่า

เช่น .. งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา นำไปเป็นคำอวยพรบ่าว-สาว คงตัดญาติกันแน่

ใน G2K นี้ มีแต่คนเก่งๆ เขียนเรื่องน่าอ่าน อ่าน จนตาเจ็บเลยค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์ Wasawat ที่เข้ามาเยี่ยมค่ะ

เดี๋ยวตาหายเจ็บจะไปอ่าน ผมรักในหลวงต่อนะคะ

สวัสดีครับ

ปกติสอนนักเรียน ผมก็บอกว่าไม่ต้องลบ ให้ขีดฆ่าเอา

เราจะได้รู้ว่าผิด ครูก็จะได้รู้ว่าผิดตรงไหน

พูดถึงยางลบ แปลกดีเหมือนกัน

ตัวเองก็ไม่ได้ใช้ยางลบมานานแล้ว

อาจจะเป็นเพราะไม่ได้เขียนอะไรยืดยาว

โดยมากจะเขียนสั้นๆ

ถ้าจะเขียนร่างก็ขีดฆ่า เป็นทางการก็ใช้คอมพิวเตอร์

เลยไม่ต้องใช้ยางลบครับ ;)

น้อง jumpzz มนัสจรส

  •  ขอบคุณที่มาทักทายกันนะคะ
  •  ว่างๆ เข้ามาอีกนะ
  •  แอบแวะไปเยียมมา      

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ธ.วั ช ชั ย

ร้านขายยางลบจะขาดทุนเพราะอาจารย์น่ะเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท