ละเรื่องวุ่นๆ...ไปร่วมทำบุญ วันวิสาขบูชา วัดบึงทองหลาง (ลงภาพตามสัญญาค่ะ อิอิ)

วิสาขบูชา..ตื่นแต่เช้า ไปร่วมทำบุญ

เฮ้ออออออ! วันนี้ตื่นมาเช้าเลยค่ะอากาศบริสุทธิ์มากๆ อิอิ วันนี้ก้เป็นวันดีอีกวันหนึ่งค่ะและก็คงเป็นหยุดของหลายๆท่าน เมื่อคืนนี้ตั้งนาฬาปลุกตั้งแต่ตี5 เลย (ผลัดไป 5นาทีเรื่อยๆ ตื่นจริงตีห้าสี่สิบค่ะ อิอิ)...ก็เนื่องด้วยวันนี้เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา ค่ะ วันนี้นาก็มีนัดกับเพื่อนตอนหกโมงเช้า จะไปทำบุญตักบาตรที่วัดกัน (นาเป็นคนนัดเพื่อนเองค่ะว่าหกโมงเช้า นึกว่าจะมารอเพื่อนเป็นคนแรก ที่ไหนได้เป็นนาเองที่มาเป็นคนสุดท้ายเลยค่ะ 555+)

ตอนที่มาครบทุกคนก็มีการหารือว่าจะไปวัดไหนกันดีเพราะวัดในกรุงเทพฯเยอะเหลือเกิน....จึงตกลงกันว่าจะไปวัดบึงทองหลางอยู่ตรงลาดพร้าว 101 กันค่ะ (นั่งแท็กซี่ไปค่ะเลยต้องเลือกวัดใกล้ๆหน่อย อิอิ)

พอเดินทางไปถึงวัด บรรยากาศครึกครื้นมากเลยค่ะ(เต็มไปด้วยแม่ค้าที่มาขายอาหาร อิอิ) คนไปทำบุญก็มีค่ะแต่ว่าดูไม่เยอะเท่าไหร่ พอไปถึงพวกเราก็ไม่รอช้าค่ะ(รีบเก็บภาพเป็นที่ระลึกไว้ก่อนค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ ) ไม่ใช่ค่ะไปซื้ออาหารคราว หวาน ผลไม้ น้ำ และดอกไม้ เพื่อเตรียมใส่บาตรกันค่ะ(ความจริงที่ไปซื้อเขาจัดใส่จานเดียวกันเรียบร้อยแล้วละค่ะ อิอิ)  จากนั้นหลวงพ่อท่านก็ให้พร...

หลังจากใส่บาตรกันเสร็จก็เดินเข้าไปในศาลา ไปกราบพระพุธรูปกันค่ะ ทำบุญบริจาคเงินช่วยวัด ค่านั่นค่านี่ตามตู้บริจาคอ่ะค่ะ จากนั้นก็เดินเที่ยวชมวัดสักพัก.... แล้วก็เดินทางกลับที่พักกัน

ได้ทำบุญแล้ววันก็รู้สึกสดชื่นมากๆค่ะ พอกลับมาถึงที่พักก็แยกย้ายกับเพื่อนๆกลับห้องใครห้องมัน อิอิ( รู้หรอกว่าเพื่อนนากลับไปนอนต่อแน่ๆ เพราะปกติไอ้พวกนี้ไม่ค่อยได้ตื่นเช้าขนาดนี้ค่ะ)  วันนี้ดีใจมากที่เพื่อนๆอยากไปด้วย...ได้ตื่นขึ้นมาทำกิจกรรม ดีดีตั้งแต่เช้าเลย....

เดี๋ยวจะเอาภาพมาลงให้ดูนะค่ะ คือ แบบว่าตอนนี้ยังทำไม่ค่อยเป็นอ่ะค่ะ 5555 อิอิ

หมายเลขบันทึก: 183199เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2008 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ดีครับ ทำบุญ กรวดน้ำด้วยนะครับ

สวัสดีค่ะ คนโรงงาน

ขอบคุณนะค่ะที่แวะเข้าเยี่ยมบ่อยๆ แล้ววันนี้ทำบุญหรือยังค่ะ มีความสุขมากๆนะค่ะสำหรับวันหยุดวันนี้...อิอิ

สวัสดีค่ะครูปู

วันนี้มื้อเช้ายังไม่ได้ทานเลยค่ะ แล้วครูละค่ะท่านไรยังเอ่ย รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาเยี่ยม แล้วเย็นนี้อย่าลืมไปเวียนเทียนนะค่ะ อิอิ

ขอบคุณ คุณแจ่มใส่ มากๆเลยนะค่ะ

บุญกุศลที่ทำในวันนี้ ก็ขอทุกท่านมีความสุข มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงทุกๆท่านะค่ะ