เปิดเทอมวันแรกที่น่าสนใจ


ร่วมมือร่วมใจ ไม่เอาเปรียบ เสียงเด็กที่ดีใจได้เปิดเทอมแล้ว

14-15 พ.ค. 2551 เป็นวันเตรียมเปิดภาคเรียน วันแรกที่เด็กเข้ามาในโรงเรียนร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดบริเวณโรงเรียน และหอพัก อย่างขมักเขม้น ได้เห็นเด็กแล้วอดดีใจไม่ได้ บางคนตะโกนบอกเพื่อนว่าเปิดเทอมแล้วจะทำตนเป็นคนดี เอาใจใส่ในการเรียน บางคนวิ่งเข้ามาทักทายคุณครู ยิ่งเป็นเด็กประถมศึกษา ป.1,ป.2.ป.3วิ่งเข้าเข้ามาห้อมล้อมคุณครู เห็นแววตาของเด็กสดใสเหลือเกิน บอกคุณครูว่า "คิดถึงคุณครูมาก คุณครูไปไหนมาค่ะ/ครับ" เสียงเด็กแต่ละคนกระตื่อรื่อล้น  และตื่นเต้นที่ได้เห็นคุณครู มีอะไรอีกมากมายในวันเปิดเทอมแล้วจะกลับมาคุยใหม่นะคะ

หมายเลขบันทึก: 182425เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2008 12:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

คุณเพ็ญทอง ..ครับ

ความภาคภูมิใจของครูก็เมื่อได้พบเด็กที่เป็นลูกศิษย์ที่น่ารักถึงแม้จะได้จากกันไปช่วงปิดภาคเรียนแต่พอได้กลับมาพบหน้าของเด็ก ได้ทักทายกับเด็ก ก็ทำให้หายเหนื่อยได้ เป็นความโชคดีของโรงเรียนบ้านเมืองแปงที่ได้คุณครูที่มีความรักเด็ก เมตตาเด็ก จึงทำให้โรงเรียนบ้านเมืองแปงเกิดการพัฒนาขึ้นทุก ๆ ด้าน คงมีสักวันจะได้นำคณะครูไปศึกษาดูงานที่โรงเรียนแห่งนี้ หวังว่าทางโรงเรียนคงจะได้แนะนำแนวการปฏิบัติงานให้กับคณะที่จะไปดูงาน

ท่าน ผอ.สมเกียรติ - กิตติพูนพัฒน์

เมื่อ พฤ. 15 พฤษภาคม 2551 @ 12:38

ตอบ ขอขอบคุณท่านมากที่ให้คำชมมาค่ะ และดีใจด้วยที่แสดงความคิดเห็น

และยินดีด้วยที่ท่านจะมาเยี่ยมโรงเรียนบ้านเมืองแปง มาเมื่อไหร่ช่วยบอกล่วงหน้านะคะ

และ

ขอโทษด้วยนะคะที่ตอบข้อความช้า

ยินดีต้อนรับ

7

  • มาเยี่ยมจ้า...แหม..นึกว่าจะไม่เห็นซะแล้ว
  • ต่อไปนี้บล็อกเกอร์ครูเมืองแปงคงได้นำสิ่งดีดีมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอย่างต่อเนื่องน่ะค่ะ
  • กินข้าวยังป้า

ครูแอน

เมื่อ จ. 08 ก.ย. 2551 @ 17:49

ขอบคุณคะ ที่เข้ามาแวะ ถามไถ่กัน กับเพื่อนครูเมืองแปงเดียวกัน แล้วจะมีใครอีกนะเข้ามาถามอย่างนี้ แล้วครูแอนเป็นไงบ้างคะ ตอนนี้คงสบายดีแล้วนะ ขอให้สบายดีตลอดไปนะ มาเยี่ยมอย่างนี้ มีกำลังใจตอบขึ้นเยอะเลย เออ/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท