ยุทธการขยับ CAR... 7) การนำส่งสไลด์


ต่อจากบันทึกที่ผ่านมา  เรายังค้างเรื่องการแก้ไข CAR ตามข้อกำหนด 5.3.12 ว่า "การนำส่งกระจกสเมียร์เลือด ใช้ scotttape ติดไปกับใบ request ซึ่งไม่ปลอดภัย" ที่ยังหาทางออกแบบสวยๆไม่ได้  ทั้งๆที่เรานำเข้าที่ประชุมติดต่อกันสองครั้งแล้ว เพื่อระดมสมองปรับปรุงวิธีการนำส่งใหม่ให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น....

ในที่สุดก็หาวิธีแก้ไขเบื้องต้นได้ โดยน้องเกษ สมาชิกฮีมาโตหรรษาของเรานี่เอง ไปจัดหาถุงพลาสติกใส ขนาด 2x4 นิ้วมาให้ใช้งาน  จากเดิมที่เราติดแผ่นสไลด์ไปบนใบนำส่งเลย  เราก็เปลี่ยนเป็นนำสไลด์ใส่ในถุงพลาสติกก่อน แล้วค่อยติดไปบนใบนำส่ง  ความจริงก็เป็นการเพิ่มภาระให้กับคนที่มีหน้าที่อ่านสไลด์พอสมควร  แต่พวกเราทุกคนก็ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่  และแล้ว CAR เรื่องนี้ก็แก้ไขไปได้อย่างทุลักทุเล 

อดีต
  ปัจจุบัน

แต่ก็ยังดูไม่ค่อยสวยงามเท่าไรนัก  พี่เม่ยจึงไปปรึกษาโปรแกรมเมอร์ที่เขียนโปรแกรมลงทะเบียนระบบเครือข่ายให้  ว่าอยากได้โปรแกรมสั่งพิมพ์สติ๊กเกอร์ ขนาด กxย ซักประมาณ 1x2 นิ้ว เพื่อพิมพ์ชื่อผู้ป่วย เลข ร.พ.  วันที่ วอร์ด/คลีนิก  และหมายเลขแล็บ ลงไป  แล้วเราจะติดสติ๊กเกอร์นี้ลงบนถุงพลาสติกแบบซิปล็อค (น้องเกษอีกเช่นเคยค่ะ  เป็นธุระไปติดต่อหาอยู่...) แหม ถ้าได้อย่างนี้เราก็ไม่ต้องแนบใบนำส่งสไลด์ไปด้วยแล้ว ส่งไปแต่ถุงสไลด์โลดไปเล้ย.......

ก็ต้องรอดูกันต่อไป...ว่าการนำส่งสไลด์จะไปได้สวยอย่างที่หวังไว้หรือเปล่า  ตอนนี้ก็ ซู่..ซู่...ต่อนะ พี่เม่ยนะ
คำสำคัญ (Tags): #iso15189
หมายเลขบันทึก: 184217เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2008 12:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คิดถึงพี่เม่ย พี่เม่ยก็มา ฮ่าๆๆ จากการทำงานทำให้เราได้พัฒนางานจริงๆๆด้วย รอดูภาพอนาคตครับ อิอิๆๆ

สวัสดีค่ะ พี่เม่ย (แอบตีสนิท)

แอบเป็นแฟนพันธุ์แท้แบบลับๆของพี่เม่ยอยู่นาน ในที่สุดก็อดรนทนไม่ไหว ต้องเข้ามาขอคุยด้วยคนนะคะ ที่แลปใช้วิธีการไปขอเศษสติ๊กเกอร์ที่หอผู้ป่วยที่เค้าเหลือเศษๆหน่ะ และก็มานั่ง ตัด.. ตัดกันเองกับน้องที่ทำงาน ให้ขนาดพอดีกับแผ่น slide ตรงส่วนที่จะ label ชื่อ และก็เขียนชื่อ-สกุล( ex.สมชาย ศ.),ใส่ access no.,หอผู้ป่วยและว/ด/ป ที่ส่งตรวจ จากนั้นก็ใส่ถุงพลาสติก พร้อมส่งออกได้เลยค่ะ แต่แหมพี่เม่ย มีโครงการซะหรูเลย เลยไม่กล้าถ่ายรูปส่งมาให้ดูค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท