ขอโทษครับ...ด้วยความจริงใจ


สวัสดีครับ

หลายคนคงเคยทำอะไรที่อาจจะผิดพลาดไปได้บ้าง... น้อยมากต่างกัน

ผมเองก็เช่นกันครับ

 

วันก่อนพบคนไข้คนหนึ่ง...

  เมื่อพูดคุยกัน..ท่านก็เล่าว่า

   เป็นคนไข้ที่ตรวจกับคุณหมอ  เมื่อ2 เดือนก่อน   ที่นั่งรอคุณหมอตั่งแต่เที่ยงถึงบ่าย 5 โมง...

   ผมตอบว่า..ครับ (พร้อมกับในใจอึ้งเล็กน้อย)...

  ในช่วงวินาทีนั้นก็ย้อนกลับไปคิดดู  ก็พอจำความได้ว่า...

   ตอนนั้นติดประชุมอะไรบางอย่าง...น่าจะเป็นประชุมวาระคุณภาพที่ตนเองต้องนำประชุม..

 

  สิ่งที่บอกตอบกลับไปคือ..

   ครับๆ..ผมจำได้แล้วครับ...

   อืม...ผมต้องขอโทษมากครับ...

  ผมรู้สึกได้ว่าคนไข้อาจจะ  ติดใจอยู่..แม้ว่าตอนนั้นจะขอโทษและอธิบายไปบ้างแล้วก็ตาม

 

      วันนี้เป็นอีกวัน...ที่ต้องขอโทษผู้คน....

      ขอโทษ..น้องที่มาฝึกงาน..ที่อาจจะได้รับความไม่สบายใจเล็กน้อย

     จากการให้ช่วยงาน...บางส่วน...

    

  ขอโทษกับหลายคนที่อาจจะไม่สบายใจ  ที่อาจจะทุกข์จากการกระทำ  และการตัดสินใจของเรา..

 

  บางส่วนจากความรู้สึก..

 

คำสำคัญ (Tags): #ขอโทษ
หมายเลขบันทึก: 183395เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2008 12:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เป็นกำลังใจให้ครับพี่ชาย
  • สู้ ๆ ครับ

* น่าเห็นใจทั้งคู่ค่ะ

* ขอโทษ จะช่วยเยียวยา

* เป็นกำลังใจเสมอ เช่นเคยค่ะ

* ลูกช้าง สู้ ๆ ... we cheer for u for cmu !

ใจเย็นครับ...

ใครเล่าจะถูกเสมอ

แล้วใครเล่าจะผิดไปตลอด

ผมไม่รู้ว่าผิดหรือถูก

แต่ผมรู้ว่าจริงใจครับ

ต้องการกำลังใจเอาปิกอัพมาขนไปเลยยยย...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท