ผู้หญิงบนอินเตอร์เนต


อินเตอร์เนตเป็นสื่อที่ถูกใช้มากที่สุดในยุคปัจจุบัน แต่เป็นการใช้งานที่ไร้ประสิทติภาพ

อินเตอร์เนตเป็นสื่อที่มีคนใช้มากที่สุดในยุคปัจจุบัน เป็นสื่อที่ไร้พรมแดน มีทุกอย่าง แต่น้อยคนที่เลือกเอาสิ่งดีๆ ถ้าจะเทียบกับจำนวนคนที่ใช้อินเตอร์เนต คนที่เปิดดูสิ่งที่ไม่ดีงามมีมากกว่าเป็นสิบๆเท่า ถ้าไม่เชื่อ คุณลองเปิดดูสถิติการค้นหาว่าคนเขาค้นหาอะไรมากที่สุด

การพูดคุยบนอินเตอร์เนตเป็นเรื่องปกติที่ไร้ขอบเขต จะพูดจะจาก็ไม่ต้องเกร่งกลัว เพราะไม่มีใครรู้ว่าคุณคือใคร

ด้วยเหตุนี้เองชายหญิงจะพูดกันยังไม่เบื่อบนอินเตอร์เนต พูดเรื่องเซ็ก พูดเรื่องบนเตียน มีบ้างที่พูดเรื่องเรียน พูดเรื่องมีสาระ

แต่สวนใหญ่จะพูดในเรื่องที่ไร้สาระ ไม่ก่อให้เกิดความคิดใหม่ๆ

มีหลายกลุ่มที่ใช้สื่อบนอินเตอร์เนตที่มีประสิทติภาพสูงในทางวิชาการ แต่กลับใช้เพื่อการโชเต้นระบำแบบร้ายยามอาย ไม่รู้ว่าติดนิสัยสัตว์มาจากไหน คงจะเป็นพวกที่มีแนวคิดว่าคนมาจากลิงกระมั้ง

ผู้หญิงมีค่ามากกว่านั้น

ผู้หญิงมีสิทธ์มากมายที่เท่าเทียมผู้ชาย

แล้วทำไมต้องทำตัวไม่มีค่า

ถามหน่อย ตอบได้ไหมครับ

หมายเลขบันทึก: 183482เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2008 19:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีครับ

  • ตอบไม่ได้มั้งครับ (คงต้องให้ฝ่ายหญิงมาช่วยกันตอบหน่อย)
  • ในความคิดของครูสุ ผู้ชาย ผู้หญิง ที่ทำตัวแบบนั้น ก็พอ ๆ กัน แต่คนส่วนใหญ่มักจะ  focus  ที่เพศหญิง  เพราะผู้หญิงเป็นเพศแม่
  • ขอบคุณครับ

ถ้าเราอยากให้ใครสักคนให้เกียรติเรา เราก็ควรให้เกียรติตัวเองก่อน ผู้หญิงบางคนสวยแต่ ไร้สติ อ้าอูซุ บิ้ลลาฮฮิมินซาลิก เตอริมอกาวเซฮ บาเยาะๆ

พฤติกรรมที่เจ้าของบล๊อกได้เขียนไปนั้น ถ้าจะประณาม เข้าใจว่าควรประณามทั้งสองฝ่ายและถ้าจะเขียนยกย่องแทนที่จะเป็น "ผู้หญิงมีค่ามากกว่านั้น" น่าจะเขียนว่า "มนุษย์เรามีค่ามากกว่านั้น" ไม่ใช่หรือคะ? เพราะสิ่งนึงที่มนุษย์เราต่างจากสัตว์นั่นก็คือ มนุษย์เรานอกจากจะมีเรื่องของสัญชาติญาณแล้ว เรายังมีความคิดอีกด้วย

ในมุมมองของสังคมเรา หากจะมีเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้น ผู้หญิงจะเป็นเพศที่ถูกประณาม แต่ในสายตาของอัลลอฮ์ ท่านคงไม่ได้มองแค่นั้น

ขอบคุณทุกคนที่ให้ความคิด ผมไม่ได้ประณามผู้หญิงเพราะเขาคือผู้หญิง แต่ผมประณามคนบางกลุ่มที่ไร้ซึ่งความยามอายก็เท่านั้น อย่าเข้าใจผิดนะคอรับ สงสัยต้องเปลียนหัวข้อใหม่แล้วมั้ง

  • สวัสดีอีกครั้งค่ะ...

  • ตอบคำถามนี้เสร็จแล้ว ก็คงจะหยุดสำหรับการแลกเปลี่ยนความคิดค่ะ... ไม่ใช่่ว่า..เพราะอ่านข้อความข้างบนนะคะ   แต่ วางแผนตนเองไว้อย่างนี้  ก็อย่างที่อาจารย์บอกนะคะ   คือ  ทุกอย่างควรทำในขอบเขตที่พอดีสำหรับตนเอง
  • ตอนนี้ หน้าที่ของตัวเอง คือ เรียนหนังสือ (กำลังศึกษาต่อ)  แลกเปลี่ยนความคิดเยอะ  มันไม่ได้อยู่กับตัวเอง   การเรียนก็จะย่ำแย่เอาได้  แต่ก็ถือว่า คือ การเรียนรู้ คือ ประสบการณ์ ...

  • ส่วนคำถามที่ว่า  ผู้หญิงมีสิทธิเท่าเทียมผู้ชาย  ทำไมต้องทำตัวให้ไม่มีค่า?

    ก่อนตอบก็ยังยิ้มอยู่เหมือนเดิม ^*__*^ 
    อืม ... จะตอบยังไงดีล่ะ   เพราะ เราก็ไม่ถึงกับทำตัวให้ไม่มีค่าขนาดนั้นนะ

  • แลกเปลี่ยนความเห็นกันนะคะ...

    ช่วงหนึ่ง เคยใช้อินเทอร์เน็ตในการใช้การสนทนามาก ตอนนั้นมีเพื่อนเยอะ  แต่ก็ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ...(ทางเสียหาย) ตามที่อาจารย์เขียนนะคะ

    แต่พอผ่านมาระยะหนึ่ง  มันจะรู้ตัวของมันเอง ว่า  มันไม่เกิดประโยชน์อะไร ... เลยเบื่อการสนทนาไป ... แม้จะเข้า MSN ก็ตั้งค่า offline  เอาไว้เช็คเมล์อย่างเดียว

  • แต่ละคนคงมีความชอบต่างกันนะคะ   เราก็ไม่สามารถบังคับใครให้คิด หรือ ทำเหมือนเราได้สิ.

    สำหรับ หน้าที่การเป็นครู  คิดว่า ได้บุญเยอะนะคะ...
    เพราะการที่เราเผยแพร่ความคิดดีๆ นี่ ไป  เผื่อว่า นักเรียนของเราทำตาม  เขาจะได้คิดดีๆ  เป็นคนดีของสังคม ทำตนเป็นประโยชน์..

  • ขอบคุณค่ะ.

 

ขอบคุณ ปทุมารียา ธัมมราชิกา ครับที่ข้อคิดดีๆ

อ่านแล้ว .........

ไม่กล้าตอบ......

แต่สำหรับมุมฺมิน ถ้าเค้ามีความศรัทธามีความยำเกรงจริง คงคิดว่าตรงข้ามกับที่ abukaisan เพราะทุกคนจะไม่กล้าสวมหน้ากากโดยเด็ดขาด

แต่อย่าลืมว่า มุสลิมมะที่เข้ารับอิสลามสวนใหญ่พวกเค้าผ่านการเล่นเนตนี้แหละ จะปิดกั้นไม่ให้พวกเค้าค้นหา มันเป็นไม่ได้ และทุกคนต้องผ่านการทำผิด และจะมีจิตสำนึกเองว่าเค้าได้ทำผิดและได้เตาบัต

ถ้าผู้ชายไปเจอเรืองไม่ดีของสตรีทางเนต โดยเฉพาะโลกแชท ในเมื่อคุณทราบว่ามันไม่ดี แต่ทำไม่คุณไม่เลิก แต่ก็ยังมีบางคนทั้งๆที่ทราบว่ามันไม่ดีแต่ก็ยังทำ ..

มุสลิมมะที่ดีมีเยอะ(สตรีที่ดีก็เยอะ )แต่ภาพสตรีไม่ดีคนเดี่ยวกลับเหมาร่วมไปหมด..

นี้แหละสังคม ที่ไร้ความคิด มองใจแคบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท