เมื่อภาษาอังกฤษได้งูๆปลาๆ...มาเจอเจ้าของภาษาตัวจริง...เล่นเอางงเลยค่ะ อิอิ


5555+ นาก็งง ฝรั่งก็งง

     ช่วงนี้ไมค่อยมีเวลามาบันทึกเลยค่ะ เพราะต้องทำงานเช้าเลิกดึกเกือบทุกวัน กว่าจะกลับมาถึงห้องก็เล่นเอาเพลียสุดๆเหมือนกัน...ตอนนนี้นาทำงานอยู่ที่ มาบุญครองค่ะ ซึ่งใครเคยไปแถวนั้นก็จะรู้ว่านักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะมากๆเลยค่ะ....

     เวลามีลูกค้ามาซื้อสิ้นค้าเวลานาอยู่คนเดียวเป็นอะไรที่ลำบากมากเลยค่ะ คือแบบว่าฟังเขาไม่รู้เรื่องค่ะ 555+ ไปทำวันแรกทำตัวไม่ถูกเลยค่ะ คือรู้สึกจะไม่ค่อยได้ใช้ภาษาอังกฤษเท่าไหร่พอไปเจอแบบนี้เลยเป็นอะไรที่ยากเหมือนกันค่ะ...จำได้ว่าวันแรกที่ไปทำ เขาถามอะไรมา นาไม่รู้เรื่อง ก็จะตอบ เยสๆ โนๆ ไปตามประสาแหละค่ะ(ลูกค้าบางคนเขาก็จะไม่เรื่องมากค่ะเพราะพูดมากไปเขาก็ไม่รู้เรื่องนาเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเขาเลยรีบๆซื้อไปเลยค่ะถ้าถูกใจ 555) บางทีคิดมาแล้วก็นั่งขำตัวเอง...อิอิ.

     ชอบค่ะเวลาลูกค้ามาซื้อของแล้วอารมณ์ดี พูดคุยด้วยดีๆ ทำให้เราผู้เป็นพนักงานเต็มใจที่จะบริการและมีกำลังใจในการทำงานด้วยค่ะ ชีวิตพนักงานขายตรงอย่างเราใครไม่ได้มาสัมผัสก็ไม่มีวันเข้าใจหรอกค่ะ...บางทีต้องรับอารมณ์ของคนในหลายๆรูปแบบ...

    ทำงานอยู่ที่มาบึงคลองก้รู้สึกดีค่ะ ตอนนี้ก็เริ่มสื่อสารกับต่างชาติพอรู้เรื่องบ้างแล้ว อันที่ไม่รู้เรื่องก็ เรียกพี่เขามาคุยเอา อิอิ บางทีคิดไม่ออกใช้ศัพท์ตามตัวเลยค่ะ 555+ วันๆเจอคนหลายคน ก็เริ่มเรียนได้หลายๆอย่างค่ะ...

    พอหมดงานนี้นาก็คงเปิดเทอมแล้ว คงพักเรื่องงานไว้ก่อน ให้ตารางเรียนเข้าที่ก็คงจะทำงานเหมือนเดิม ทั้งเรียนและทำงานได้ประสบการณ์กว่าที่คิดค่ะ เป็นกำลังใจให้นาด้วยนะค่ะ อิอิ

หมายเลขบันทึก: 184376เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2008 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2014 13:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • แวะมาให้กำลังใจนะครับ
  • ขอบคุณครับผม

การกล้าพูดคุยกับชาวต่างชาติ เป็นสิ่งกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้และพัฒนาภาษาอังกฤษที่ดีมากครับ เมื่อเรากล้าที่จะพูด(ไม่ต้องกลัวว่าจะพูดผิดครับ เพราะเมื่อพูดผิดก็สามารถพูดใหม่ได้) เราก็จะอยากสื่อสารกับชาวต่างชาติให้เข้าใจ แม้ว่าจะนึกคำที่จะพูดไม่ค่อยออก แต่มันจะช่วยกระตุ้นให้เรามาหาคำศัพท์ และประโยคที่จะสื่อสารข้อความนั้นๆให้ได้

อย่าอายที่จะพูดนะครับ เด็กไทยสมัยนี้ ต้องกล้าพูดภาษาอังกฤษครับ เป็นกำลังใจให้ครับผม

สวัสดีค่ะพี่อำนวย

ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาเป็นกำลังใจให้ แหะๆ

สวัสดีค่ะ นายม้า

ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับคำแนะนำ ตอนนี้ก้พยามเรียนรู้ให้ได้มากที่สุดๆ รู้เรื่องไม่รู้เรื่องบ้างตามประสาค่ะ อิอิ เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ..

เล่าได้สนุกดีค่ะ วันต่อๆไปน้องนาลองจับคำหรือประโยคที่ลูกค้าชอบพูดซ้ำๆดูสิคะ คำถามเดิมๆที่ฟังดูคล้ายๆกัน ลองจำมาเขียนดู ให้คนอ่านแบบพวกเราได้ช่วยกันแกะ น่าจะสนุกนะคะ ได้เรียนรู้ไปด้วยกัน

สวัสดีค่ะคุณ โอ๋-อโณ

ขอบคุณมากนะค่ะที่แวะมาเยี่ยมบันทึกนา เด่วคราวต่อไปจะพยามแกะมาให้นะค่ะ อิอิ แบบว่าบางคำคนไทยเราออกเสียงอีกแบบหนึ่งอ่ะค่ะแต่พอฝรั่งมาก็ออกอีกแบบเลยทำให้งงๆบ้าง เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ar

แหะๆ ไม่เก่งหรอกค่ะ อังกฤษเป็นอะไรที่นาไม่ได้สุดๆเลยค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่แวะเข้ามาอ่านบันทึกนาค่ะ

สวัสดีค่ะ ผอ.ประจักษ์ ขอบคุณมากนะค่ะแวะมาเป็นกำลังใจ เป็นกำลังใชให้ ผอ. เช่นกันนะค่ะ..ช่วงนี้เปิดเทอมแล้ว คงไม่เงียบเหงาแล้วนะค่ะ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท