10 เฮฮาประสาแม่ลูก ตอน เปิดเทอมใหญ่..หัวใจ(ไม่)ว้าวุ่น


               แม่นีโอขึ้นหัวข้อว่า เปิดเทอมใหญ่..หัวใจ (ไม่)ว้าวุ่น....อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าแม่นีโอจะเปลี่ยนไปเล่าเรื่องหนังนะคะ  แม่นีโอยังคงเล่าเรื่องเฮฮาประสาแม่ลูกอยู่ค่า...ตามมาอ่านเลยค่ะ

               เปิดเทอมนี้น้องนีโอเรียนชั้นอนุบาล 2 แล้วครับ.....ก่อนเปิดเทอมแม่ลุ้นแทบแย่ว่านีโอจะร้องก่อนไปโรงเรียนหรือเปล่า น้องนีโอเรียนโรงเรียนโสมาภาพัฒนา โรงเรียนจะให้เด็กๆที่เรียนระดับชั้นอนุบาลเปิดเรียนก่อนพวกพี่ๆ ชั้นประถม เพราะต้องการให้เด็กๆ ปรับตัวให้ได้ก่อน โดยเลิกเรียนเวลา 12.00 น.

              เทอมนี้...แม่รู้สึกผิดอีกเช่นเคย เพราะวันแรกของการเปิดเทอม แม่ติดไปจัดกิจกรรมค่ายที่ต่างจังหวัดอีกแล้ว เพราะฉะนั้นก็เป็นหน้าที่ของพ่อนีโอที่ต้องดูแลนีโอ และคอยรายงานให้แม่ทราบด้วย เพราะแม่ลุ้นอยู่ว่านีโอจะร้องไห้เหมือนตอนเรียนอนุบาล 1 หรือไม่ เพราะปิดเทอมอยู่บ้านเสียนาน

             แม่นีโอว่า....คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกวัยนี้ คงจะคิดไม่ต่างจากแม่นีโอใช่มั้ยคะ  

 โรงเรียนโสมาภาพัฒนา

บรรยากาศห้องเรียนของน้องนีโอ

น้องนีโอเรียนชั้นอนุบาล 2/1 ครับ

            ย้อนกลับไปเมื่อตอนน้องนีโอเข้าโรงเรียนวันแรกตอนอนุบาล 1 แม่ก็ลุ้นใจเต้นตึ๊กตั๊ก แต่ไม่ได้ไปส่งลูกเพราะต้องไปจัดค่ายนี่หล่ะ เฮ้อ!!   พ่อนีโอบอกว่า วันแรกนีโอตื่นเต้นอยากไปโรงเรียนมั่กๆ ส่งกระจกแล้วส่องอีก เพราะชอบใส่ชุดนักเรียน ยิ่งพอสะพายเป้ไปด้วยแล้วนี่ โ ห!! เท่มั่กๆ วันแรกนี่ออกจากบ้านด้วยหัวใจพองโต ส่วนอากง อาม่า และคุณย่า อยู่ที่บ้านก็ลุ้นหลานชายตัวน้อย

             กลับมาจากโรงเรียนวันแรก น้องนีโอก็ยังสนุกตื่นเต้นอยู่....แต่พอวันที่ 2 แม่ไปส่งที่โรงเรียนด้วย คราวนี้หล่ะ ไม่ยอมไปโรงเรียน นีโอบอกว่าไปแล้ว ทำไมต้องไปอีก อ้าววว... ตอนนั้นยังไม่เข้าใจว่าต้องไปโรงเรียนทุกวัน พอรู้ว่าต้องไปทุกวัน..ร้องลั่นเลย ร้องไห้อยู่เกือบเดือนเลยทีเดียวเชียวค่ะ แต่คุณครูบอกว่าหลังจากคุณพ่อคุณแม่กลับแล้ว น้องก็ปรับตัวได้ ที่แม่นีโอชอบโรงเรียนนี้ เอ!!!หรือชอบคุณครูของน้องนีโอก็ไม่รู้นะ คือ คุณครูเขียนสมุดสื่อสารให้เราได้อย่างละเอียด แสดงถึงความใส่ใจที่มีต่อเด็กๆ เราเองก็ไม่ห่วงลูก เพราะรู้ว่าแต่ละวันลูกเป็นอย่างไร ทานอะไรบ้าง นอนนานมั้ย พฤติกรรมและความสนใจเป็นอย่างไร ซึ่งแม่นีโออ่านแล้วก็รู้สึกว่าใช่ลูกเราจริงๆ ค่ะ

             คุณพ่อคุณแม่ท่านอื่นๆ หล่ะ เป็นอย่างไรบ้าง แอบลุ้นเจ้าตัวเล็กตอนเข้าโรงเรียนหรือเปล่าคะ...อย่าลืมเล่าให้แม่นีโอฟังบ้างนะคะ  

เข้าแถวก่อนเข้าห้องเรียน

อากงกะน้องนีโอ

ผมชื่อ ดช.อติวุฒิ ครับ....เพราะแม่ชื่อ อติพร พ่อชื่อ ศราวุธ ครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #เปิดเทอม
หมายเลขบันทึก: 185003เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2008 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อ่านแล้วฮามากเลยค่ะ น้องนีโอแบบว่า ไปไรงเรียนแล้วไม่ต้องไปอีกอ่ะค่ะ 5555...

น้องกู๊ดดี้เหลือเวลาอีกไมใก่วันก็จะถึงเวล่เปิด summer แล้วค่ะ ส่งไปปรับตัวก่อนเหมือนกัน และก็รอลุ้นด้วยว่าจะร้องไห้ไหม เพราะว่ากู๊ดดี้ก็อยากไป รร.มาก เพราะว่าจะได้อ่านคำว่าพัดลมออก อิอิ.. และที่สำคัญจะได้ดึงโซ่ดึงได้ด้วยคับ ((ไม่รู้เกี่ยวกันตรงไหน))

แต่คุณครู conf.ว่า "ท่าทางวันแรกคงไม่ร้อง เพราะดูมั่นใจมากกก.. แต่ซัก 3 วันคงร้องอ่ะค่ะคุณแม่" อ้าว ไหงเป็นงั้น.. แล้วจะ update นะคะ ถ้ากู๊ดดี้ถึงเวลาเปิดเทอมในชีวิตครั้งแรก ...

สวัสดีครับน้องกู๊ดดี้

พี่นีโอติดใจโรงเรียนก็เพราะว่ามีพัดลมปรับอากาศหลายตัวนี่หล่ะครับ

ไปโรงเรียนแล้ว ต้องกลับมาเล่าให้พี่นีโอฟังด้วยนะครับ

คุณแม่คงตื่นเต้นไม่เบา เหมือนแม่นีโอค่ะ 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท