นับหนึ่ง...กับวิจัย # 1


จะเข้าใจเด็ก ๆ ว่าทำไม๊ทำไม...โรงเรียนก็น่าอยู่ ครูก็สอนดี ทั้งยังเข้าใจว่าความรู้เป็นของมีค่า ... แต่ก็รอเวลาเลิกเรียน รอเวลาปิดเรียน...

     นับเป็นโอกาสดีกับการได้เริ่มต้นชีวิตนักเรียนอีกครั้งกับการเรียน "วิจัย" ... ถ้าจะถามว่าทำยังไม่เป็นรึไง...ไหง...ว่าจบปริญญาโท... โถ ! ก็มันผ่านมาน้านนาน นานจนจำไม่ได้แล้ว... มันเป็นเรื่องที่ ไม่ทำ ก็ลืม อยากจะเริ่มทำ ก็ไม่แน่ใจ ... ก็นับว่าโชคดีสุด ๆ ที่ได้รับการคัดเลือกแบบฟลุ๊คให้ไปเข้าอบรมเรื่องนี้ในโครงการ "ต้นกล้าวิจัย" ของ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ซึ่งหลักสูตรนี้ก็เริ่มเรียนจริง ๆ จัง ๆ ตั้งแต่ 1 พ.ค. 2551 - 13 มิถุนายน 2551 ทุกวันราชการ ตั้งแต่ 08.30 - 16.30 น. สถานที่เรียนก็ที่ห้องประชุมของ วช. หลักสูตรก็ทั้งอบรม (ต้องเขียนหัวข้อวิจัยเดี่ยว)  ลงวิจัย(กลุ่ม)ภาคสนามที่สมุทรสงคราม ดูงานด้านการวิจัยที่มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ... ดีมาก ๆ ก็ตรงที่ สพฐ. ออกค่าใช้จ่ายให้นีแหละ ขอบคุณค่ะ...สพฐ. ขอบคุณค่ะ ท่านเลขาธิการ กพฐ.

     ยากมั้ยกับการเรียน ก็ยากตั้งแต่ต้องตื่นนอนตอนตีห้านี่แหละ เพราะบ้านก็ไกล๊ไกล ... ทำยังไงถึงจะไปทันเวลา ...(ไม่ชอบเข้าสาย ออกก่อน) ต้องกะเวลาในแต่ละช่วง แต่ 2 วันที่ผ่านก็โอเค ไปถึงก่อนเวลา กลับตรงเวลา (เลิกปุ๊บออกปั๊บ) ก็เพิ่งจะเข้าใจเด็ก ๆ ว่าทำไม๊ทำไม...โรงเรียนก็น่าอยู่ ครูก็สอนดี ทั้งยังเข้าใจว่าความรู้เป็นของมีค่า ... แต่ก็รอเวลาเลิกเรียน รอเวลาปิดเรียน...

    ความรู้รอบแรก...ก็เรื่องการกำหนดหัวข้อวิจัย... เป็นอย่างไรรออ่านตอนต่อไปก็แล้วกัน นะจ้ะ

คำสำคัญ (Tags): #วิจัย
หมายเลขบันทึก: 180502เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2008 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อิทธิพลของสังคม เทคโนโลยี่ และอื่นๆส่งผลกระทบ แบบไร้ภูมิคุ้มกัน

  • สวัสดีค่ะ
  • มาแจม การวิจัย ที่ไปเซี่ยงไฮ้ ค่ะ
  • โครงการ "ต้นกล้าวิจัย" เสียดาย ที่พลาดไม่รู้ ไม่เห็น เรื่องเลย
  • แปลกจัง
  • มารู้ทีหลัง โครงการเขาเริ่มไปแล้ว แต่ไม่เป็นไร รอรับรู้ข่าวสารจากอาจารย์ก็ได้เนอะ ๆ ๆ ๆ
  • อย่าลืมเอาภาพมาฝากด้วยนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

ขอให้กำลังใจกับนักวิจัยมือใหม่ครับ แวะมาเยี่ยมครับ

ในที่สุด ก็ในที่สุด

เป็นนักเรียนจนได้

ตั้งใจเรียน

อย่าโดดเรียน

ถ้าไปดูงานไม่ได้ บอก...จะไปแทน

เหนื่อยไหม...ผอมแน่เลยเพื่อนเรา

เหนื่อยไหม...ผอมแน่เลยเพื่อนเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท