“ฉันทำทุกวันได้ดีที่สุด แต่ฉันก็มีความสุขทุกวันเลย”


“ฉันทำทุกวันได้ดีที่สุด แต่ฉันก็มีความสุขทุกวันเลย”

ทำทุกวันให้มีความสุข

แม้วันนั้นจะไม่ใช่วันที่ดีที่สุด

: คติประจำตัวของใครหลายๆ คน คือ

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

แต่ในความเป็นจริงแล้ว

คงไม่มีใครสามารถทำทุกวันให้เป็นวันที่ดีที่สุดได้

เพราะชีวิตไม่ได้ดีขึ้นอยู่กับตัวเราคนเดียว

แต่ขึ้นอยู่กับหลายสิ่งหลายอย่าง

 

บางวันที่เราตั้งใจทำทุกอย่างอย่างเต็มที่

สุดท้ายกลับเป็นวันที่เราต้องผิดหวัง

แต่บางวันที่เรารู้สึกว่าเราทำได้ไม่ดีที่สุด

แต่วันนั้นอาจกลายเป็นวันที่ดีเยี่ยมของเราก็ได้

 

การตั้งความหวังกับตัวเองไว้ทุกวัน

หรือตั้งความหวังกับทุกอย่างที่เราทำ

ว่าเราจะต้องทำได้ดีที่สุดและไม่ผิดพลาดอะไรเลย

คือการกดดันและทำลายความสุขของตัวเอง

โดยไม่มีความจำเป็น

ถ้าเพียงแต่เราคิดว่า

แม้วันนี้ยังไม่ใช่วันที่ดีสุด

แต่เราก็มีความสุขที่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ

แค่นี้ชีวิตก็ดูมีโอกาสดีกว่าใครต่อใครแล้ว

 

ที่จริงแล้วความสำเร็จของคนเรา

มันอาจขึ้นอยู่กับวิธีการใช้วิธีของเรา

                                                  ว่าเรารู้จักทำแต่ละวันให้มีความสุขได้หรือเปล่า

คงไม่มีความสำเร็จใดในโลกนี้

ที่ได้มาจากคนที่ทำงานอย่างมีความสุข

และคงไม่มีคนที่ประสบความสำเร็จคนไหนพูดว่า

ฉันทำทุกวันได้ดีที่สุด แต่ฉันก็มีความสุขทุกวันเลย

คำสำคัญ (Tags): #สุข
หมายเลขบันทึก: 181535เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2008 08:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีครับผม

ยินดีที่ได้รู้จักครับ ความสุขอยู่ที่ใจ หากเราไม่ยึดมั่นถือมั่นในสิ่งใดแล้วล่ะก้อ

เราจะมีความสุขแบบหลุดพ้น จะแวะมาเยี่มเยียนใหม่ในคราวหน้าครับ

มาเก็บเกี่ยวในรอยประสบการณ์ครับ

สวัสดีค่ะ 

แอบมาทักทายค่ะ

หากทำทุกวันให้มีความสุข  ทุกๆวันก็จะเป็นวันที่ดีที่สุดของเรา

                         

ความสุข เป็นคำที่มีความหมายมาก ทุกคนค้นหา ทุกคนดิ้นรน เพื่ออะไร ไม่ใช่ความสุขดอกหรือ ดังนั้นก่อนจะนำ ความทุกข์เข้ามาในหัวใจ อย่าลืมย้อน กลับมามอง สิ่งที่เราค้นหา นั่นคือ ความสุข แล้วจะเอาทุกข์เข้ามาทำไม?

เราไม่อาจมองเห็นอนาคตได้อย่างเป็นรูปธรรมก็จริง
แต่เราก็สร้างมันขึ้นมาเป็นรูปร่างได้..ด้วยการลงมือทำวันนี้ให้ดีที่สุด
และความดีที่สุดนั้น, ..
ก็ควรดำเนินไปบนพื้นฐานของความสุขด้วยเช่นกัน

.....

ขอบคุณครับ

....

หวัดดีจ้ะ...

คงไม่มีใครสามารถทำทุกวันให้เป็นวันที่ดีที่สุดได้

เหนื่อยก็หยุดพัก

หนักก็ปล่อยวาง

น้ำตาไหลได้บ้าง

เพื่อชำระล้างจิตใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท