ภูมิใจเมื่อลูกสาวรับปริญญานิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์


ความภูมิใจ

เป็นคนดี  คือ  ศักดิ์ศรีแห่งปริญญา

 

วันพฤหัสบดีที่ ๖  กันยายน  ๒๕๕๐  ตื่นเวลา ๐๒.๓๐ น. ขับรถไปรับช่างแต่งหน้าที่ตลิ่งชัน เพื่อแต่งหน้าลูกเพราะวันนี้จะต้องรับพระราชทานปริญญาบัตร  กลับมาแต่งตัว ทุกอย่างแล้วเสร็จเวลา ๐๔.๓๐ น. จึงเดินทางไปมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  จอดรถในสนามหลวงแบบเลือกที่จอดได้เพราะยังเช้าอยู่ แต่หากช้าเพียง ๑๐ นาที ความลำบากจะตามมาเยือน  ภาระหลักของวันนี้คือการถ่ายภาพร่วมกับลูกและญาติมิตรที่มาแสดงความยินดี  ผมเองก็ร่วมแสดงความยินดีกับคุณสุมนา  นุ่นแก้ว เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชุมพร เขต ๑ ที่ลูกรับพระราชทานปริญญาในวันนี้ด้วย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ที่แคบอยู่แล้ว วันนี้จึงแคบยิ่งขึ้น อากาศร้อนอบอ้าว แต่เด็กๆเขาสนุกสนานกันจริงๆ ผู้ใหญ่ก็คอยจ่ายเงินอย่างเดียว  มีผู้บริหารโรงเรียนมาราชการที่ กทม.แวะมาแสดงความยินดี ๓ ราย คือ ผ.อ.สำรวจ  ถนอมศักดิ์  ผ.อ.ธรรมรงค์  เทพไพฑูรย์   และ ผ.อ.ศักดิ์สิทธิ์  แร่ทอง  ต้องขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้   ได้รับโทรศัพท์จากผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งบอกว่าครูในโรงเรียนไปเมาสุรามาหาเรื่องทะเลาะจะถึงขั้นทำร้ายร่างกายหรือไม่ฟังไม่ชัด แต่บอกให้โทร.ไปแจ้งผู้รักษาการเพราะผมอยู่กรุงเทพฯ  วันนี้ทำให้รู้สึกว่า เราแก่แล้วและมีลูกมากเหลือเกิน เพื่อนร่วมรุ่นลูกสาวมาล้อมหน้าล้อมหลังเรียกคุณพ่อคุณแม่ตลอด บางรายเห็นมาตั้งแต่เรียนอนุบาล  บางรายมัธยม และหลายรายตอนเขาเรียนที่ธรรมศาสตร์ แต่ลูกๆเหล่านี้ก็ไปมาหาสู่ที่บ้านอยู่เป็นประจำ ไปค้างไปนอนแบบยกทีม มีทั้งอ้วนทั้งผอม มีสูงต่ำดำขาวครบถ้วน คนมีลูกคนเดียวก็อยากให้ลูกมีเพื่อนมากๆเพราะไม่มีพี่น้อง  เวลากลับบ้านจึงซื้อของกินที่เขาชอบไว้มากๆจะได้มาพักมาค้างกันสะดวก  ได้ออกจากธรรมศาสตร์  ๖ โมงเย็น มาเลี้ยงข้าวเย็นญาติมิตรที่ร้านอิ่มปลาเผา แยกบางพลู บางบัวทอง  กลับบ้านก็ตื่นเต้นกับวีดีโอและภาพถ่ายที่ถ่ายทำในวันนี้

 

 

คำสำคัญ (Tags): #การศึกษา
หมายเลขบันทึก: 176423เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2008 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครู

โห อิจฉานิดๆ น้องจิก็ไปสอบนิติมา แต่ไม่ติดเจ้าค่ะ เศร้า ลูกสาวคุณครูเก่งจังเลย น้องจิไปสอบมาเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ต้องเศร้าเพราะไม่ติด แงๆๆ แต่ติดคณะอักษรศาสตร์แทน ก็ดีใจเหมือนกัน แต่ถ้าติดนิติจะดีใจมากกว่านี้ คิคิ ลูกสาวคุณครู เก่งด้วย สวยด้วย ยินดีด้วยค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

สวัสดีคะ

ดิฉันแวะมาแสดงความยินดีด้วยคะ น้องเรียนจบแล้ว คุณพ่อก็ชื่นใจไม่น้อยเลยนะคะ

ยินดีด้วยคะ

แวะเข้ามาแสดงความยินดีด้วย

ลูกสาวดิฉันก็จบธรรมศาสตร์เหมือนกัน

แต่จบปี 2547 แล้วจบปริญญาโทที่ จุฬาฯ ปี 2550

ตอนนี้กำลังเรียนระดับปริญญาเอกอยู่

ขอให้ลูกของอาจารย์มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท