ชาวอุบลราชธานีเชิญพบหน่วยแพทย์


หน่วยแพทย์ โดยฒุลนิธิแสง-ไซ้กี กฟภ รพ.ในกรมการแพทย์ ราชวิถี เลิดสิน เมตตาประชารักษ์ ศิริราช ที่ อุบลราชธานี และอ. ศรีสะเกษ
ชาวอุบลราชธานีเชิญพบหน่วยแพทย์
 
เมื่อวันที่ 25 เม.ย. นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานกรรมการมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 28 เม.ย.นี้ มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล, นสพ.เดลินิวส์ และคณะนักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 27 และภรรยา ร่วมกับ กฟภ.จะจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้การ ตรวจรักษาประชาชนที่โรงเรียนโดมประดิษฐ์วิทยา ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี และที่โรงเรียนศิษย์เก่าวังหลังวัฒนา ต.โคกละหาน อ.น้ำขุ่น จ.อุบลราชธานี โดยมีแพทย์จากคณะนักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 27 อาทิ ศ.นพ.เทพนม เมืองแมน, นพ.ประมุข จันทรวิมล, ศ.นพ.มนูญ ไพบูลย์, ศ.นพ.วิเชียร ทองแตง, คุณหญิง พญ.สำรวย โมกขมรรคกุล, พ.ญ.ฉวี สิงหวิสัย, พญ.รุจา เสวิกุล และนพ.ทวี ลิมปะวัชระ ไปให้การตรวจรักษาโรคทั่วไปพร้อมจ่ายยาฟรี เพื่อเป็นพระกุศลถวายแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์และระลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระองค์

ประธานกรรมการมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล ยังกล่าวว่า สำหรับวันอังคารที่ 29 เม.ย. เพื่อเป็นการคืนกำไรให้ประชาชนในโอกาสที่ นสพ.เดลินิวส์ ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 45 มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล จึงได้นำคณะแพทย์ชุดใหญ่ ประกอบด้วยคณะแพทย์จาก วปอ.รุ่นที่ 27 จะเดินทาง ไปให้การตรวจรักษาโรคทั่วไป คณะแพทย์จาก รพ. ราชวิถี จะไปตรวจรักษาด้วยการส่องกล้องระบบทางเดินอาหารและอัลตราซาวด์ตับ แพทย์จาก รพ.เมตตาประชารักษ์ รพ.ศิริราช และ กฟผ. จะตรวจสายตาและแจกแว่นสายตา ที่โรงเรียนมัธยมละทาย ต.ละทาย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นอกจากนั้นยังมีคณะแพทย์จาก รพ.เลิดสิน นำโดย นพ.วิชัย วิจิตรพรกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคนิ้วล็อก จะมาให้การตรวจรักษาโรคนิ้วล็อกโดยไม่ต้องผ่าตัดและยังมี นพ.ธนู ลอบันดิศ พญ.แคท ริยา วิจิตรพรกุล และ นพ.สุทัศน์ ดวงดีเด่น ตรวจรักษาโรคผิวหนังอีกด้วย จึงขอเชิญชาวบ้านที่มีอาการเจ็บป่วย หรือต้องการพบปรึกษาแพทย์ มารับการตรวจรักษาและขอคำแนะนำจากคณะแพทย์ได้ตามวันและเวลาดังกล่าว.
หมายเลขบันทึก: 178872เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2008 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 19:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ คุณหมอ

แม้ไม่ใช่ชาวอุบล แต่ก็รู้สึกประทับใจในเมตตาจิตของคณะแพทย์ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท