ดอกไม้กับตะวัน


วันว่าง...ยามเย็น นั่งดูพระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า ก็สุขใจได้

    นึกถึงวันที่ว่าง จิตใจปลอดโปร่ง ได้มีโอกาสไปนั่งดูพระอาทิตย์ตกดิน อยู่ริมแก่งเลิงจาน ซึ่งเป็นแหล่งน้ำที่อยู่ในอำเภอเมือง มหาสารคาม   ส่วนใหญ่จะเห็นนักศึกษา  จะไปนั่งคุยกัน ดูพระอาทิตย์ตกน้ำไปด้วย คนไกลบ้านที่มาทำงาน หรือมาเรียนหนังสือที่สารคาม   ก็จะมานั่งส่งใจไปหาครอบครัว    พ่อแม่พี่น้องอันเป็นที่รัก และถือเป็นการพักผ่อนจากความวุ่นวาย  การไปนั่งอยู่ในมุมสงบดูน้ำ           ดูพระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า สำหรับตัวเองแล้ว เป็นโอกาสที่ทำให้จิตใจสงบ และสามารถคิดงานต่างๆ ได้ดี และเป็นเสมือนการเติมพลังของชีวิต....เลยถือโอกาสเอารูปที่ถ่ายไว้นานพอสมควร แต่ยังทำให้ยิ้มได้เวลาดู มาฝากไว้ใน blog ดอกไม้มีชีวิตดอกนี้มีอิสระที่จะชูช่ออวดผู้คนอย่างอิสระ และแล้วก็ทำให้นึกถึงเพลงโปรด ...ดอกไม้ที่น่าสงสาร....ดอกไม้ในแจกัน(เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย)

.....ดอกไม้ที่เห็นว่ามันดูสวยเมื่อใส่แจกัน  ได้ถามมันไหมว่าโดนบังคับหรือสมัครใจ....

มีคนที่พรากมันมา  อำลากิ่งก้านใบ แล้วสุดท้ายมาร้องให้บนแจกัน......

........เขียนๆ ไปแล้วรู้สึกคิดถึง พระอาทิตย์ตกที่แก่งเลิงจาน คงต้องไปนั่งดูซะแล้ว....

              

 

หมายเลขบันทึก: 180418เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2008 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

.....ดอกไม้ที่เห็นว่ามันดูสวยเมื่อใส่แจกัน  ได้ถามมันไหมว่าโดนบังคับหรือสมัครใจ....

มีคนที่พรากมันมา  อำลากิ่งก้านใบ แล้วสุดท้ายมาร้องให้บนแจกัน......

ร้อยเรียงได้ดี  มีความหมาย

...เห็นรูปนี้แล้วคิดถึงบ้าน(นอก)จัง...

ไม่ค่อยได้ไปสำผัสเลย นานๆไปที

ไปบ่อยๆนะคะครูตู่

เหมือนกันเลยครับ ไม่ได้ไปนานแล้ว

ร้านดอกไม้ จิตราฟลอริสดอทคอม ส่งดอกไม้ ราคา 600.-ขึ้นไป ฟรีค่าส่ง เช่น ช่อดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ แจกันดอกไม้ พวงหรีด กระเช้าผลไม้ ช่อตุ๊กตา ตะกร้าดอกไม้ กระเช้าของขวัญ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีดผ้า หรีดต้นไม้ พวงมาลา กระเช้าสุขภาพ และ ฯลฯ บริการจัดดอกไม้ บริการส่งดอกไม้ ทั้งดอกไม้สด และดอกไม้ประดิษฐ์ ทุกรูปแบบ ทุกวาระโอกาส ร้านดอกไม้ จิตราฟลอริส.คอม บริการจัดส่งดอกไม้ สวยๆ ราคาไม่แพง ทั่วกรุงเทพฯ และทั่วไทย http://www.jittraflorist.com คัดดอกไม้ คุณภาพเกรดเอ ขนาดใหญ่ คุ้มราคา จัดส่งดอกไม้ รวดเร็ว ส่งด่วนทันใจ นึกถึง ร้านดอกไม้ จิตราฟลอริสดอทคอม ต้องการ สั่งดอกไม้ ส่งดอกไม้ โทร. 02-8855125, 02-8855863 และ โทร. 089-1167664 แฟกซ์. 02-8855864

ถ้ากลับไปถ่ายดอกนี้ ตอนเช้า ๆ หรือหลังฝนตก มีหยดน้ำติดอยู่ ฉากหลังสีเขียว ๆ สด ๆ ...

ตัดต่อภาพผีเสื้อมาดอมดม ก็จะดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท