NCI 2
นายแพทย์ วีรวุฒิ อิ่มสำราญ

ตามหาคุณอำนวย(ใหญ่)ในโรงพยาบาล


โดยหลักการแล้ว ควรเป็นพยาบาล เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความเข้าใจในวิชาชีพการบริการสุขภาพ แต่ปัญหาและอุปสรรคคือหลายคนจะให้เหตุผลว่าไม่มีเวลาและเป็นกรรมการหลายคณะแล้ว

ตั้งแต่ทำ blog ของตัวเอง ก็ตั้งใจว่าจะพยายาม post เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเริ่มต้นทำ KM ในองค์กรว่ามีปัญหาและอุปสรรคอะไรบ้าง ทุกครั้งที่เข้า internet เผื่อจะมีสมาชิกชาว gotoknow ที่อาบน้ำร้อนมาก่อน จะช่วยให้ suggestions ที่เป็นประโยชน์บ้างครับ

ผมออกตามหาคุณอำนวยใหญ่ในรพ.มาเป็นเวลาร่วม 2 เดือน ตามลายแทงที่มีคนแนะนำ ทั้งจากผู้บริหารระดับสูง เพื่อนร่วมงาน โดยหลักการแล้ว ควรเป็นพยาบาล เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความเข้าใจในวิชาชีพการบริการสุขภาพ แต่ปัญหาและอุปสรรคคือหลายคนจะให้เหตุผลว่าไม่มีเวลาและเป็นกรรมการหลายคณะแล้ว

อยากจะขอ idea ในการพิจารณาคุณสมบัติของคุณอำนวยใหญ่สำหรับองค์กรอย่างโรงพยาบาล เอาแบบเห็นภาพ ตัวเป็นๆ ได้ยิ่งดีครับ

คำสำคัญ (Tags): #hospital
หมายเลขบันทึก: 17914เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2006 19:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 เมษายน 2012 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ดิฉันอยากจะแนะนำให้อ่านหนังสือของท่านอาจารย์หมอวิจารณ์เรื่อง การจัดการความรู้ฉบับนักปฏิบัติ คะ ท่านอาจารย์ได้อธิบายถึง คุณสมบัติของบุคคลใน KM team ไว้เป็นอย่างดีคะ

ส่วนการลดขนาดรูปโดยวิธีง่ายให้อ่านที่นี่คะ ใช้โปรแกรม Image Resizer เพื่อช่วยลดขนาดรูปภาพเพื่อใส่ในบล็อก

ขอบคุณมากครับ อ.จันทวัน ผม resize ให้เล็กลงเรียบร้อยแล้ว
ตอนนี้ตามหาได้ครบหรือยังครับ...ยังไงก็ขอฝากน้องผมด้วยคนนะครับ kadsanee พยาบาล CVT
การจะได้คุณอำนวยที่มีคุณสมบัติตามที่ต้องการควรจะหาคุณกิจที่มีแววก่อนน่าจะง่ายกว่า แล้วค่อยปั้นเป็นคุณอำนวย .......ดีกว่าไหมคะ......
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท