คนโกงกับคนถูกโกง


ลองคิดเล่นๆ

วันนี้ตอนนั่งประชุมแว่บคิดออกนอกห้องประชุมเรื่อง"ความเป็นกลาง"

ลองคิดเล่นๆ ว่า ถ้าอยู่ๆ มีคนเขามาล่วงละเมิดทรัพย์สินของเรา เราจะทำยังไง

แล้วถ้าเราไปฟ้องศาล  ศาลตัดสินว่า "แบ่งทรัพย์คนละครึ่งกับคนที่โกงเราไป"

เราจะวางใจอย่างไร ?????????

เรามีสิทธิ์เรียกร้องสุดใจ สุดกำลังไหม  ในฐานะของ"มีความเป็นเจ้าของ"

เราคิดเล่นๆ ว่า ในที่สุดมันอาจจะถูกตัดสินว่า "เป็นเรื่องของกรรมนะ"

แล้วเรื่องประเทศชาติล่ะ (เราคิดต่อ) ปล่อยให้เป็นเรื่องของชะตากรรมได้รึเปล่า

คิดยังไม่จบ ประชุมต่อ

ขออภัยเจ้านายมา ณ ที่นี้ด้วย แอบเอาใจออกนอกห้องประชุมไป 2 นาทีค่ะ อิอิ

 

หมายเลขบันทึก: 186202เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2008 18:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

วันสิ่งแวดล้อมโลก : 5 มิถุนายน ของทุกปี

3331

  • ขอบพระคุณค่ะอาจารย์ประจักษ์
  • พรุ่งนี้ตั้งใจหายใจเบาๆ  คิดน้อยๆ ยิ้มมากๆ ค่ะ

สวัสดีจ้ะน้องนุช

มายิ้มให้ ^ ^...เพราะคำตอบที่พี่มีในใจ พี่เลือกที่จะลงมือทำในส่วนที่พี่ทำได้ โดยไม่สนใจว่าใครจะรู้เห็นหรือไม่ เพียงแต่สบายใจที่ได้ลงมือทำจ้ะ

คงไม่แปลกใช่มั้ยจ๊ะถ้าเราต่างก็ลงมือทำโดยไม่จำเป็นต้องสื่อความอะไรกันมากมาย เพราะหลายๆแห่งและหลายๆการทำงานพี่พบว่าเราเสียเวลากับการสื่อความโดยไม่จำเป็นกันเยอะเหลือเกิน

คิดถึงน้องนุชกับคุณพ่อพร้อมครอบครัวมากนะจ๊ะ กอดอุ่นๆจ้ะ..ทุกคนสบายดีใช่มั้ย

  • มาแล้ว ผู้หญิงเท้าคาง ที่คิดถึง
  • ขอบคุณสำหรับกอดอุ่นๆ
  • ทางที่เลือกแล้ว ด้วยจิตที่ใคร่ครวญแล้วย่อมทำให้เราสง่างาม
  • หายใจเบาๆ วันนี้ ได้คิด คิดได้อยู่หลายเรื่อง
  • ดีใจที่พี่มาเยี่ยมนะคะ  ขอบคุณที่มาเติมเต็ม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท