ชีวิตหลังหยุดเรียน


ชีวิตเมื่อไม่มีการเริ่มต้น ก็ไม่ต้องนึกถึงความสิ้นสุด

อีกหนึ่งปีที่ต้องเริ่มต้นชีวิตกับการศึกษาเล่าเรียนสิ่งที่ผ่านพ้นเข้ามาในชีวิตก็มีอะไรให้เรียนรู้และศึกษามากมายโดยเฉพาะการศึกษาในมหาลัยมีผู้คนมากมายที่ประสบความสำเร็จและล้มเหลว  ไม่ว่าจะเป็นปัญหาทาครอบครัวหรือสังคมและโดยเฉพาะปัญหาส่วนตัวที่เรามักมองข้ามไปอาจจะมองเพียงแค่สนุกสนานไปวันๆแต่ที่จริงแล้วชีวิตของเราหากศึกษาเเละเรียนรู้และมั่นเอาใจใส่สักนิดชีวิตและโอกาสคงมีแก่เราอย่างมากมาย 

การศึกษาก็เช่นเดียวกันหากเราจะศึกษาเพียงแค่ใบประกาศนียบัตรก็คงไม่ยากแต่เราจะศึกษาอย่างไรให้ได้ทั้งวิชาชีพและใบประกาศเพื่อนำมาศึกษาหรือสมัครงาน  เห็นบางคนจบมาแล้วก็ยังต้องหางานทำใครโชคดีก็ได้งานทำแต่สำหรับบางคนละจะมีสักกี่คนที่มีโอกาสดีๆเช่นนั้น

ชีวิตเป็นของเราจะดีหรือไม่ดีประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวเราเลือกเองได้และตัวของเราเองจะตัดสินอะไรได้มากมายสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนโลกที่เรายังต้องศึกษาอีกยาวนานหากเราเข้าใจตัวเราเองก็คงจะมีความสุขมากมาย

หมายเลขบันทึก: 184950เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2008 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

1. นายประจักษ์

ขอบคุณมากครับที่แวะมาทักทาย

มาเยี่ยม

ได้ข่าวว่า...พึ่งกลับจากไปนอนในถ้ำแถว ๆ บ้านที่เมืองแพร่มาหรือครับผม

ฝันเห็นอะไรบ้างละ ... ฮิ ฮิ ฮิ

3. umi

สวัสดีครับอาจารย์

ครับอาจารย์พอดีไปช่วยงานที่บ้านเลยถือโอกาสพักผ่อนช่วงปิดเทอมด้วยเห็นแต่ความว่างเปล่าคับอาจราย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท