การสรรหาคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา ชุดใหม่ 2551-53


คณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา ถือเป็นคณะกรรมการที่สำคัญมากคณะหนึ่ง ที่จะมีบทบาทในการส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนาคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐานในระดับเขตพื้นที่ ดังนั้น ผู้ที่ความรู้ ความสามารถและมีประสบการณ์ ควรให้ความสำคัญ และสมัครเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการชุดนี้ ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ในการจัดการศึกษาสำหรับลูกหลาน ต่อไป

 

        ขณะนี้ (ปลาย พ.ค.2551 เป็นต้นไป) จะมีการสรรหาคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา อาจเริ่มที่ การสรรหาคณะกรรมการที่เป็นตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และตัวแทนผู้ประกอบวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา ก่อนครับ

         ผมเองให้ความสำคัญกับกรรมการเขตพื้นที่การศึกษาเป็นอย่างยิ่ง อยากจะขอเชิญชวนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือผู้บริหารสถานศึกษาที่มีความพร้อมและเห็นความสำคัญของการเร่งรัดคุณภาพการศึกษาระดับเขตพื้นที่ เพื่อการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาสำหรับลูกหลานของเราให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในอนาคต ประเทศเรายังต้องการคนที่จะร่วมคิด ร่วมแก้ปัญหา หรือร่วมพัฒนาการศึกษากันอีกมาก ...ท่านที่สนใจและเห็นว่าตนเองมีความพร้อมขอให้ติดตามและสมัครเลยนะครับ คอยติดตาม แล้วดาวน์โหลดใบสมัครเลยนะครับ อาจไม่ต้องรอให้คณะกรรมการสรรหาทาบทามก็ได้นะครับ ตัดสินใจสมัครเองเลย

       สำหรับบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการชุดนี้ และองค์ประกอบของกรรมการ โปรดดูที่   http://gotoknow.org/blog/sup003/181361

หมายเลขบันทึก: 184239เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2008 14:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อาจารย์ว่ากรรมการ 3 ชุดของ สพท.(กรรมการเขตฯ กตปน. อ.ก.ค.ศ.)ควรมีความสัมพันธ์และร้อยรัดการทำงานให้เกิดคุณภาพแก่ สพท.และชาวโรงเรียนอย่างไรครับ ผมอยู่ใน กตปน.ยังไม่ค่อยพอใจการทำงานเท่าใดนัก

สวัสดีครับ อ.ธเนศ

  • ขอบคุณมากครับที่เข้ามาเยี่ยม
  • ผมจะพยายามเขียนเชื่อมโยงบทบาทของกรรมการ 3 ชุด ในบล๊อก "คณะกรรมการสถานศึกษา และเขตพื้นที่การศึกษา" นะครับ
  • ขอบคุณมากที่กระตุ้น หรือกระตุกคำถามนี้
  • ผมจะลองเขียน "ในทัศนะของผม" นะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท